Báo Đồng Nai điện tử
En

Hết việc chứ không hết giờ

10:05, 05/05/2017

Mỗi tháng tiếp khoảng 3 ngàn lượt doanh nghiệp đến làm việc nhưng cán bộ, nhân viên Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai luôn lắng nghe để thấu hiểu, nhằm giải quyết công việc tốt nhất cho doanh nghiệp,

Mỗi tháng tiếp khoảng 3 ngàn lượt doanh nghiệp đến làm việc nhưng cán bộ, nhân viên Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai luôn lắng nghe để thấu hiểu, nhằm giải quyết công việc tốt nhất cho doanh nghiệp, góp phần đáng kể trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai hướng dẫn các thủ tục hành chính cho đại diện các doanh nghiệp. Ảnh: Ngọc Thư
Nhân viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai hướng dẫn các thủ tục hành chính cho đại diện các doanh nghiệp (Ảnh: TL)

Theo Phó chánh văn phòng Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai Đỗ Doãn Kim, cường độ làm việc của cán bộ, nhân viên ở Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai rất cao. Với phương châm “Đổi mới, sáng tạo, phục vụ tốt doanh nghiệp”, cán bộ, nhân viên của đơn vị luôn làm việc với tinh thần “hết việc chứ không hết giờ”.

* Nhẫn nại trong công việc

Anh Trần Khắc Ngọc, Phòng Quản lý doanh nghiệp Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, cho biết vào sáng thứ hai của ngày đầu tháng, toàn cơ quan tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ. Tại mỗi buổi như vậy, từng phòng luân phiên nhau kể một câu chuyện về Bác Hồ liên quan đến đạo đức, phong cách làm việc hoặc những câu chuyện về lịch sử, truyền thống dân tộc hay kinh doanh. Qua đó, mỗi người rút ra bài học cho bản thân, tự hỏi phải làm gì để xứng đáng là công bộc, đầy tớ của dân như lời Bác dạy.

Chị Huỳnh Hoài Phương, chuyên viên Phòng Quản lý lao động, chia sẻ hiện nay chị đang kiêm nhiệm công việc ở Tổ tiếp nhận và trả kết quả của Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai.

Ngày cao điểm, chị tiếp và làm việc với 50-100 doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp đến làm việc đều được các chuyên viên của Tổ tiếp nhận và trả kết quả giải thích cặn kẽ các nội dung liên quan đến thủ tục hành chính, để các bên phối hợp giải quyết công việc chính xác và nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên có trường hợp giải thích một lần là hiểu, nhưng có người dù đã được giải thích nhiều lần vẫn hỏi đi hỏi lại nên chị phải rất nhẫn nại hướng dẫn. Những lúc như thế, chị Phương phải đứng lên đi ra ngoài hít thở sâu, lấy lại bình tĩnh trong 1-2 phút, sau đó bước vào làm việc tiếp.

Chị Phương nói: “Nếu cứ ngồi lì một chỗ nghe doanh nghiệp hỏi đi hỏi lại, vặn vẹo, sợ mình không kiềm chế được cảm xúc, lớn tiếng… khiến doanh nghiệp không hài lòng. Cho nên, tốt nhất những lúc như thế mình đi ra ngoài một chút để bớt căng thẳng”.

Theo ông Đỗ Doãn Kim, nhiều cán bộ, nhân viên của ban đã có ý thức tự giác cao trong công việc. Nếu việc ở cơ quan chưa được giải quyết xong còn đưa cả hồ sơ, tài liệu về nhà nghiên cứu đồng thời, tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực cập nhật thông tin trong nước và thế giới để tham mưu lãnh đạo tỉnh và Trung ương sửa đổi quy định để phù hợp tình hình thực tế, làm sao cho doanh nghiệp dễ tiếp cận, dễ thực hiện nhất.

* Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp

Không chỉ ngồi một chỗ để tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp, các phòng chuyên môn của Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai còn thường xuyên cử chuyên viên trực tiếp xuống hướng dẫn, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp mới thành lập chưa có nhiều kinh nghiệm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tham quan một cửa hiện đại tại Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tham quan một cửa hiện đại tại Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (Ảnh: TL)

Nếu doanh nghiệp chưa hài lòng về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên có thể điền ngay vào phiếu khảo sát được đặt ở Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và gửi vào hộp thư góp ý của đơn vị.

Ông Akira Motomiya, Tổng giám đốc Công ty TNHH sản phẩm máy tính Fujitsu Việt Nam, cho biết công ty ông đã hoạt động ở khu công nghiệp Biên Hòa 2 được hơn 20 năm. Ngay từ đầu, Công ty TNHH sản phẩm máy tính Fujitsu Việt Nam đã được cán bộ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai hỗ trợ làm các thủ tục, nhằm cấp giấy phép nhanh chóng để công ty sớm đi vào hoạt động.

Mới đây, Fujitsu thành lập một liên doanh mới, ngay cạnh nhà máy bây giờ, cũng được cán bộ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai tư vấn tận tình, giúp đỡ nên các thủ tục thành lập công ty liên doanh diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Còn ông Alex Choi, Giám đốc nhân sự Công ty cổ phần Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa 2), bày tỏ: “Trong quá trình hoạt động, công ty luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai giúp công ty ngày càng phát triển. Chúng tôi đã rất đúng đắn khi chọn Đồng Nai làm địa bàn đầu tư”.

Ông Uehara Atsushi, Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư Long Đức, cho biết Khu công nghiệp Long Đức mặc dù sinh sau đẻ muộn so với các khu công nghiệp khác, nhưng suốt quá trình đầu tư triển khai xây dựng ở đây cũng như trong thu hút đầu tư luôn được Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai hỗ trợ rất nhiều, đặc biệt là trong việc tư vấn cấp phép cho các doanh nghiệp mới.

Một ví dụ điển hình là việc cấp phép cho Công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam - một khách hàng lớn trong Khu công nghiệp Long Đức. Trong công nghệ sản xuất của Lixil có công đoạn xi mạ, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã tư vấn doanh nghiệp lên gặp trực tiếp UBND tỉnh để trình bày. Sau khi xem xét, UBND tỉnh đã đồng ý và Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã nhanh chóng cấp phép cho Lixil.

Phương Hằng

Tin xem nhiều