Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bầu sô" của phong trào

07:01, 16/01/2018

"Có những đợt người cao tuổi trong ấp tập văn nghệ liên tục từ 2-3 tháng, bà Đàm Thị Huyền Châu và gia đình vẫn đón tiếp nhiệt tình, lo lắng nước uống, bánh kẹo và dành không gian tại nhà để mọi người tập.

“Có những đợt người cao tuổi trong ấp tập văn nghệ liên tục từ 2-3 tháng, bà Đàm Thị Huyền Châu và gia đình vẫn đón tiếp nhiệt tình, lo lắng nước uống, bánh kẹo và dành không gian tại nhà để mọi người tập. Cũng chính bà Châu đã đầu tư mua sắm một loa di động để đều đặn 5 giờ sáng hàng ngày tập trung mọi người lại cùng luyện tập dưỡng sinh” - bà Trần Thị Bính (75 tuổi, ngụ tổ 4, ấp Lập Thành, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) nói.

Bà Đàm Thị Huyền Châu (ấp Lập Thành, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) hướng dẫn cho một thành viên trong Câu lạc bộ Dưỡng sinh người cao tuổi của ấp tập dưỡng sinh.
Bà Đàm Thị Huyền Châu (ấp Lập Thành, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) hướng dẫn cho một thành viên trong Câu lạc bộ Dưỡng sinh người cao tuổi của ấp tập dưỡng sinh.

Không chỉ nhiệt tình với hội viên trong tổ chức sinh hoạt, bà Đàm Thị Huyền Châu (70 tuổi, ấp Lập Thành, xã Xuân Thạnh) còn được biết đến là người sáng lập Câu lạc bộ Dưỡng sinh người cao tuổi và Câu lạc bộ Văn nghệ người cao tuổi của ấp Lập Thành với hơn 40 thành viên tham gia sinh hoạt thường xuyên.

Bà Châu cho hay: “Thấy nhiều người lớn tuổi mà không có sân chơi tập trung nên tôi và gia đình đã lập ra và duy trì sinh hoạt 2 câu lạc bộ từ năm 2015. Với kinh nghiệm có được sau nhiều năm hoạt động trong ngành đông y, tôi cố gắng truyền thụ lại cho những người cao tuổi một số bài tập giúp nâng cao sức khỏe, có nơi sinh hoạt văn nghệ để động viên tinh thần”.

Ngoài ra, để kịp thời giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bà Châu vận động một số người khá giả trong câu lạc bộ đóng góp tiền gây quỹ giúp đỡ. Qua hơn 3 năm thực hiện, số tiền quỹ hơn 35 triệu đồng của câu lạc bộ đã giúp cho gần 20 lượt hội viên mua sắm vật dụng gia đình, lo cho con cháu đến trường.

Võ Tuyên

 

 

Tin xem nhiều