Báo Đồng Nai điện tử
En

Sức sống heo đất khuyến học ở Thống Nhất

11:12, 14/12/2016

Ông Nguyễn Việt Bo, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thống Nhất, cho biết cuối năm 2014, lần đầu tiên huyện tổ chức ngày hội khui heo đất và đã thu được tới 3.715 con.

Ông Nguyễn Việt Bo, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thống Nhất, cho biết cuối năm 2014, lần đầu tiên huyện tổ chức ngày hội khui heo đất và đã thu được tới 3.715 con. Những con heo đất đủ màu sắc, kích cỡ được mang tới tham gia ngày hội rất vui nhộn, đặc biệt là niềm vui và hạnh phúc được phát ra từ tiếng khui heo đất.

Ông Nguyễn Viết Bo (thứ 2, từ trái qua), Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thống Nhất, cùng tham gia khui heo đất khuyến học. (Ảnh: Hội Khuyến học Thống Nhất cung cấp)
Ông Nguyễn Viết Bo (thứ 2, từ trái qua), Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thống Nhất, cùng tham gia khui heo đất khuyến học. (Ảnh: Hội Khuyến học Thống Nhất cung cấp)

Hội Khuyến học huyện tổ chức ngày hội khui heo đất đã thu được hơn 950 triệu đồng, một số tiền không hề nhỏ từ lần đầu tiên áp dụng mô hình Tiết kiệm heo đất khuyến học. Tiếp nối thành công, đầu năm 2015 huyện tiếp tục phát động nuôi heo đất, lần này phong trào được phát động sâu hơn, kể cả các giáo xứ, các cơ sở thờ tự… và đã có trên 4.100 con heo đất được “nuôi”, cuối năm 2015 thu được hơn 1,1 tỷ đồng.

 Phong trào tiết kiệm nuôi heo đất đã góp nguồn thu không nhỏ cho quỹ khuyến học của các xã và của huyện. Sắp tới, huyện sẽ tổ chức Ngày hội khui heo đất năm 2016. Chỉ tính riêng trong 2 năm 2014 và 2015, đã có 2.840 học sinh nghèo hiếu học nhận học bổng từ phong trào nuôi heo đất khuyến học.

Ông Nguyễn Viết Bo chia sẻ thêm: “Lợi ích của phong trào Tiết kiệm heo đất khuyến học không chỉ dừng lại ở số tiền khá lớn hàng năm thu được mà còn giúp cho cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh, thấy được lợi ích của việc mỗi ngày tiết kiệm một vài ngàn đồng cho công tác khuyến học là việc rất nên làm”.  

Thành Nam

 

 

Tin xem nhiều