Báo Đồng Nai điện tử
En

Hấp dẫn dòng phim gia đình

10:07, 09/07/2021

Từ hơn 1 tháng nay, các rạp phim trong và ngoài tỉnh đã tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp.

Từ hơn 1 tháng nay, các rạp phim trong và ngoài tỉnh đã tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp.

Nhiều phim đề tài gia đình Việt đang hấp dẫn, thu hút khán giả theo dõi
Nhiều phim đề tài gia đình Việt đang hấp dẫn, thu hút khán giả theo dõi

Việc lựa chọn phim truyền hình, phim trên các nền tảng trực tuyến để giải trí tại nhà đã trở thành xu hướng. Đặc biệt, nhiều bộ phim đề tài gia đình đang được công chiếu có nội dung hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả theo dõi.

* Nhiều lựa chọn…

Trên các kênh của VTV, HTV đang công chiếu nhiều bộ phim hấp dẫn, trong đó có tới hơn một nửa là phim Việt được khởi chiếu thuộc thể loại tâm lý, tình cảm gia đình thu hút khán giả. Có thể kể đến các phim như: Hương vị tình thân (VTV1); Thương con cá rô đồng, Hãy nói lời yêu, Mùa hoa tìm lại (VTV3); Cây táo nở hoa (HTV2, Vie Giải trí); Duyên định kim tiền (VTV8)…

Trong đó, bộ phim Hương vị tình thân của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng (dự kiến khoảng 120 tập) là một trong những phim có số lượng người xem đông. Phim được Việt hóa từ kịch bản My only one của Hàn Quốc, khai thác hành trình trưởng thành của những người trẻ, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, vợ chồng, con cái, anh em… với đầy ắp những yếu tố kịch tính, tạo sự tò mò, lôi cuốn. Hiện phim đã đi được hơn một nửa chặng đường nhưng sức hút chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Cây táo nở hoa của đạo diễn Võ Thạch Thảo cũng ghi dấu ấn bởi lối diễn xuất ấn tượng, tạo cơn sốt “triệu view”. Phim được chuyển thể từ tác phẩm What’s Wrong, Poong Sang của Hàn Quốc, xoay quanh gia đình nghèo có 5 anh em: Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư cùng những câu chuyện về tình thân và mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà. Trên các ứng dụng YouTube, Facebook, VieON…, lượng người xem phim cũng vượt ngưỡng 350 triệu.

Mặc dù dòng phim tình cảm gia đình không phải là dòng phim mới ở Việt Nam song việc các đạo diễn khai thác đề tài linh hoạt, phản ánh chân thực những xung đột, hiện thực cuộc sống đã tăng sức thuyết phục cho phim. Các phim gửi gắm nhiều thông điệp đầy tính nhân văn, những bài học lớn về tình yêu thương gia đình, sự sẻ chia. Cùng với đó, dàn diễn viên tham gia các phim gia đình có kỹ năng diễn xuất tốt, hóa thân trọn vẹn vào từng nhân vật, từng câu chuyện.

Ngoài phim trên các kênh của VTV, các nền tảng trực tuyến như: Netflix, Danet, FPT Play, POPS, Galaxy Play cũng công chiếu hàng loạt phim hấp dẫn, thu hút khán giả. Trong đó, đáng chú ý là các phim: Cua lại vợ bầu, Bố già… Việc công chiếu các phim Việt trên nền tảng online đã và đang mang đến cho khán giả thêm nhiều lựa chọn giải trí trong mùa dịch Covid-19.

* Chờ đợi thêm nhiều câu chuyện hay

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các hoạt động vui chơi giải trí công cộng tạm hoãn khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối, song ai nấy đều đồng tình và lựa chọn xem phim, giải trí tại nhà như một cách ứng xử văn minh, an toàn. Đây cũng là cách để mỗi người dân Biên Hòa - Đồng Nai thể hiện văn hóa, thái độ, trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội.

Đội trưởng Đội chiếu phim số 1 (Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh) Trần Công Tư cho biết, từ đầu năm, trung tâm đã lựa chọn nhiều bộ phim đề tài gia đình để công chiếu phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động chiếu phim của trung tâm đã tạm hoãn. Ngoài hoạt động chạy xe lưu động tuyên truyền trong mùa dịch, hiện anh và gia đình cũng lựa chọn phim trên các kênh VTV để giải trí. “Mặc dù có nhiều phim hay được công chiếu nhưng tôi rất kỳ vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều đề tài mới, câu chuyện hay được xây dựng và công chiếu. Đặc biệt, sẽ có thêm nhiều phim lẻ hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật ngày càng cao của khán giả” - anh Tư chia sẻ.

Theo dõi nhiều phim truyền hình trong mùa dịch, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết (KP.4, P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) cho rằng, các phim đề tài gia đình đã hấp dẫn khán giả, nhưng chủ yếu xoay quanh chuyện tình yêu, gia đình và những người trẻ. Bà vẫn kỳ vọng các nhà sản xuất, nhất là những người viết kịch bản sẽ có thêm các phim dành cho lứa tuổi thanh thiếu nhi hay các phim về người lớn tuổi… phục vụ đa dạng các đối tượng khán giả.

Ly Na

Tin xem nhiều