Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động mùa phim cuối năm

11:12, 05/12/2019

Năm 2019 đang dần khép lại. Mùa phim cuối năm nay, các rạp phim đã và đang tung ra nhiều phim thuộc các thể loại, từ kinh dị, hài hước đến tâm lý, tình cảm. Với nội dung phong phú và hấp dẫn, khán giả có thể lựa chọn các bộ phim phù hợp với lứa tuổi, sở thích.

Năm 2019 đang dần khép lại. Mùa phim cuối năm nay, các rạp phim đã và đang tung ra nhiều phim thuộc các thể loại, từ kinh dị, hài hước đến tâm lý, tình cảm. Với nội dung phong phú và hấp dẫn, khán giả có thể lựa chọn các bộ phim phù hợp với lứa tuổi, sở thích.

Một cảnh trong phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ
Một cảnh trong phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ

Bên cạnh những bộ phim “bom tấn” nước ngoài, các bộ phim Việt Nam cũng được dự đoán và kỳ vọng sẽ tạo nên những cuộc “bứt phá” mới cho phòng vé.

* Nhiều phim ra rạp

Mùa phim cuối năm 2019, có tới phân nửa số phim Việt khởi chiếu thuộc thể loại hài, tâm lý, tình cảm. Có thể kể đến: Nắng 3: Lời hứa của cha; Chị chị em em; Mắt biếc…

Được biết đến trong chuỗi phim đề tài về gia đình nổi bật trong những năm 2016-2017, Nắng 1 và 2 đã rất thành công khi đưa đến cho công chúng câu chuyện về những thân phận thấp cùng trong xã hội, đề cao tình mẫu tử và nhiều thông điệp đẹp đẽ về sự hướng thiện trong mỗi người.

Trong lần ra rạp năm nay, Nắng 3 sẽ mang đến một dư vị khác với dàn diễn viên chính là Khả Như, bé Ngân Chi và Kiều Minh Tuấn. Theo đạo diễn Đồng Đăng Giao, tên phim Nắng có ý nghĩa mang hơi ấm tới các gia đình. Thông qua bộ phim nhằm  lan tỏa hơi ấm gia đình, lan tỏa hạnh phúc tới những người xung quanh.

Mắt biếc là bộ phim được đặt nhiều kỳ vọng trong mùa phim 2019. Phim được chuyển thể từ truyện ngắn ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kể về câu chuyện tình yêu của Ngạn - chàng trai làng Đo Đo dành cho cô bạn cùng quê tên Hà Lan. Đây cũng là tác phẩm thứ hai do đạo diễn Victor Vũ đảm nhận sau thành công của bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Trong trích đoạn phim giới thiệu mới đây nhất, Mắt biếc hé lộ những cảnh quay thơ mộng, bình yên tại Huế và Quảng Nam, tái hiện rõ nét không gian thành thị thập niên 60, 70 của thế kỷ 20 tại Việt Nam. Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ rằng, để có được những cảnh quay đẹp, cả ê-kíp đã phải rong ruổi khắp TP.Huế để tìm cho được những con đường ưng ý nhất. Sau đó, tổ thiết kế phải dày công nghiên cứu, thay đổi lại các bảng hiệu, đèn đường, phương tiện giao thông, vỉa hè… Mỗi một chi tiết trong phim đều được tính toán tỉ mỉ sao cho các cảnh phim chân thực nhất, phù hợp với cốt truyện.

Ngoài dòng phim hài, tâm lý tình cảm chủ đạo của Việt Nam, phim kinh dị nước ngoài cũng là một “món ăn” hấp dẫn. Có thể kể đến như: Black Christmas (Giáng sinh đen); Star Wars IX: Skywalker trỗi dậy; Zombieland: Double Tap (Vùng đất thây ma: Cú bắn đúp); The Addams Family (Gia đình Addams)… 

* Kỳ vọng doanh thu phòng vé

Nhìn tổng thể, không thể phủ nhận nỗ lực của các nhà làm phim, các nhà sản xuất khi đem đến cho khán giả những lựa chọn phong phú, mặc dù mục tiêu hàng đầu vẫn là lợi nhuận. Theo trang thống kê doanh thu phòng vé độc lập tại Việt Nam (Box Office Việt Nam), nếu như đầu năm 2019, phim Việt có khởi đầu đầy sôi động, doanh thu cao thì càng về sau càng rơi vào trầm lắng cả về doanh thu lẫn tiếng vang.

Cụ thể, doanh thu của các phim theo công bố như: Anh thầy ngôi sao (23 tỷ đồng), Ước hẹn mùa thu (9,7 tỷ đồng), Thưa mẹ con đi (8,4 tỷ đồng), Vợ ba (4 tỷ đồng), Cà chớn, anh đừng đi (677 triệu đồng), Những cánh én đầu tiên (220 triệu đồng)... Nguyên nhân dẫn đến các phim Việt có doanh thu thấp và “lép vế” so với những tác phẩm ngoại ra rạp cùng thời điểm được nhiều người trong giới nhận định là do kịch bản phim thiếu sáng tạo, tình tiết thiếu hợp lý. Ngoài ra, các phim ra rạp không đúng thời điểm khiến tình trạng doanh thu càng “ảm đạm”.

Không ít khán giả cho rằng, nội dung phim mới là yếu tố họ quan tâm nhất. Những bộ phim mang nhiều xúc cảm sẽ thu hút khán giả và nó cũng là yếu tố quyết định thành công của bộ phim. Bởi vậy, sự đổ bộ các phim “bom tấm” trong tháng cuối năm này hứa hẹn sẽ thổi luồng gió mới để xua đi không khí “ảm đạm”, tạo nên một thị trường phim cạnh tranh. Đó cũng là cơ hội để các nhà làm phim nắm bắt xu hướng khán giả.

Thực tế, bản thân các nhà sản xuất đã và đang phải đối diện với việc tìm hướng đi phù hợp để đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khán giả. Những bộ phim “bom tấn” trong và ngoài nước để có được sự ủng hộ của khán giả ngoài mang đến câu chuyện vui vẻ, hài hước còn lựa chọn những chủ đề mới, hấp dẫn và giàu sức lay động. Bằng sự đầu tư công phu, chất lượng và được khán giả tin tưởng, chắc chắn các phim sẽ thắng về doanh thu cũng như tạo dấu ấn với người xem.

Ly Na

Tin xem nhiều