Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin văn hóa

10:06, 15/06/2018

Sáng 16-6, tại hội trường Thành ủy Biên Hòa, Ban Chỉ đạo hè TP.Biên Hòa tổ chức khai mạc hội thi Nhịp điệu tuổi thơ năm 2018. Có 63 đội với hơn 1,2 ngàn học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trong thành phố tham gia sân chơi hè này.

* Hơn 1,2 ngàn học sinh thi Nhịp điệu tuổi thơ

Sáng 16-6, tại hội trường Thành ủy Biên Hòa, Ban Chỉ đạo hè TP.Biên Hòa tổ chức khai mạc hội thi Nhịp điệu tuổi thơ năm 2018. Có 63 đội với hơn 1,2 ngàn học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trong thành phố tham gia sân chơi hè này.

Ban tổ chức chia các đội tham dự hội thi làm 2 bảng để chấm giải, trong đó bảng A dành cho khối tiểu học với 42 đội và bảng B dành cho khối THCS với sự tham gia của 21 đội. Tại lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào tối cùng ngày, Ban tổ chức dự kiến trao 35 giải thưởng cho các đội thi đạt số điểm cao. Hội thi mở cửa tự do để người dân đến xem và cổ vũ cho học sinh.         

Võ Tuyên 

* Khách tham quan di tích Nhà lao Tân Hiệp tăng mạnh

Theo Ban Quản lý di tích tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có hơn 2,6 ngàn người đến tham quan di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà lao Tân Hiệp (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017.

Tháng 12-2016, sau gần 3 năm được trùng tu, tôn tạo, di tích Nhà lao Tân Hiệp đã hoàn thành đáp ứng tiêu chí vừa mang dáng dấp mới nhưng vẫn hòa hợp với những gì còn sót lại của nhà giam trước kia. Khi đến với di tích này bên cạnh những hạng mục được xây dựng mới gồm: miếu thờ liệt sĩ có bia đá khắc tên 22 liệt sĩ hy sinh, đài tưởng niệm cuộc nổi dậy phá khám Tân Hiệp Biên Hòa 2-12-1956, nhà trưng bày…, du khách còn có cơ hội được tận mắt chứng kiến một số công trình bên trong nhà lao trước kia như: kho súng, phòng ngủ của lính, đoạn nền móng trại giam, cổng nhà tù.                      

V.T

* Các câu lạc bộ đờn ca tài tử sẽ được hỗ trợ 200 ngàn đồng/tháng

Theo Trung tâm văn hóa tỉnh, sau khi tiến hành khảo sát thực trạng hoạt động của các câu lạc bộ đờn ca tài tử trong tỉnh, đơn vị sẽ thực hiện cấp kinh phí hỗ trợ cho các câu lạc bộ theo đề án bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Theo đó, mỗi câu lạc bộ sẽ được hỗ trợ 200 ngàn đồng/tháng trong thời gian 5 năm để duy trì hoạt động thường xuyên.

Qua đợt khảo sát vừa được Trung tâm văn hóa tỉnh thực hiện, toàn tỉnh còn 26 câu lạc bộ đờn ca tài tử hoạt động thường xuyên, giảm 5 câu lạc bộ so với năm 2016.

Sông Thao

* Di tích quốc gia chùa Long Thiền sẽ được tu sửa

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chấp thuận chủ trương theo đề xuất của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch về việc tu sửa cấp thiết chùa Long Thiền (phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa). Theo đó, việc tu sửa được tiến hành đối với hạng mục nhà bếp, nhà tăng đang bị xuống cấp nghiêm trọng, kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa của chùa Long Thiền. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp cùng các đơn vị liên quan hướng dẫn chùa Long Thiền lập hồ sơ và tu sửa chùa theo quy định của pháp luật, đồng thời có báo cáo với Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch - đơn vị xếp hạng di tích theo quy định. 

 Văn Truyên

Tin xem nhiều