Báo Đồng Nai điện tử
En

Ủng hộ phương án tuyển sinh vào lớp 10

09:03, 02/03/2015

Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2015-2016 là năm đầu tiên Sở GD-ĐT tổ chức thi tuyển cho trường chuyên, tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn TP.Biên Hòa và các trường THPT trọng điểm ở các huyện, TX.Long Khánh cùng một đợt vào giữa tháng 6-2015.

Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2015-2016 là năm đầu tiên Sở GD-ĐT tổ chức thi tuyển cho trường chuyên, tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn TP.Biên Hòa và các trường THPT trọng điểm ở các huyện, TX.Long Khánh cùng một đợt vào giữa tháng 6-2015. Học sinh ngoài nguyện vọng vào trường THPT dự thi còn có thêm 2 nguyện vọng vào 2 trường THPT khác trên địa bàn. Các trường còn lại sẽ xét tuyển vào cuối tháng 7-2015. Theo ghi nhận, hầu hết các ý kiến của học sinh, giáo viên, phụ huynh đều rất đồng tình với phương án thi mới này.

Ông Nguyễn Duy Phúc, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền, TP.Biên Hòa:

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015-2016 rất hợp lý, đỡ tốn kém hơn trước. Học sinh, phụ huynh cũng dễ chọn trường hơn, các trường THPT đỡ cực hơn trong vấn đề bán, thu nhận hồ sơ. Những năm trước, cùng một lúc các trường THPT vừa phải lo chuẩn bị tổng kết năm học, lo thi tốt nghiệp THPT lại vừa phải lo thi vào lớp 10 nên rất vất vả. Nay học sinh mua, nộp hồ sơ ở tại trường THCS nơi mình học rất thuận tiện và dễ theo dõi chất lượng cho cả đôi bên, tránh được tình trạng giấy tờ giả, hồ sơ ảo.

Ông Đỗ Huy Khánh, Hiệu trưởng Trường THPT Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ:

Tôi hoàn toàn nhất trí với lộ trình thực hiện phương án tuyển sinh của Sở GD-ĐT. Toàn huyện hiện có 3 trường THPT công lập. Riêng Trường Xuân Mỹ tuyển sinh trên địa bàn rộng (7 xã), việc đi lại học tập của học sinh gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, hàng năm số học sinh đăng ký xét tuyển vào trường chỉ nhỉnh hơn số chỉ tiêu tuyển sinh được giao không đáng kể. Bởi vậy, để đảm bảo chất lượng đầu vào, số lượng học sinh cũng như tiết kiệm chi phí, công sức, nhà trường đề nghị vẫn giữ phương thức tuyển sinh cũ là xét tuyển.

Bà Võ Thị Lài (phường Tân Phong, TP.Biên Hòa, có con học lớp 9 Trường THCS Hùng Vương):

Tôi rất ủng hộ việc tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố thi cùng đợt. Bởi trước đây, con gái đầu của tôi phải ôn thi trong thời gian rất dài, áp lực thi cử khiến cháu hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Nay nếu thi vào đầu tháng 6 sẽ giúp các cháu có cơ hội nghỉ hè sau khi thi. Tôi đã định hướng cho con thi vào Trường THPT Ngô Quyền, nếu không đậu sẽ cho cháu làm nguyện vọng vào Trường THPT Nam Hà hoặc Trường THPT Chu Văn An để tiện việc đi lại, học hành.

Em Bùi Quang Ngọc, lớp 9/2 Trường THCS Hùng Vương, TP.Biên Hòa:

Chúng em đã biết về phương án tuyển sinh mới năm nay nên đang vừa học vừa ôn tập để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Ngoài thời gian học buổi sáng ở trường, em có học thêm ở ngoài 3 môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Theo em, nếu tất cả học sinh cùng đồng loạt dự thi thì tỷ lệ cạnh tranh vào các trường THPT sẽ cao hơn, đây là sự cạnh tranh rất công bằng, ai có năng lực thực sự sẽ có cơ hội đậu cao và ngược lại, giảm chuyện gian lận trong thi tuyển và xét tuyển.

An Yên (ghi)

 

Tin xem nhiều