Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin văn hóa

10:12, 09/12/2018

Từ đầu năm 2018 đến nay, Đội Kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực văn hóa thông tin và tệ nạn xã hội (Đội 814) huyện Trảng Bom đã tổ chức 31 đợt kiểm tra các cơ sở kinh doanh văn hóa và dịch vụ văn hóa trên địa bàn huyện.

* 59 cơ sở kinh doanh, dịch vụ văn hóa bị xử phạt

Từ đầu năm 2018 đến nay, Đội Kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực văn hóa thông tin và tệ nạn xã hội (Đội 814) huyện Trảng Bom đã tổ chức 31 đợt kiểm tra các cơ sở kinh doanh văn hóa và dịch vụ văn hóa trên địa bàn huyện. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản vi phạm đối với 59 cơ sở vi phạm và tham mưu UBND huyện ban hành quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền 128 triệu đồng. Đồng thời, Phòng Văn hóa - thông tin huyện đã phối hợp các đơn vị tổ chức 15 đợt ra quân tháo gỡ các băng-rôn, tờ quảng cáo treo không đúng quy định hoặc không được cấp phép.

* Nguyễn Mạnh Hà đoạt giải nhất cuộc thi ảnh Nét đẹp con người và vùng đất Trảng Bom

Đạt số điểm cao nhất trong tổng số hơn 250 ảnh lẻ và 2 bộ ảnh của hơn 50 tác giả tham gia cuộc thi ảnh Nét đẹp con người và vùng đất Trảng Bom, tác phẩm Cho kịp tiến độ của nhiếp ảnh gia Nguyễn Mạnh Hà (ngụ huyện Trảng Bom) đã được chọn trao giải nhất. 2 giải nhì được trao cho tác phẩm Công nghệ đóng gói của tác giả Trần Hữu Cường (ngụ TP.Biên Hòa), Du lịch xanh của tác giả Lò Văn Hợp (ngụ TX.Long Khánh). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các tác phẩm đạt số điểm cao trong vòng chấm điểm chung kết.

Cuộc thi do UBND huyện Trảng Bom tổ chức nhằm chào mừng 15 năm thành lập huyện (2004-2019). Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12-2018.

* 29 buổi diễn nghệ thuật lưu động phục vụ nhân dân

Từ ngày 26-11 đến 30-12, Trung tâm văn hóa - thể thao TP.Biên Hòa thực hiện 29 buổi biểu diễn nghệ thuật lưu động ở các phường, xã trên địa bàn nhằm chào mừng 320 năm hình thành và phát triển Biên Hòa - Đồng Nai.

Ngoài 10 tiết mục ca múa nhạc, chương trình biểu diễn lưu động đợt này còn có tiểu phẩm Để gió cuốn đi của tác giả, đạo diễn Thụy An gắn với nội dung về tình đất, tình người Đồng Nai.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều