Báo Đồng Nai điện tử
En

Danh ca Hương Lan và Một đời sân khấu

11:05, 04/05/2018

Đi hát khi mới 5 tuổi và thành danh khá sớm, nhưng mãi đến năm 2018 danh ca Hương Lan mới làm liveshow để tổng kết nghiệp cầm ca.

Đi hát khi mới 5 tuổi và thành danh khá sớm, nhưng mãi đến năm 2018 danh ca Hương Lan mới làm liveshow để tổng kết nghiệp cầm ca.

Danh ca Hương Lan và ê-kíp thực hiện liveshow Hương Lan - một đời sân khấu.
Danh ca Hương Lan và ê-kíp thực hiện liveshow Hương Lan - một đời sân khấu.

Chiều 3-5 tại TP.Hồ Chí Minh, danh ca Hương Lan tổ chức họp báo về chương trình Hương Lan - một đời sân khấu sẽ diễn ra vào ngày 2-6 tại Nhà hát Hòa Bình. Đây được xem như liveshow lớn nhất của cuộc đời nữ danh ca.

Hương Lan - một đời sân khấu do Trần Vi Mỹ làm Tổng đạo diễn sân khấu, nhạc sĩ Đức Trí làm Giám đốc âm nhạc, soạn giả Hoàng Song Việt biên tập phần cổ nhạc. Đặc biệt, NSND Ngọc Giàu làm cố vấn cho phần cải lương của chương trình với 2 phần cổ nhạc và tân nhạc.

Dự kiến liveshow sẽ kéo dài 150 phút với giá vé cao nhất là 2,5 triệu đồng. Trong chương trình, cặp đôi danh hài Hoài Linh - Chí Tài tham gia với vai trò đặc biệt: người kể chuyện đời của Hương Lan trên sân khấu. Trong đêm diễn, Hương Lan sẽ “bật mí” nhiều câu chuyện chưa từng kể đằng sau những tháng năm thăng trầm với nghệ thuật cũng như trên chặng đường đời.

Đêm diễn có sự góp mặt của: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Trọng Phúc và các nghệ sĩ khách mời ăn khách hàng đầu hiện nay như: Chí Tài, Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Quang Linh, Đức Tuấn, Ngọc Linh, Hà Vân, Bích Thủy…

Hương Lan và các nghệ sĩ khách mời sẽ trình diễn những ca khúc của các nhạc sĩ: Bắc Sơn, Phạm Duy, Hoàng Thi Thơ, Trầm Tử Thiêng, Trúc Phương, Thanh Sơn, Tiến Luân…

Nói đến chất giọng ngọt ngào của Hương Lan, đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết: “Tôi nghe giọng ca Hương Lan từ thuở nhỏ, chị ca được các dòng nhạc khác nhau khiến cho tôi và nhạc sĩ Đức Trí phân vân không biết lựa chọn các bài hát nào là tiêu biểu cho phong cách của chị”.

Thật vậy, danh ca Hương Lan có thể hát được cải lương và cả các dòng nhạc khác nhau. Nhưng nói đến nữ danh ca này, có thể nhắc đến thể loại nhạc bolero. Với bolero, Hương Lan được xem như một trong những giọng ca bậc thầy. Đến độ khi ca sĩ Quang Lê hát bolero đều phải hỏi “má Hương Lan” xem anh hát như thế đã đúng chưa.

Sau năm 1975, Hương Lan định cư ở hải ngoại và giọng ca của chị trở lại với khán giả trong nước nhờ vào âm nhạc của nhạc sĩ Bắc Sơn với các ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè, Em đi trên cỏ non… cùng nhiều ca khúc mang âm hưởng dân ca khác.

Hương Lan chia sẻ: “Tôi cầu toàn, hoạt động trong nghề đã lâu, xem rất nhiều liveshow của anh chị em trong nghề và tự đúc rút cho mình những kinh nghiệm để có thể làm một đêm diễn tri ân người hâm mộ tốt nhất trong khả năng của mình. Năm nay (2018) cái duyên đã đến khi có nhiều sự kiện với tôi. Thứ nhất là kỷ niệm hơn 50 năm ca hát, tiếp theo là để tưởng nhớ đến người cha đáng kính của tôi là nghệ sĩ Hữu Phước, người đã dắt tay và truyền cho tôi niềm đam mê với sân khấu, dạy cho tôi từng bài hát đầu tiên. Năm 2018 cũng là năm kỷ niệm 100 năm bộ môn cải lương ra đời. Đây là dịp “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” nên tôi quyết định tổ chức liveshow Hương Lan - một đời sân khấu.

Hòa An

Tin xem nhiều