Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai khám bệnh ngoại trú tại cơ sở mới

10:05, 04/05/2015

Ngày 4-5, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã chính thức tổ chức khám, chữa bệnh ngoại trú tại cơ sở mới ở số 2, đường Đồng Khởi, phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa).

Ngày 4-5, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã chính thức tổ chức khám, chữa bệnh ngoại trú tại cơ sở mới ở số 2, đường Đồng Khởi, phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa). Mặc dù sau những ngày nghỉ lễ dài, số lượng bệnh nhân đông hơn ngày thường khoảng 3.200 người nhưng tình hình khá trật tự.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (thứ ba từ phải qua) hỏi thăm bệnh nhân khám bệnh trong ngày đầu tiên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai khám ngoại trú tại cơ sở mới. Ảnh: N.Thư
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (thứ ba từ phải qua) hỏi thăm bệnh nhân khám bệnh trong ngày đầu tiên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai khám ngoại trú tại cơ sở mới. Ảnh: N.Thư

Các khu vực tiếp đón, đăng ký, khám bệnh, xét nghiệm đều có nhân viên hướng dẫn chu đáo. Ngay tại cổng vào bệnh viện và các khu vực thang máy, thang cuốn đều có bố trí nhân viên bệnh viện đứng hướng dẫn nên người dân không phải tìm kiếm lâu. Thậm chí, lãnh đạo bệnh viện cũng trực tiếp xuống khu vực phòng khám để trả lời, giải đáp thắc mắc của người dân.

Bệnh viện mới, người dân phấn khởi

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vào sáng 4-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đề nghị lãnh đạo bệnh viện khắc phục những bất cập trong quá trình vận hành; tiếp tục vận hành hiệu quả các máy móc, trang thiết bị mới được đầu tư ; ổn định tổ chức, nhân lực tại các khoa, phòng của bệnh viện; bố trí sắp xếp lại các khoa, phòng hợp lý, khoa học, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhân dân đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Nhiều người dân rất phấn khởi khi được khám, chữa bệnh ở một cơ sở khang trang, hiện đại, rộng rãi, thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ; quy trình khám bệnh đã được cải tiến nhanh, gọn hơn. Ông Nguyễn Văn Tiến ở ấp 3, xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu), cho biết ông đến đăng ký từ 8 giờ, đến 9 giờ đã được lấy thuốc ra về; nhanh hơn hồi ở bệnh viện cũ rất nhiều, thủ tục bớt rườm rà hơn. Nếu như ở bệnh viện cũ, 8 giờ đăng ký phải đến 11 giờ mới xong. Bây giờ khâu đăng ký khám bảo hiểm y tế và lấy thuốc làm nhanh hơn. Bác sĩ cấp toa xong, bệnh nhân đi đóng tiền xuống là được lãnh thuốc. Ngồi chờ có đầy đủ ghế, có máy lạnh mát rượi, dù có bệnh trong người cũng cảm thấy dễ chịu hơn.

Ngoài ra, nhiều người dân hài lòng trước thái độ của nhân viên và bác sĩ cũng vui vẻ, nhiệt tình. Bà Võ Thị Ngọc Sương ở ấp 5, xã An Phước (huyện Long Thành), bộc bạch: “Bệnh viện mới đẹp và hiện đại quá. Hồi nào tới giờ tôi không biết đi thang máy, thang cuốn là gì nên rất sợ. May mà có nhân viên bệnh viện hướng dẫn nhiệt tình. Bác sĩ khám bệnh cũng hỏi han tận tình. Mấy cô điều dưỡng nói chuyện nhỏ nhẹ, lễ phép. Tôi thấy mát lòng mát dạ”.

Sẽ khắc phục những bất cập

Trong buổi sáng ngày đầu tiên triển khai khám ngoại trú tại cơ sở mới, do lúng túng nên các nhân viên y tế thực hiện các thao tác còn chậm. Ngoài ra, người dân còn phản ánh âm thanh giữa các khu vực tiếp nhận, thu viện phí và cấp thuốc bảo hiểm y tế còn bị chồng lấn, gây ồn ào, khiến bệnh nhân không nghe rõ gọi tên nên nhiều người phải đứng chen chúc để chờ đến lượt. Việc trả kết quả xét nghiệm cũng còn lâu, mất khoảng 1 giờ. Trong sáng 5-4, bệnh viện xảy ra sự cố mất nước Rio cung cấp cho máy xét nghiệm nên quy trình xét nghiệm có bị gián đoạn, một số trường hợp phải chờ lâu. Tại khoa sản của bệnh viện đã xảy ra tình trạng quá tải do những ngày nghỉ sau lễ số ca khám thai tăng lên 20%, trong khi đó, tại khu khám sản chỉ có 1 máy siêu âm nên nhiều người còn phải chờ đợi lâu.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, việc trả kết quả xét nghiệm lẽ ra chỉ trong vòng 3 phút. Tuy nhiên, do quy trình thanh quyết toán của ngành y tế chưa công nhận chữ ký điện tử nên vẫn phải đưa kết quả cho bác sĩ trưởng khoa ký. Trong khi đó, bác sĩ trưởng khoa có rất nhiều việc. Đây là một trong những vướng mắc trong cải tiến quy trình khám chữa bệnh khiến thời gian chờ đợi của bệnh nhân không giảm theo mong muốn của bệnh viện.

Riêng về âm thanh, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ cho hay bệnh viện sẽ yêu cầu các chuyên gia âm thanh điều chỉnh lại. Sau 6 tháng, khi bệnh nhân đã quen với việc nhìn màn hình số thứ tự thì bệnh viện sẽ tắt âm thanh. Tình trạng quá tải ở khoa sản là do các máy siêu âm ở khoa sản tại bệnh viện cũ chưa được chuyển qua hết. Trong hôm nay, ngày 5-5 bệnh viện sẽ bố trí thêm siêu âm sản ở khu siêu âm tập trung của bệnh viện mới.

Duy trì cấp cứu tại cơ sở cũ đến hết ngày 15-5

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 7 và 8-5, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai sẽ di chuyển toàn bộ bệnh nhân nội trú và cấp cứu từ  cơ sở cũ (đường 30-4, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) sang cơ sở mới. Để đảm bảo phục vụ nhân dân, bệnh viện vẫn duy trì cấp cứu tại cơ sở cũ cho đến hết ngày 15-5.

Ngọc Thư

  

 

 

 
 

 

 

Tin xem nhiều