Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ hội du học Mỹ bắt đầu từ Việt Nam

10:01, 06/01/2017

Ngày 10/12/2016, Trường Song ngữ Lạc Hồng (LHBS) đã tổ chức hội thảo du học với chủ đề: "Chương trình Phổ thông kép" do LHBS và Trường Advantages School International (ASI, Hoa Kỳ) tổ chức. Buổi hội thảo đã thu hút hơn 100 phụ huynh và học sinh tham gia.

Ngày 10/12/2016, Trường Song ngữ Lạc Hồng (LHBS) đã tổ chức hội thảo du học với chủ đề: “Chương trình Phổ thông kép” do LHBS và Trường Advantages School International (ASI, Hoa Kỳ) tổ chức. Buổi hội thảo đã thu hút hơn 100 phụ huynh và học sinh tham gia.

Mở đầu buổi hội thảo, tiến sĩ Đỗ Thị Lan Đài, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường LHBS, vui mừng chia sẻ với các phụ huynh và các em học sinh về thành quả 5 năm thành lập và phát triển của nhà trường. Một trong những thành quả đặc biệt đó là LHBS đã chính thức hợp tác quốc tế với trường ASI để thực hiện chương trình phổ thông kép, hay còn gọi là chương trình du học tại chỗ tại Đồng Nai. Học sinh tham gia chương trình trên sẽ được cấp 2 bằng chứng nhận: Bằng tốt nghiệp THPT do Bộ GD-ĐT Việt Nam cấp và bằng tốt nghiệp trung học của Mỹ do AdvancED (tổ chức thẩm định giáo dục lớn của Thế giới) cấp, và được công nhận trên toàn cầu.

Cơ hội nhận bằng phổ thông Mỹ

Ông Nguyễn Trí Lý, đại diện trường ASI, chia sẻ: “ASI rất vui mừng được hợp tác với LHBS để thực hiện chương trình phổ thông kép đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời mang đến không chỉ cho học sinh LHBS mà còn là của tỉnh Đồng Nai cơ hội thực hiện thành công ước mơ du học Mỹ, và có được nghề nghiệp vững chắc trong tương lai”. Ông Lý còn cho biết học sinh của lớp 10 và lớp 11 của LHBS từ năm học này có thể tham gia chương trình phổ thông kép hợp tác với trường ASI để được nhận bằng tốt phổ thông quốc gia của Bộ GD-ĐT Việt Nam và bằng trung học của Mỹ vào cuối năm lớp 12. Nếu nắm được cơ hội này, học sinh có thể đi du học tại Trường đại học Nevada, Reno USA (được thành lập từ năm 1874) và nhiều trường học khác tại Hoa Kỳ.   

Học sinh tham gia chương trình phổ thông kép chỉ cần hoàn chương trình phổ thông do Bộ GD-ĐT Việt Nam ban hành và học thêm 6 tín chỉ chương trình phổ thông Mỹ, BOX: Ông Nguyễn Tri Lý (Đại diện chương trình ASI): “Bằng trung học do ASI cấp cho học sinh tham gia chương trình phổ thông kép tại LHBS được công nhận  tại Mỹ,  được Tổ chức giáo dục Advanced, là một trong những tổ chức thẩm định chất lượng giáo dục lớn nhất tại Mỹ ”.

Lợi ích khi tham gia chương trình phổ thông kép, do LHBS và ASI hợp tác là rất lớn. Theo đó học sinh sẽ được đảm bảo nhận vào Trường đại học Nevada Reno (Mỹ) với điểm GPA 3.0 (trung bình môn), được miễn yêu cầu đầu vào TOEFL và IELTS. Đặc biệt có bằng trung học của trường ASI cấp khi vào học tại Trường đại học Nevada Reno học sinh có thể xin giảm  mức học phí tương đương với học sinh công dân Mỹ đồng thời còn có cơ hội xin học bổng.

Tất cả đều dễ dàng

Nhiều cầu hỏi được phụ huynh và học sinh tham gia buổi hội thảo du học: “Nhận bằng phổ thông Hoa Kỳ tại Việt Nam và tiến thẳng vào Trường đại học Nevada, Reno USA” đã được đại diện LHBS và ASI trả lời thấu đáo. Qua đó đã gạt đi những lo lắng, nhất là điều kiện tham gia chương trình phổ thông kép, như: Mức học phí khi tham gia chương trình phổ thông kép tại LHBS là bao nhiêu? Mức học phí và tổng chi phí khi du học tại Trường đại học Nevada, Reno cần bao nhiêu mỗi năm? Trường đại học Nevada, Reno có những ngành đào tạo nào?...

Cô Đỗ Thị Lan Đài, cho biết: “Chương trình phổ thông kép” không gây áp lực cho học sinh.  học sinh vẫn học chương trình phổ thông của Bộ GD-ĐT Việt Nam như bình thường, và chỉ học thêm các môn học của Mỹ bằng hình thức học trực tuyến với giáo viên hướng dẫn tại LHBS.  Học sinh của các trường khác cũng có thể tham gia chương trình này tại LHBS.

Cơ hội đặt chân đến nước Mỹ với Khóa học hè 2 tuần tại Trường đại học Nevada Reno

Từ ngày 24-6 tới 8-7-2017 học sinh LHBS và các trường khác có cơ hội được tham gia chương trình hè 2 tuần tại Trường đại học Nevada Reno Mỹ. Học sinh được trải nghiệm tất cả về giáo dục nước Mỹ như: môi trường sống, học tập tại trường đại học, văn hóa, tìm hiểu chương trình tuyển sinh của trường đại học, thu nạp những kinh nghiệm trong quá trình du học, tham qua các bảo tàng tiêu biểu, các hinh hoạt văn hóa xã hội hấp dẫn. Kết thúc chương trình, học sinh sẽ được nhận Chứng chỉ đã hoàn thành  khóa học hè tại Trường đại học Nevada Reno Mỹ.

Để tham gia chương trình, vui lòng liên hệ:

Trường Song ngữ Lạc Hồng (LHBS)

152/16, đường Huỳnh Văn Nghệ, khu phố 2, , phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0613.952953.. Web:www.lhbs.edu.vn

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích