Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia sẻ yêu thương

10:08, 03/08/2016

Với mỗi công nhân, thu nhập ít ỏi hàng tháng phải trang trải cho nhiều thứ, từ tiền thuê nhà, chi phí ăn uống đến mua sắm quần áo và còn phải gửi về quê phụ giúp gia đình...

Với mỗi công nhân, thu nhập ít ỏi hàng tháng phải trang trải cho nhiều thứ, từ tiền thuê nhà, chi phí ăn uống đến mua sắm quần áo và còn phải gửi về quê phụ giúp gia đình... Thế nhưng gần 1 năm nay, 32 nam nữ thanh niên công nhân đến từ nhiều vùng miền đất nước đã và đang làm việc tại các nhà máy ở huyện Trảng Bom vẫn cố gắng dành một khoản tiền nhất định để cưu mang những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Các thành viên trong Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm trao quà cho các học sinh nghèo tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom.
Các thành viên trong Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm trao quà cho các học sinh nghèo tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom.

Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn của những người trẻ biết nghĩ đến cộng đồng của Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm đã gây xúc động cho nhiều người ở những nơi mà nhóm có mặt.

* Sống là sẻ chia

Đảm nhận vai trò Trưởng Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm, chị Nguyễn Thị Hoài Yến (quê huyện Cẩm Mỹ) đang là công nhân Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo) cho hay ban đầu nhóm chỉ có 3 thành viên. Sau khi những hình ảnh về việc trao tặng quà được đăng tải trên mạng xã hội đã có nhiều thanh niên công nhân khác có nguyện vọng tham gia vào hoạt động của nhóm. Vậy là đến nay nhóm đã có 32 thành viên. Để có kinh phí hoạt động, vào ngày 10 hàng tháng là thời điểm lãnh lương, mỗi thành viên sẽ đóng góp tiền theo khả năng của từng người (thường là từ 100-500 ngàn đồng/người) để tổ chức thăm hỏi và trao quà cho học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Tín (quê tỉnh Bạc Liêu) hiện làm việc tại Công ty Kenda Việt Nam cao su (Khu công nghiệp Hố Nai, xã Hố Nai 3) cho biết thêm: “Từ khi tham gia vào hoạt động từ thiện của Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm, tôi thấy mình có nhiều việc làm ý nghĩa hơn. Trước đây, khi lãnh lương tôi trả tiền thuê nhà, gửi về quê phụ giúp gia đình, một phần để dành phòng thân khi đau bệnh, còn lại là dành chi tiêu ăn uống. Nhiều khi có thời gian rảnh là tôi hùn hạp với nhóm bạn chung chỗ làm tổ chức nhậu vào dịp cuối tuần. Nay thì tôi bớt nhậu lại, để dành số tiền này góp chung với các thành viên khác trong Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm để mua sách vở, quần áo, thực phẩm, và dành thời gian cuối tuần đến trao tặng, trò chuyện cùng những hoàn cảnh kém may mắn”.

* Cho đi là nhận lại

Nhận phần quà do Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm trao tặng, 2 cha con ông Lý A Sáng và Lý A Bảo (ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) vui mừng cho hay: “Vậy là năm học mới này tôi không còn phải lo về tiền mua vở đi học cho con nữa vì đã có 20 cuốn vở và 100 ngàn đồng do Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm trao tặng”.

Ông Diệp Vĩnh Sáng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom), cho hay: “Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm thể hiện một tinh thần vì cộng đồng rất tốt và chúng tôi trân trọng điều này. Để khuyến khích và tạo điều kiện cho các bạn trẻ trong nhóm hoạt động từ thiện xã hội tốt hơn, Hội Chữ thập đỏ xã đang tiến hành kết nạp Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm vào tổ chức thành viên của Hội”.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu, Trưởng ấp 7, xã Sông Trầu, nói: “Tôi rất khâm phục các bạn trẻ vì nhiều người trong nhóm này cũng nghèo lắm, phải tha phương cầu thực làm công nhân chứ chẳng giàu có gì, có người còn phải một mình nuôi con nhỏ vì chồng mất sớm. Vậy nên khi nhận món quà trên tay dù giá trị nhỏ thôi song ai cũng trân trọng”.

Nhìn các học sinh và phụ huynh vui mừng với món quà vừa nhận, mỗi thành viên được bà con hỏi thăm động viên là trong mắt các thành viên trong Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm lại ánh lên nét tươi vui. “Việc làm nhỏ nhưng đã mang lại niềm vui cho mọi người, đó là phần quà quý nhất mà các thành viên trong nhóm có được sau mỗi lần cùng nhau tham gia công tác xã hội. Trong khả năng của mình, Nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm sẽ tiếp tục đến với những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới” - Trưởng nhóm chia sẻ yêu thương - Thiện Tâm Nguyễn Thị Hoài Yến nói.

Văn Truyên

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều