Báo Đồng Nai điện tử
En

Đất học Long Khánh

02:04, 21/04/2015

Sau khi tách ra khỏi huyện Xuân Lộc, TX.Long Khánh đã có những bước phát triển nhanh chóng về nhiều mặt, trong đó có GD-ĐT.

 

Sau khi tách ra khỏi huyện Xuân Lộc, TX.Long Khánh đã có những bước phát triển nhanh chóng về nhiều mặt, trong đó có GD-ĐT.

Hệ thống giáo dục của Long Khánh được hoàn thiện, trường lớp ngày càng khang trang, sạch đẹp với gần 80% số phòng học được xây dựng kiên cố, được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, tiên tiến, đủ điều kiện để dạy tốt - học tốt.

* Hoàn thiện mạng lưới trường lớp

Bà Lương Ngọc Tươi, Phó phòng GD-ĐT TX.Long Khánh, cho biết: “Từ 41 cơ sở giáo dục ban đầu, đến nay thị xã đã có 52 trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS và 16 nhóm trẻ ngoài công lập với hơn 25 ngàn học sinh các cấp. Những trường có bề dày thành tích, như: mẫu giáo An Bình, mầm non Thanh An, tiểu học Kim Đồng, THCS Lê Quý Đôn... Toàn ngành có hơn 2 ngàn cán bộ, giáo viên, công nhân viên, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và 70% cán bộ, giáo viên đạt trên chuẩn”.

Cô trò Trường mẫu giáo An Bình, trường đạt chuẩn quốc gia  trong giờ học.
Cô trò Trường mẫu giáo An Bình, trường đạt chuẩn quốc gia trong giờ học.

Ở bậc THPT, TX.Long Khánh chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của loại hình trường ngoài công lập. Các trường THPT: Văn Hiến, Nguyễn Huệ, Trương Vĩnh Ký, Việt Hoa Quang Chánh... lần lượt được thành lập cùng với Trường THPT Long Khánh đã giải quyết nhu cầu học tập ngày càng cao của học sinh trên địa bàn thị xã và những địa phương lân cận.

* Vùng đất hiếu học

Không chỉ được biết đến là vùng đất anh hùng trong thời chiến, TX.Long Khánh còn được biết đến bởi tinh thần hiếu học của nhiều thế hệ trong thời bình. Từ cái nôi Long Khánh, nhiều người đã thành đạt, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Hàng năm, TX.Long Khánh luôn nằm trong tốp những địa phương có kết quả giáo dục tốt nhất tỉnh. Những nhiệm vụ giáo dục luôn được cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân dân toàn thị xã quan tâm. Hiện nay, 15/15 xã, phường của thị xã được công nhận phổ cập bậc THCS, phổ cập cho trẻ mầm non 5 tuổi. Chất lượng giáo dục của TX.Long Khánh từng bước được nâng lên ở các ngành học, cấp học thể hiện ở tỷ lệ học sinh lên lớp, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS, THPT, số lượng học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng.

Từ 2010-2014, toàn thị xã có hơn 700 học sinh được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh, hơn 50 học sinh, giáo viên đạt giải cấp quốc gia. Có 3 trường và 3 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng II, III. Nhiều giáo viên tâm huyết, dành trọn cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, được công nhận là nhà giáo ưu tú như cô  Nguyễn Thị Lý, Nguyễn Thị Huệ, Lương Ngọc Tươi, Hà Thị Minh Phượng, thầy Đặng Hữu Thành, thầy Nguyễn Văn Thanh.

Quỹ khuyến học của thị xã năm sau luôn cao hơn năm trước. Đến nay, toàn thị xã có hơn 14,2 ngàn hộ gia đình đăng ký gia đình hiếu học (chiếm 40,8% số hộ dân trên địa bàn tị xã), có 19 dòng họ được công nhận dòng họ hiếu học và 67 cộng đồng khuyến học.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều