Báo Đồng Nai điện tử
En

Tự hào áo dài Việt Nam

11:03, 10/03/2020

Tính đến ngày 10-3 đã có hơn 600 phụ nữ trong trang phục áo dài tham gia cuộc thi ảnh đẹp online Tự hào áo dài Việt Nam do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

Tính đến ngày 10-3 đã có hơn 600 phụ nữ trong trang phục áo dài tham gia cuộc thi ảnh đẹp online Tự hào áo dài Việt Nam do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

Thí sinh tham dự cuộc thi ảnh đẹp online Tự hào áo dài Việt Nam do Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tổ chức. Ảnh: Hội LHPN tỉnh cung cấp
Thí sinh tham dự cuộc thi ảnh đẹp online Tự hào áo dài Việt Nam do Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tổ chức. Ảnh: Hội LHPN tỉnh cung cấp

Các ảnh đẹp sau khi đăng tải trên Fanpage Hội LHPN tỉnh đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ cũng như những bình luận tích cực của cộng đồng. Qua đó, giới thiệu và tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam, mà điểm nhấn là phụ nữ Đồng Nai, tạo hiệu ứng lan tỏa trong nhân dân.

* Đẹp hơn với tà áo dài

Đi kèm những ảnh đẹp này là những dòng cảm nhận về áo dài Việt Nam. Mỗi bài viết là một cảm xúc riêng về vẻ đẹp dịu dàng của tà áo dài.

Cuộc thi ảnh đẹp online Tự hào áo dài Việt Nam do Hội LHPN Đồng Nai tổ chức từ ngày 1 đến 31-3 đang thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ, người lao động nữ, sinh viên nữ đang học tập, công tác và sinh sống trên địa bàn tỉnh tham gia. Dự kiến đến hết ngày 31-3 sẽ có hơn 2 ngàn ảnh đẹp dự thi. Ban tổ chức sẽ căn cứ trên lượt like và share để chấm điểm và công bố giải thưởng hằng tuần và giải chung kết cuộc thi.

 

Với chị Nguyễn Hoàng Mai Anh, Công ty TNHH Việt Tiên Phong (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa), mỗi khi nhắc đến áo dài là cả một trời kỷ niệm của thuở đạp xe hơn chục cây số để đi học, đi dạy thêm. Có những lần chị vừa mặc áo dài vừa cưỡi trên “con ngựa sắt” cùng một mớ bòng bong nào là mì tôm, bim bim, vài bao xà phòng… để phụ mẹ buôn bán. 

“Ngày đó tôi đơn giản lắm. Đi học, đi chợ, ra hàng quán cho đến tham dự những buổi sinh nhật của bạn bè tôi đều mặc áo dài. Áo dài gắn bó với tôi như hình với bóng, như người bạn tri kỷ của một thời thanh xuân đã qua. Tôi cảm thấy tự tin và đẹp hơn mỗi khi mặc áo dài truyền thống” - chị Anh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (TP.Biên Hòa) cho biết, là giáo viên, chị cùng những đồng nghiệp nữ luôn mặc trang phục áo dài với một niềm tự hào về sự duyên dáng, thướt tha. Chị Hạnh bày tỏ: “Đối với tôi, được mặc chiếc áo dài truyền thống của đất nước mình là niềm vui và hạnh phúc. Tà áo dài thướt tha tô thêm vẻ đẹp nền nã như chính đức tính công, dung, ngôn, hạnh trong thời hiện đại của người phụ nữ”.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, chị Ngô Thị Thanh Thủy (Hội LHPN Công an tỉnh) nối nghiệp cha trở thành chiến sĩ công an. Trải qua hơn 15 năm công tác, ngoài bộ trang phục của ngành thì với chị, tà áo dài luôn là trang phục không thể thiếu, nhất là trong mỗi dịp lễ, tết. “Tôi xin gửi lời cảm ơn Ban tổ chức đã tạo điều kiện để chúng tôi có cơ hội chia sẻ những hình ảnh đẹp trong tà áo dài, những cảm nghĩ sâu sắc và càng thêm tự hào về trang phục truyền thống của dân tộc” - chị Thủy bộc bạch.

* Lan tỏa trong cộng đồng

Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái cho biết, hưởng ứng phát động phụ nữ cả nước mặc áo dài trong chuỗi hoạt động Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh áo dài truyền thống. Cụ thể như: vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức mặc áo dài không chỉ vào ngày thứ hai hằng tuần mà xuyên suốt trong những ngày diễn ra Tuần áo dài (từ ngày 2 đến 8-3); tổ chức cuộc thi ảnh online Tự hào áo dài Việt Nam…

Chị Phú Vĩnh Viễn, Hội LHPN TT.Tân Phú, H.Tân Phú cho biết: “Nếu phong trào mặc áo dài ngày càng phổ biến và nhân rộng sẽ góp phần làm cho quê hương đẹp hơn, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè và du khách gần xa”.

“Việc phát động phong trào mặc áo dài tại Đồng Nai không chỉ phát huy vẻ đẹp của áo dài dân tộc mà còn lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống. Đây sẽ là những cơ sở để Việt Nam sớm hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới” - bà Lê Thị Thái nhấn mạnh.

Là thành viên Ban tổ chức cuộc thi Tự hào áo dài Việt Nam tại Đồng Nai, chị Vũ Thị Hương chia sẻ rằng, chỉ hơn 10 ngày phát động cuộc thi đã có hàng trăm bộ ảnh đẹp về áo dài gửi về Fanpage Hội LHPN tỉnh. Các thí sinh rất hào hứng tham gia cuộc thi. Ban tổ chức cập nhật thường xuyên hình ảnh cũng như bài viết của thí sinh gửi về.

“Nhiều thí sinh dự thi Tự hào áo dài Việt Nam không phải vì để thể hiện sắc đẹp mà vì họ tự hào với chiếc áo dài truyền thống của dân tộc. Hiệu ứng của cuộc thi rất tốt” - chị Hương cho hay.

Ly Na

Tin xem nhiều