Báo Đồng Nai điện tử
En

Quảng bá cuộc thi đến với nhiều người dân hơn nữa

09:05, 17/05/2014

Sau hơn 5 tháng phát động, ban tổ chức cuộc thi viết về chủ đề "An toàn giao thông trên mọi nẻo đường" trên Báo Đồng Nai đã nhận được 648 tác phẩm dự thi của hơn 600 tác giả trong và ngoài tỉnh.

Sau hơn 5 tháng phát động, ban tổ chức cuộc thi viết về chủ đề “An toàn giao thông trên mọi nẻo đường” trên Báo Đồng Nai đã nhận được 648 tác phẩm dự thi của hơn 600 tác giả trong và ngoài tỉnh. Điều đó cho thấy hiệu ứng của cuộc thi đã lan rộng đến đông đảo bạn đọc.

Tác giả Ngô Phước Tuấn đoạt giải nhất đợt 1 cuộc thi An toàn giao thông trên mọi nẻo đường. Ảnh: T.DANH
Tác giả Ngô Phước Tuấn đoạt giải nhất đợt 1 cuộc thi An toàn giao thông trên mọi nẻo đường. Ảnh: T.DANH

Tại buổi sơ kết đợt 1 cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của nhiều đại biểu, trong đó có những ý kiến góp ý chân thành để cuộc thi đến được với nhiều bạn đọc hơn. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, những tác phẩm có giá trị thực tiễn cao, nếu được nhân rộng sẽ là những bài học quý cho mọi người trong công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).

Mỗi tác phẩm dự thi là một lần hiến kế

Đoạt giải nhất cuộc thi, anh Ngô Phước Tuấn (ngụ TP.Biên Hòa) cho biết mình tham gia cuộc thi nhằm tuyên truyền cho mọi người dân có thêm hiểu biết về pháp luật giao thông, qua đó chấp hành pháp luật, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Theo anh Tuấn, những hình ảnh anh đã ghi lại trong phóng sự ảnh Thót tim vi xe hai bánh đã cho thấy ý thức của người dân, đặc biệt là người đi xe máy trong khi tham gia giao thông vẫn còn thấp. Qua những tấm hình “thót tim”, anh mong muốn mỗi người hãy tự nhìn lại mình để không còn những tai nạn thương tâm xảy ra.

Theo anh Tuấn, trong đợt 2, ban tổ chức nên đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhiều người dân biết đến cuộc thi và tích cực tham gia. “Mỗi tác giả gửi tác phẩm tham gia cuộc thi là một lần hiến kế, là một giải pháp đảm bảo ATGT” - anh Tuấn chia sẻ.

Cùng quan điểm này, tác giả Vũ Đức Vinh (ngụ TP.Hồ Chí Minh) cho biết, ngoài các bài viết được đăng tải trên báo, ban tổ chức cũng nên có chương trình cụ thể để những sáng kiến, giải pháp an toàn giao thông hay được đề xuất trong các tác phẩm đoạt giải sẽ đi vào thực tế đời sống. Đó mới là hiệu quả thiết thực nhất mà cuộc thi cần hướng đến.

Còn theo tác giả Bùi Sử Hoàn (ngụ TP.Biên Hòa), những tác phẩm đoạt giải cuộc thi cần được tập hợp lại giao cho các đơn vị liên quan và các địa phương để làm tư liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền. Trên cơ sở các bài viết, phóng sự ảnh của nhiều tác giả dự thi, Ban ATGT tỉnh nên sử dụng để sớm cho ra tờ tin, ảnh để làm tài liệu tuyên truyền.

Ngày 15-5, Ban tổ chức cuộc thi viết chủ đề “An toàn giao thông trên mọi nẻo đường” trên Báo Đồng Nai đã tổ chức sơ kết đợt 1 và trao giải cho 26 tác giả đoạt giải, gồm: giải nhất cho tác giả Ngô Phước Tuấn (với phóng sự ảnh Thót tim với xe hai bánh); 2 giải nhì cho 2 tác giả Nguyễn Phương Liễu (Tai nạn giao thông từ góc nhìn y tế) và Tường Vân (Kinh doanh vận tải, tồn tại và giải pháp); 3 giải ba thuộc về các tác giả: Phạm Linh Ngọc, Nguyễn Thị Thùy Trang và Bùi Sử Hoàn và 20 giải khuyến khích.

Nhà báo Đỗ Trung Tiến, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà Báo tỉnh Đồng Nai, Phó trưởng ban giám khảo cuộc thi, cho biết trong số những tác phẩm tham gia cuộc thi đã có nhiều bài đề cập đến vấn đề đảm bảo ATGT cho các đối tượng học sinh. Theo ông, đây là những sáng kiến có giá trị cần phải đưa vào tuyên truyền trong các trường học để giúp học sinh nắm được các kiến thức cơ bản về lĩnh vực ATGT. Có như vậy, tác phẩm mới phát huy được tác dụng và hiệu quả mà chính tác giả đã gửi gắm trong đó.

Sẽ đẩy mạnh quảng bá cuộc thi

Những đóng góp của các tác giả tham gia cuộc thi đã được đại diện ban tổ chức ghi nhận nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả tác động của cuộc thi đến với mỗi người dân. Theo ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở Giao thông - vận tải, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh, cuộc thi có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật về giao thông, trật tự ATGT và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo đảm an toàn về hạ tầng giao thông; an toàn trong lĩnh vực vận tải, đăng ký, đăng kiểm, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và công tác cưỡng chế thi hành pháp luật giao thông… Qua đợt 1, ban tổ chức sẽ tích lũy kinh nghiệm để làm tốt hơn trong đợt 2, nhằm đưa cuộc thi ngày càng quy mô hơn, hình thức phong phú hơn.

Ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, cho biết trước mắt ban tổ chức sẽ tập hợp các tác phẩm dự thi đạt giải, các ý kiến, kiến nghị về những giải pháp hay được các tác giả đóng góp để chuyển cho Ban ATGT tỉnh làm tư liệu tuyên truyền. Ban tổ chức sẽ tiếp tục quảng bá rộng rãi về cuộc thi trên các phương tiện truyền thông để thu hút bạn đọc tham gia dự thi.

Trần Danh


 

 

Tin xem nhiều