Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim phát hành qua mạng "lột xác"

08:06, 30/06/2018

Nếu trước kia phim phát hành qua mạng được nhìn nhận là đất dành cho đạo diễn, diễn viên trẻ chưa được chú ý tìm kiếm cơ hội tự quảng bá mình, thì gần 1 năm trở lại đây điều này đã thay đổi.

Nếu trước kia phim phát hành qua mạng được nhìn nhận là đất dành cho đạo diễn, diễn viên trẻ chưa được chú ý tìm kiếm cơ hội tự quảng bá mình, thì gần 1 năm trở lại đây điều này đã thay đổi.

Nam diễn viên hài Huỳnh Lập (giữa) trong phim Ai chết giơ tay (ảnh facebook phim).
Nam diễn viên hài Huỳnh Lập (giữa) trong phim Ai chết giơ tay (ảnh facebook phim).

Những phim phát hành qua mạng ra mắt gần đây chẳng những thu hút được dàn diễn viên tên tuổi tham gia mà còn được rót tiền đầu tư lớn.

* Huỳnh Lập - cái tên tiên phong

Từ giữa năm 2017 đến nay, Huỳnh Lập đã thổi làn gió mới cho thể loại phim này khi quy tụ được dàn diễn viên, đạo diễn tên tuổi cùng số tiền đầu tư lớn. Điều này đã góp phần làm cho những phim phát hành qua mạng do diễn viên hài Huỳnh Lập thực hiện rất hút người xem.

Một bạn trẻ ở TP.Biên Hòa xem phim phát hành qua mạng. Ảnh: V.Tuyên
Một bạn trẻ ở TP.Biên Hòa xem phim phát hành qua mạng. Ảnh: V.Tuyên

Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể, phim được Huỳnh Lập cùng các nhà sản xuất đầu tư hơn 2 tỷ đồng có sự góp mặt của dàn diễn viên hài: Nam Thư, Lê Giang, Lâm Vĩ Dạ… Đến tháng 6-2018, nam diễn viên hài tiếp tục cho ra mắt phim Ai chết giơ tay với kinh phí lên đến hơn 3,6 tỷ đồng. Phim này được đầu tư công phu cả về nội dung, hình thức thể hiện và nhất là nhiều tập được phát sóng định kỳ hàng tuần. Phim không chỉ có những tình huống gây cười mà còn có rất nhiều lần chạm đến cảm xúc người xem.

Cũng vì được đầu tư lớn, làm phim nghiêm túc nên mỗi tập phim được Huỳnh Lập phát trên Youtube luôn có lượt xem từ 3-4 triệu. Huỳnh Lập chia sẻ: “Phim phát hành qua mạng là mảnh đất màu mỡ để diễn viên thể hiện mình một cách dễ dàng về diễn xuất, sáng tạo trong kịch bản, nội dung phim. Thêm vào đó, phim làm ra dễ phát sóng  vì không phụ thuộc rạp phim, giờ phát sóng như trên truyền hình lại được nhiều người biết đến hơn. Tuy vậy, để ghi được dấu ấn với khán giả, hút người xem nhấp chuột vào phim của mình thì đòi hỏi phải có sự đầu tư nghiêm túc về kịch bản, diễn xuất…”.

* Phim nâng chất, người xem được hưởng lợi

Sau sự thành công của Huỳnh Lập, rất nhiều diễn viên, đạo diễn bắt đầu chú ý hơn đến đầu tư phim phát hành qua mạng thay vì chỉ là làm cho vui như trước đây. Trong đó, nữ diễn viên Chi Pu đã đầu tư 2 tỷ đồng làm loạt phim ngắn Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai. Hay đạo diễn, diễn viên Kinh Quốc đã thực hiện và cho ra mắt liên tục gần 10 bộ phim ngắn phát hành qua mạng với số lượt xem lên đến con số triệu người cho từng phim.

Từ thực tế đó, có thể thấy hiện việc làm phim phát hành qua mạng được thực hiện công phu không kém gì các phim truyền hình hay phim chiếu rạp với sự tham gia của ngày càng nhiều diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất.

Theo biên kịch đến từ Đồng Nai Lê Ngọc Tuyết Trang, việc làm phim phát hành qua mạng đang là một xu hướng tất yếu của các nhà sản xuất, diễn viên lẫn đạo diễn. Việc sản xuất rồi phát hành qua mạng thuận lợi hơn rất nhiều, lại dễ dàng thu hút người vào xem hơn, tìm quảng cáo thuận lợi hơn so với làm phim truyền hình hay điện ảnh.

Cũng chính vì vậy việc lựa chọn kịch bản để sản xuất phim phát hành qua mạng không còn dễ dãi như trước mà cầu kỳ, đòi hỏi cao hơn nhiều để thu hút sự chú ý của người xem. Điều này giúp khán giả có thêm sự lựa chọn với phim ảnh có chất lượng tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh những phim phát hành qua mạng có chất lượng, vẫn còn nhiều phim nội dung hời hợt, thiếu sự đầu tư nghiêm túc.

Diễn viên hài Phát La, người thường xuyên xuất hiện trong các phim phát hành qua mạng trong thời gian gần đây, cho hay: “Người xem cần cân nhắc khi nhấp vào phim vì hiện có khá nhiều phim phát hành qua mạng có ngôn từ, cảnh quay phản cảm”.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều