Báo Đồng Nai điện tử
En

Điểm tựa của người nghèo

09:11, 14/11/2016

Điểm tựa của người nghèo được nhắc đến chính là Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Bình (TX.Long Khánh). Chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, thông qua cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", các thành viên Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Bình đã quyên góp được trên 33 triệu đồng để hỗ trợ hàng tháng...

Điểm tựa của người nghèo được nhắc đến chính là Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Bình (TX.Long Khánh). Chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các thành viên Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Bình đã quyên góp được trên 33 triệu đồng để hỗ trợ hàng tháng cho 7 trường hợp là người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo; mua 23 thẻ bảo hiểm y tế giúp người khó khăn giảm chi phí trong khám chữa bệnh.

Một trong những trường hợp được nhận sự hỗ trợ này của Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Bình là bà Nguyễn Thị Hợp (60 tuổi, ngụ KP.4). Bà Hợp cho hay bản thân bà bị ung thư, chồng bị hen suyễn, cả 2 lại không có việc làm nên cuộc sống rất khó khăn. May nhờ Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Bình hỗ trợ hàng tháng 200 ngàn đồng cùng thẻ bảo hiểm y tế cho các thành viên trong gia đình, trao quà vào mỗi dịp lễ, tết nên cuộc sống nhờ đó mà đỡ phần thiếu thốn.

Bên cạnh tạo ra nguồn lực để giúp đỡ người nghèo, Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Bình còn được biết đến là đơn vị đầu tiên của TX.Long Khánh thành lập được 2 chi hội từ thiện nhân đạo là: chi hội táng trợ và chi hội xe ôm, trong đó chi hội táng trợ hiện có 23 thành viên sinh sống tại thị xã. Mỗi khi người nghèo, người lang thang cơ nhỡ chết nhưng không có người thân cũng như kinh phí mai táng là các thành viên chi hội đóng góp hoặc vận động từ nhiều nguồn để giúp đỡ. Riêng với chi hội xe ôm, hiện nay có 6 thành viên. Khi hay tin trên địa bàn phường hay địa phương lân cận có người bị tai nạn giao thông, hoặc một sự cố nào đó cần ứng cứu là các thành viên trong chi hội này đều có mặt để sơ cứu người bị nạn và chuyển nhanh đến cơ sở y tế gần nhất để cứu chữa.

Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều