Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng hành với bệnh nhân HIV/AIDS

09:02, 22/02/2017

Là bác sĩ chuyên khoa I về nội khoa, có kinh nghiệm làm gây mê hồi sức nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hằng (42 tuổi) lại có 10 năm gắn bó với công tác dự phòng.

Là bác sĩ chuyên khoa I về nội khoa, có kinh nghiệm làm gây mê hồi sức nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hằng (42 tuổi) lại có 10 năm gắn bó với công tác dự phòng. Hiện bác sĩ Hằng phụ trách phòng khám chuyên khoa HIV/AIDS của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) trực tiếp khám và điều trị thuốc ARV (thuốc kháng HIV) cho gần 900 bệnh nhân HIV/AIDS trong tỉnh.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hằng (trái) khám bệnh cho một bệnh nhân nhiễm HIV. Ảnh: A.An
Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hằng (trái) khám bệnh cho một bệnh nhân nhiễm HIV. Ảnh: A.An

điều đáng trân trọng ở vị bác sĩ này không chỉ ở chuyên môn giỏi mà còn có một sự đồng cảm, chia sẻ với các bệnh nhân HIV/AIDS. Chị có thể nhớ tên, hoàn cảnh, tình trạng bệnh của từng bệnh nhân điều trị ARV tại trung tâm. Câu chuyện giữa chị với bệnh nhân không chỉ là cách sử dụng thuốc làm sao cho đúng, hạn chế tác dụng phụ mà còn là những câu chuyện đời thường, sự an ủi, động viên. Chị T.N. ở huyện Định Quán cho biết: “Cách đây 5 năm, tôi hoàn toàn suy sụp khi biết mình nhiễm HIV từ bạn trai. Tôi giảm 10 ký, suy nhược cơ thể, nhưng sau đó được bác sĩ Hằng động viên tôi kiên trì chữa trị. Đến nay tôi đã khỏe mạnh, đi làm lại bình thường”.

Ngoài ra, bác sĩ Hằng còn thường xuyên tham gia các đoàn khám, chữa bệnh từ thiện tại các vùng sâu, vùng xa trong tỉnh và các tỉnh, thành trong cả nước để khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. “Tôi thấy hạnh phúc khi được đi và chia sẻ, nhất là giúp cho bệnh nhân nhiễm HIV nhận thức rõ hiệu quả của điều trị ARV và tác hại của việc bỏ trị. Vẫn còn không ít người nhiễm HIV nhận thức chưa đúng về bệnh và mức độ tuân thủ điều trị rất kém do ngại đi xa” - bác sĩ Hằng nói.

An An

Tin xem nhiều