Báo Đồng Nai điện tử
En

Áo xanh tình nguyện trên đường...

10:06, 13/06/2012

Mỗi khi có dịp đi qua các nút giao thông quan trọng ở TP.Biên Hòa, như: ngã tư Tân Phong, giao lộ Phạm Văn Thuận - Võ Thị Sáu… mọi người dễ dàng bắt gặp hình ảnh những thanh niên khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện đứng điều hòa giao thông.

 

Mỗi khi có dịp đi qua các nút giao thông quan trọng ở TP.Biên Hòa, như: ngã tư Tân Phong, giao lộ Phạm Văn Thuận - Võ Thị Sáu… mọi người dễ dàng bắt gặp hình ảnh những thanh niên khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện đứng điều hòa giao thông.

Các thành viên trong đội thanh niên tình nguyện đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông trên đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa. Ảnh:  V.TRUYÊN
Các thành viên trong đội thanh niên tình nguyện đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông trên đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa. Ảnh: V.TRUYÊN

Những thanh niên tình nguyện này tích cực tham gia điều tiết, nhắc nhở người đi đường tuân thủ đúng tín hiệu đèn giao thông, dừng xe đúng vạch phân cách, hay ra dắt một cụ già, em nhỏ bước qua đường trước dòng xe cộ tấp nập…

Hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2012, Thành đoàn Biên Hòa đã phối hợp cùng Công an thành phố thành lập các đội thanh niên tình nguyện tại các xã, phường trong toàn thành phố với nhiệm vụ giữ gìn an toàn giao thông tại các điểm có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông trong những giờ cao điểm. Thành viên của mỗi đội đều là các đoàn viên thanh niên đang sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn ở 30 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Ngay từ khi trời còn tờ mờ sáng, các thanh niên tình nguyện đã có mặt tại địa điểm đội mình được phân công để tham gia điều tiết giao thông. Anh Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đoàn phường Bình Đa  cho biết: “Hàng ngày mình và các bạn có mặt từ rất sớm tại địa điểm phường mình được phân công làm nhiệm vụ. Do ý thức được đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, góp phần giảm thiểu tai nạn và nâng cao hiểu biết pháp luật về an toàn giao thông đối với người dân nên dù chưa có một chế độ bồi dưỡng cũng như phụ cấp nào, nhưng  tất cả thành viên trong đội đều nhiệt tình với công việc”.

 Với việc làm thiết thực và hết sức ý nghĩa đó, các đội thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông TP.Biên Hòa đã tạo được sự quan tâm và ủng hộ của xã hội. Anh Vũ Hoàng Nam, một người dân ở gần khu vực nút giao thông Phạm Văn Thuận - Võ Thị Sáu cho biết: “Từ khi có các bạn thanh niên làm công tác điều tiết giao thông, ý thức khi tham gia giao thông của người dân đã được cải thiện đáng kể, như: không còn cảnh vượt đèn đỏ khi không có lực lượng cảnh sát giao thông, không dừng xe lên phần đường băng ngang cho người đi bộ khi có tín hiệu đèn bắt buộc dừng xe… góp phần đảm bảo trật tự giao thông”.

  Văn Truyên

    

 

 

 

Tin xem nhiều