Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật chào mừng Đại hội XI Đảng bộ tỉnh

10:10, 12/10/2020

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường trên địa bàn Đồng Nai đã rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh...

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường trên địa bàn tỉnh đã rực rỡ cờ hoa để chào mừng sự kiện chính trị quan trọng: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tiết mục
Tiết mục Hát về Đảng, hát về núi sông do Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai biểu diễn nhằm chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Ảnh: Ly Na

Bên cạnh cổ động trực quan, các đơn vị nghệ thuật chuyên và không chuyên từ tỉnh đến cơ sở đã và đang luyện tập, tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Các chương trình hứa hẹn lan tỏa không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi, khích lệ tinh thần cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

* Đẩy mạnh cổ động trực quan

Thực hiện các hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan. Tại TP.Biên Hòa, hoạt động này được bắt đầu từ tháng 6 đến nay, đặc biệt chú trọng trang trí cổ động trên các trục đường chính của thành phố. Bên cạnh thực hiện các băng rôn, áp phích, TP.Biên Hòa đã thực hiện 5 cụm pano lớn đặt tại các vị trí trọng điểm; lắp đặt hệ thống đèn Led trên một số tuyến đường nhằm tạo điểm nhấn cho thành phố trong những ngày đại hội.

Trưởng phòng Văn hóa - thông tin TP.Biên Hòa Võ Thị Huỳnh Mai cho biết, hiện tại công việc tuyên truyền, cổ động trực quan đang được thành phố đẩy mạnh. Ngoài dựng thêm các cụm pano, treo cờ Tổ quốc, cờ phướn…, TP.Biên Hòa tăng cường chạy xe lưu động, tuyên truyền các ngày lễ lớn trong tháng và chào mừng đại hội.

Giám đốc Sở VH-TTDL Lê Kim Bằng cho biết: “Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị trọng đại. Vì vậy, ngành Văn hóa xác định và chuẩn bị các hoạt động văn hóa - nghệ thuật với đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Ngành Văn hóa đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị khẩn trương hoàn thiện, sẵn sàng các chương trình nghệ thuật đặc sắc, góp phần làm nên thành công tốt đẹp của đại hội”.

“Trên các tuyến đường chính, TP.Biên Hòa đã tạm ngưng tất cả các quảng cáo thương mại để dành không gian tuyên truyền về đại hội Đảng. Qua đó, tạo không gian thông thoáng, hình ảnh đẹp cho thành phố” - bà Mai nhấn mạnh.

Hiện tại, Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh đã hoàn tất trang trí phục vụ sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Trong đó, trưng bày triển lãm Đồng Nai vững bước dưới cờ Đảng vinh quang với 3 nội dung: từ đại hội đến đại hội; thành tựu của Đồng Nai trong nhiệm kỳ 2015-2020; các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh Đồng Nai. Trên trục đường Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, Hùng Vương, Hà Huy Giáp…, trung tâm đã treo hàng trăm cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ nội dung và các cụm pano, khẩu hiệu tuyên truyền. Nội dung in trên các hình thức tuyên truyền trực quan này đều gắn với chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh Đỗ Văn Dũng cho biết, tuyên truyền cổ động trực quan và triển lãm ảnh, trung tâm tập trung vào những thành tựu nổi bật, hình ảnh đẹp trên các mảng công nghiệp, nông nghiệp văn hóa, du lịch… của tỉnh trong những năm qua. Ngoài ra, trung tâm tiếp tục chỉ đạo các trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao các huyện, thành phố thực hiện treo dán băng rôn, áp phích, phát tờ rơi tuyên truyền trước, trong và sau thời gian diễn ra đại hội.

“Cùng với tuyên truyền cổ động trực quan, chúng tôi còn tích cực tuyên truyền bằng hình ảnh, video thông qua các trang mạng xã hội, fanpage của các đơn vị. Qua đó, lan tỏa không khí phấn khởi, thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh” - ông Dũng chia sẻ.

* Hấp dẫn chương trình nghệ thuật…

Theo NSƯT Quế Anh, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai, nhà hát là đơn vị được vinh dự biểu diễn 2 chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Các tiết mục ca múa nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ; quê hương và con người Đồng Nai được nhà hát làm mới, dàn dựng công phu. Nghệ sĩ, diễn viên đang tích cực luyện tập với tinh thần hào hứng, phấn khởi.

“Bên cạnh biểu diễn phục vụ đại hội, nhà hát sẽ tổ chức 6 suất diễn tuyên truyền bằng hình thức livestream. Ngoài ra, nhà hát còn công diễn chương trình ca múa nhạc mới Cảm thức (gồm 10 tiết mục) phục vụ các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh” - NSƯT Quế Anh nói.

Các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã và đang ra quân biểu diễn lưu động hằng đêm ở các xã, phường, thị trấn. Chương trình được xây dựng với các tiết mục gắn với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Tổ quốc, tình yêu quê hương đất nước. Đồng thời, tổ chức nhiều liên hoan, hội diễn như: liên hoan nghệ thuật quần chúng và giao lưu thơ ca H.Long Thành; hội thi Tiếng hát mãi xanh H.Cẩm Mỹ; liên hoan các CLB nghệ thuật quần chúng tỉnh Đồng Nai…

Cũng trong dịp này, 5 đội chiếu phim lưu động của Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh ra quân thực hiện tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI bằng hình thức chiếu phim miễn phí phục vụ các tầng lớp nhân dân. Trước khi chiếu phim, các xe chiếu phim sẽ diễu hành, phát loa tuyên truyền tại địa phương cũng như xung quanh điểm chiếu phim. Các hoạt động được tổ chức trong điều kiện đảm bảo tốt các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Với nhiều hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan sinh động, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI với niềm tin đại hội thành công tốt đẹp. Qua đó, góp phần tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong toàn Đảng bộ tỉnh, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội Đồng Nai nhiệm kỳ 2020-2025.

Ly Na

 

Tin xem nhiều