Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao thông vẫn thông thoáng trong dịp lễ

10:05, 05/05/2014

Sau những ngày nghỉ lễ, chiều ngày 4-5, lượng người đổ về Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh tăng cao, tuy nhiên nhìn chung giao thông vẫn thông thoáng, chỉ xảy ra kẹt xe cục bộ tại một số tuyến đường.

Sau những ngày nghỉ lễ, chiều ngày 4-5, lượng người đổ về Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh tăng cao, tuy nhiên nhìn chung giao thông vẫn thông thoáng, chỉ xảy ra kẹt xe cục bộ tại một số tuyến đường.

Tại ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất), lượng người và phương tiện lưu thông ngang qua đây tăng hơn 70% so với ngày thường, càng về chiều lưu lượng càng đông. Nhưng do có sự hướng dẫn và điều tiết giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thống Nhất nên không xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài.

Giao lộ ngã tư Vũng Tàu vào 17 giờ 30 ngày 4-5 vẫn thông thoáng.
Giao lộ ngã tư Vũng Tàu vào 17 giờ 30 ngày 4-5 vẫn thông thoáng. (Ảnh: T.Hải)

Tương tự, trên quốc lộ 1 đoạn từ ngã ba Trị An (huyện Trảng Bom) đến cầu Đồng Nai tuy đông nhưng cũng không bị ách tắc. Những điểm dừng đón và trả khách của xe buýt ở cung đường này có số lượng hành khách tập trung đông hơn so với thường lệ. Các nút giao, đoạn đường hẹp hoặc đoạn đường tập trung đông dân cư… các phương tiện tham gia giao thông với tốc độ chậm, không xảy ra tình trạng chen lấn.

* Tại ngã ba Trà Cổ, vào lúc 17 giờ, lượng phương tiện cũng tăng đột biến. Trên làn đường xe ô tô vẫn có thể di chuyển nhưng với tốc độ chậm. Tại làn xe gắn máy, do lưu lượng xe máy khá đông nên các phương tiện chạy lấn sang làn xe ô tô. Tuy nhiên nhìn chung tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông vẫn không xảy ra.

Tại khu vực ngã tư Amata, tình trạng kẹt xe cục bộ diễn ra lúc 17 giờ, nguyên nhân do trời mưa. Tuy nhiên, sau đó giao thông ở đây đã trở lại bình thường, các phương tiện di chuyển dễ dàng.

Ngược lại, trên tuyến quốc lộ 20, ngay từ 14 giờ lượng người và phương tiện từ hướng Đà Lạt về tăng đột biến nên đã xảy ra tình trạng ứ đọng cục bộ, nhất là đoạn qua địa bàn ấp Lê Lợi 1  và Lê Lợi 2 (thuộc xã Quang Trung, huyện Thống Nhất) đang được thi công hệ thống mương thoát nước, chỉ có một làn đường nên đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hàng km trong thời gian dài, hàng trăm chiếc xe phải nhích từng chút một. Nhiều tài xế đã lấn tuyến càng gây nên cảnh hỗn loạn.

* Từ khoảng 15 giờ 30 ngày 4-5, tại các cửa ngõ vào TP.Biên Hòa và TP.Hồ Chí Minh qua địa bàn Đồng Nai, đường sá thông thoáng như ngày thường. Nhờ có đường tránh TP.Biên Hòa, lượng xe từ phía Bắc đổ về Hố Nai giảm rất nhiều. Các xe khách theo đường tránh về thẳng ngã tư Vũng Tàu, không gây kẹt xe ở Hố Nai như các năm trước. Đến hơn 17 giờ tình hình lưu thông qua ngã tư Vũng Tàu và cầu vượt tại đây vẫn thông thoáng. Các tài xế xe khách cho biết có nhiều xe từ hướng miền Trung đi về TP.Hồ Chí Minh bằng tuyến đường tỉnh 769 (rẽ từ ngã tư Dầu Giây), qua thị trấn Long Thành rồi lên đường cao tốc về TP.Hồ Chí Minh, lượng xe khách trên tuyến này trong ngày 4-5 tăng khoảng gấp 3 lần ngày thường. Cầu Hóa An cũ bị cấm lưu thông, nhưng tình hình xe chạy hai chiều trên một nhánh cầu Hóa An mới cũng thông thoáng.

* Tại đường vào bến phà Cát Lái phía bờ huyện Nhơn Trạch, từ 15 giờ, nhiều xe máy và ô tô từ tỉnh lộ 25B đổ về bến phà Cát Lái. Do lượng người và xe khá đông nên các nhân viên phà đã đi bán vé tận tay khách.

Anh Trần Mạnh Hùng, nhân viên bán vé bến phà Cát Lái cho biết: “So với các đợt nghỉ lễ dài ngày trước đây, dịp này lưu lượng xe ô tô sang phà giảm đáng kể nên giao thông tại đây đã bớt căng thẳng. Ngoài ra, thay vì tập trung lưu thông vào chiều tối ngày 4-5, nhiều người chọn phương án di chuyển rải rác từ sáng nên chỉ xảy ra kẹt xe cục bộ trong khoảng thời gian từ 17-19 giờ”.

Theo ban quản lý bến phà, trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày lượng người và xe qua khu vực này tăng đột biến, bến phà đã tăng chuyến phục vụ và huy động thêm 9 phà chở khách để đáp ứng nhu cầu của người dân.

PV và CTV

 

Tin xem nhiều