Báo Đồng Nai điện tử
En

Xếp hạng di tích đình Hưng Phú và đình Thành Hưng

08:12, 18/12/2020

Sở VH-TTDL đã có văn bản gửi UBND tỉnh về việc xếp hạng di tích đình Hưng Phú và đình Thành Hưng (TP.Biên Hòa).

Sở VH-TTDL đã có văn bản gửi UBND tỉnh về việc xếp hạng di tích đình Hưng Phú và đình Thành Hưng (TP.Biên Hòa).

Di tích đình Thành Hưng, P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa
Di tích đình Thành Hưng, P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa

 

Căn cứ Quyết định số 855/QĐ-UBND ngày 23-3-2016 của UBND tỉnh về việc thay đổi, bổ sung danh mục và lộ trình xếp hạng di tích - danh thắng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016-2020, Sở VH-TTDL đã giao cho Bảo tàng tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện hồ sơ khoa học di tích đình Hưng Phú và đình Thành Hưng.

Đình Hưng Phú và đình Thành Hưng đều thuộc P.Hiệp Hòa, được xây dựng vào khoảng thế kỷ XIX. Sự tồn tại của 2 ngôi đình góp phần minh chứng cho lịch sử hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai hơn 320 năm. Đây không chỉ là cơ sở tín ngưỡng mà còn là nơi sinh hoạt, gắn kết cộng đồng. Ngày nay, đình Hưng Phú và đình Thành Hưng là những công trình kiến trúc còn bảo lưu những nét kiến trúc truyền thống, tiêu biểu của đình Nam bộ. Nội dung nghệ thuật chạm khắc, các bức hoành phi, liễn đối treo trong các ngôi đình mang bản sắc văn hóa riêng, phản ánh ước mơ, khát vọng của cư dân Việt thời mở cõi.

Với những giá trị lịch sử - văn hóa cũng như nhằm đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Biên Hòa, Sở VH-TTDL đề xuất UBND tỉnh xem xét, ra quyết định xếp hạng đình Hưng Phú và đình Thành Hưng là di tích lịch sử cấp tỉnh.

Quang Nhật

 

Tin xem nhiều