Báo Đồng Nai điện tử
En

Khoác áo mới chờ xuân

07:02, 01/02/2018

Cứ mỗi dịp tết đến, đường phố các huyện, thị, thành trong tỉnh lại được "mặc" chiếc áo mới nhiều sắc màu để đón chào xuân mới. Năm nay, "chiếc áo" mới này được nối dài và trang trí khác với những năm trước.

Cứ mỗi dịp tết đến, đường phố các huyện, thị, thành trong tỉnh lại được “mặc” chiếc áo mới nhiều sắc màu để đón chào xuân mới.

Công nhân đang trang trí một tiểu cảnh tết tại khu vực UBND tỉnh. Ảnh: V.tuyên
Công nhân đang trang trí một tiểu cảnh tết tại khu vực UBND tỉnh. Ảnh: V.Tuyên

Năm nay, “chiếc áo” mới này được nối dài và trang trí khác với những năm trước.

* Biên Hòa Đổi mới cách trang trí

Theo Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa, nhằm đảm bảo lưu thông an toàn, thuận lợi cho người dân trong dịp tết, việc đào đường, vỉa hè và triển khai dặm vá các ổ gà, các vị trí mặt đường bị lún do ngành cấp nước, điện lực đào đường phải hoàn tất 15 ngày trước tết.

Năm nay, thành phố tiến hành trang trí đèn nghệ thuật dọc theo 2 bên đường. Việc lắp đặt đèn trang trí chiếu sáng nghệ thuật được thực hiện trên nhiều tuyến đường hơn so với mọi năm.

Mỗi tuyến đường đều được trang trí chủ đề về đất nước, dân tộc Việt Nam với cờ Đảng, cờ Tổ quốc, logo của tỉnh Đồng Nai, TP.Biên Hòa kết hợp cùng hình ảnh hoa sen, hoa mai và những dải hoa văn cách điệu vừa thể hiện bản sắc dân tộc vừa toát lên được tính năng động, hiện đại.

Điểm khác biệt nữa là việc lắp đặt đèn nghệ thuật sẽ được thực hiện trên cầu Hóa An. Hiện việc trang trí tại đây đã hoàn thành với hệ thống đèn nghệ thuật chạy dọc theo lan can, thành cầu.

Bên cạnh đó, các khu vực vòng xoay, như: Biên Hùng, Quảng trường Sông Phố… cũng được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật nhằm tạo điểm nhấn cho thành phố. Những khu vực, tuyến đường tập trung nhiều cơ quan Đảng, Nhà nước sẽ được trang trí các tiểu cảnh bằng hoa, cây xanh với khẩu hiệu mừng Đảng, mừng xuân.

Bên cạnh việc trang trí cho thành phố, Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa còn phối hợp cùng các đơn vị dịch vụ vệ sinh môi trường, UBND 30 phường, xã tiến hành chỉnh trang lại diện mạo của đô thị.

Các tuyến đường được trang trí cờ Tổ quốc và panô.
Các tuyến đường được trang trí cờ Tổ quốc và panô.

Theo Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa Doãn Văn Đồng, đơn vị đề nghị Công ty cổ phần môi trường Sonadezi tập trung nhân lực thực hiện thu gom rác vào thời điểm trước Tết Nguyên đán khoảng 10 ngày để giảm áp lực và khối lượng thu gom trong những ngày tết. Lực lượng thu gom rác chỉ nghỉ vào mùng 1 tết, từ mùng 2 tết sẽ hoạt động lại bình thường.

* Các huyện, thị: đa dạng Sắc màu

Cũng như TP.Biên Hòa, việc trang trí các tuyến đường, khu vực trung tâm cũng đang được triển khai thực hiện ở các huyện, thị.

Cổng chào mừng xuân mới tại thị xã Long Khánh.
Cổng chào mừng xuân mới tại thị xã Long Khánh.

Tại huyện Xuân Lộc, trụ sở các cơ quan Nhà nước, khu, ấp và trên các tuyến đường trung tâm như quốc lộ 1, tỉnh lộ 766, 765, 763 đã được treo băng rôn, pa-nô tuyên truyền mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Ngoài ra, những cổng chào lớn nằm ở các xã Xuân Định, Xuân Thành, Xuân Hòa cũng được trang trí mới. Năm nay huyện cũng thay mới 200 hộp đèn tuyên truyền trên các tuyến đường trung tâm huyện và quốc lộ 1.

Theo bà Nguyễn Thị Hương, Phó trưởng phòng Văn hóa - thông tin huyện Xuân Lộc: “Đến thời điểm này công tác trang trí mừng Đảng - mừng xuân ở các xã, thị trấn đã gần như hoàn thành. Năm nay có gần 10 ngàn cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn... đã được sử dụng để trang trí trên địa bàn huyện”.

Còn tại TX.Long Khánh, công tác trang trí hiện đang được gấp rút tiến hành. Theo ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao TX.Long Khánh, năm nay thị xã thực hiện trang trí 7 cụm băng rôn trên đường Hùng Vương cùng với đó là sử dụng trên 1 ngàn cờ Đảng, cờ Tổ quốc để trang trí ở các trục đường chính, nghĩa trang liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ thị xã.

Trung tâm Văn hóa tỉnh còn tiến hành hỗ trợ các huyện, thị, thành phố thực hiện trang trí tết. Trong đó, 1 xe cổ động sẽ được thực hiện để tuyên truyền cổ động mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018 tại TP.Biên Hòa trong thời gian 5 ngày.

Ngoài ra, 2 ngàn tranh cổ động cùng 1,3 ngàn lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ nội dung và 20 băng rôn sẽ được in mới và gửi đến các huyện, thị, thành để treo trên các tuyến đường ở 171 xã, phường trong toàn tỉnh. Với những pa-nô cũ, Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng tiến hành thay đổi nội dung và làm mới pa-nô 1.400m2 tại khắp các huyện, thị, thành của tỉnh.

Tất cả đang góp phần tô điểm cho tết cổ truyền thêm phần rực rỡ, vui tươi.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều