Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt huyết với phong trào

08:06, 22/06/2021

Hơn 20 năm nhiệt tình gắn bó với công tác Hội, bà Đỗ Thị Kim Phụng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Thọ An (xã Bảo Quang, TP.Long Khánh) luôn được chính quyền và người dân địa phương tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong công việc.

Hơn 20 năm nhiệt tình gắn bó với công tác Hội, bà Đỗ Thị Kim Phụng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Thọ An (xã Bảo Quang, TP.Long Khánh) luôn được chính quyền và người dân địa phương tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong công việc.

Bà Đỗ Thị Kim Phụng đi vận động người dân tiếp tục tham gia mô hình thắp sáng đường quê. Ảnh: Ly Na
Bà Đỗ Thị Kim Phụng đi vận động người dân tiếp tục tham gia mô hình thắp sáng đường quê. Ảnh: Ly Na

Không chỉ đi đầu trong các hoạt động phong trào, bà Phụng còn tích cực chung sức xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

* Tích cực trong công tác Hội

Với cương vị Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Thọ An, bà Phụng luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào của Hội. Để công tác Hội đạt hiệu quả, bà Phụng tích cực đi vận động, tuyên truyền để hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, bà xây dựng các mô hình hay, phối hợp với đoàn thể để tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Trong đó, bà Phụng đã thành lập nhóm phụ nữ tiết kiệm, hằng tháng cùng đóng góp tạo thành nguồn quỹ. Với những chị em cần vay vốn để buôn bán nhỏ hoặc chăn nuôi gia súc, gia cầm cải thiện kinh tế gia đình, quỹ tiết kiệm của nhóm sẽ cho vay từ 2-3 triệu đồng/người. Bà Phụng cũng hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn ngân hàng chính sách để làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Hiện ấp Thọ An đã thành lập được nhiều mô hình do phụ nữ quản lý như: Tổ phụ nữ phòng, chống tội phạm; vận động phụ nữ xây dựng 5 không 3 sạch; thành lập 2 địa chỉ tin cậy cộng đồng và các nhóm phòng, chống bạo lực, góp phần giúp nhiều năm nay trên địa bàn không còn diễn ra tình trạng bạo lực gia đình, phụ nữ trong ấp nỗ lực xây dựng hạnh phúc, nuôi dạy con tốt và phát triển kinh tế giỏi.

Không chỉ tham gia công tác Hội, bà Phụng còn là cộng tác viên dân số nhiệt tình ở ấp Thọ An. Để vận động bà con thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình ở địa bàn rộng như ấp Thọ An, bà Phụng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền.

Bà Phụng chia sẻ: “Nếu như trước đây làm cộng tác viên dân số gặp rất nhiều khó khăn thì nhiều năm nay, đa số bà con ở địa phương đã nắm rõ chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, không thể đi tuyên truyền từng nhà, tôi sử dụng mạng xã hội để truyền tải kịp thời thông tin, cập nhật những chủ trương, chính sách mới nhất về dân số đến với bà con. Ý thức của người dân dần tăng cao nên việc vận động, tuyên truyền diễn ra thuận lợi hơn”.

* Góp sức cho hoạt động phong trào

Trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, bà Phụng luôn đi đầu trong vận động bà con tham gia đóng góp kinh phí xây dựng đường giao thông của ấp, trồng các tuyến đường hoa trong khu dân cư nhằm thực hiện mô hình tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, bà vận động chị em phụ nữ tham gia Tổ nắm bắt dư luận xã hội và tuyên truyền pháp luật; duy trì tốt lịch vệ sinh các tuyến đường trong ấp; hay phân loại rác, bỏ rác đúng ngày, giờ quy định, tránh gây ô nhiễm môi trường…

“Tại các tuyến đường tổ 1, 2 và 3, tôi cùng với Ban ấp tích cực đi vận động bà con trồng cỏ đậu phộng và gắn 27 bóng đèn chiếu sáng với tổng số tiền 17 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Việc trồng hoa và thắp sáng đường làng đã khiến diện mạo vùng quê Thọ An dần thay đổi. Đặc biệt, việc đi lại của người dân cũng thuận lợi hơn, đời sống văn hóa tinh thần không ngừng được cải thiện, an ninh xã hội được đảm bảo” - bà Phụng nói.

Cũng theo bà Phụng, hiệu quả lớn nhất trong công tác vận động là giúp người dân nhận thức được vai trò, trách nhiệm là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu. Đa số bà con đã phát huy tinh thần tự giác, tự nguyện trong quá trình thực hiện. Trong ấp xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, nhiều cách làm hay, sáng tạo đem lại hiệu quả. Nhiều hộ gia đình không chỉ muốn thoát nghèo mà còn muốn thay đổi, bứt phá. Sau giờ làm nông vất vả, bà con rất hào hứng tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Với sự đóng góp tích cực trong các hoạt động ở địa phương, hằng năm bà Đỗ Thị Kim Phụng được Hội LHPN xã Bảo Quang tặng các giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội. Liên tiếp trong các năm 2015 và 2016, bà đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Ngoài ra, bà được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2011-2016…

Nói về bà Đỗ Thị Kim Phụng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang Lương Thị Bảo Thùy nhận xét: “Chị Phụng là Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội. Chị thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội và hoạt động phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Tấm gương của chị Phụng xứng đáng để người dân địa phương học tập và noi theo”.

Ly Na

Tin xem nhiều