Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiện thực hóa giấc mơ về những thành phố sách

08:11, 25/11/2017

Công ty văn hóa Phương Nam vừa tổ chức buổi họp báo về việc khai trương 2 chuỗi Phương Nam Book City tại TP.Hồ Chí Minh

Công ty văn hóa Phương Nam vừa tổ chức buổi họp báo về việc khai trương 2 chuỗi Phương Nam Book City tại TP.Hồ Chí Minh

Mô hình thành phố sách.
Mô hình thành phố sách.

* Quy mô và riêng biệt

Từ sự thành công của Phương Nam Book City đầu tiên tại Bình Dương cách đây 5 tháng, nay Công ty văn hóa Phương Nam tiếp tục mở 2 thành phố sách mới tại Trung tâm thương mại The Garden Mall (190 Hồng Bàng, quận 5 vào ngày 1-12-2017) và Trung tâm thương mại Vạn Hạnh (quận 10 vào ngày
18-1-2018).

Trên nền diện tích hơn 10 ngàn m2, khách phải đi bộ vài km mới tham quan hết toàn bộ hệ thống nhà sách ở đây. Tại đây trưng bày hơn 50 ngàn đầu sách vi hơn 1 triu bn sách đủ các th loi ca các nhà xut bn trong và ngoài nước.

Ngoài sách giấy, ở đây còn kết hợp đa phương tiện như: đọc sách ebook, màn hình tra cu thông tin sn phm, mua hàng và thanh toán trc tuyến Cùng với đó là tổ hợp văn phòng phẩm, học cụ, đồ chơi, quà tặng của các thương hiệu cao cấp, không gian cho giới trẻ, cà phê... Đến đây, bn đọc s được b trí rt nhiu không gian riêng bit để đọc sách và tn hưởng nhng phút giây thư thái.

Thành phố sách tại Trung tâm thương mại The Garden Mall được kiến trúc theo chủ đề “Rừng mưa nhiệt đới”, chú trọng kiến tạo một không gian nhiều mảng cây xanh với thông điệp: kiến thức như một khu rừng cần được khám phá và tái khám phá. Đặc biệt, vì ở quận 5 là nơi có nhiều người Hoa sinh sống nên tại đây Phương Nam sẽ chú trọng nhập sách tiếng Hoa để phục vụ nhu cầu của khách hàng tại khu vực này.

Còn thành phố sách tại Vạn Hạnh Mall thì được thiết kế theo chủ đề “Góc châu Âu giữa lòng thành phố” với phong cách lãng mạn theo lối kiến trúc hết sức mới mẻ, hiện đại. Tại thành phố sách thứ 3 này được chú trọng vào mảng sách học thuật, nghiên cứu, giải trí…

Theo ông Nguyễn Hữu Hoạt, Tổng giám đốc Công ty văn hóa Phương Nam, chui thành ph sách này là nhng thành ph sách đầu tiên Vit Nam. Không những mỗi thành phố sách tự khác biệt với nhau trong hệ thống Phương Nam Book mà còn khác biệt với những thành phố sách đã có trước đây trên thế giới.

* Thông điệp kinh tế nhân văn

Với mục đích sẽ biến những thành phố sách này thành những đim đến văn hóa thú v dành cho độc gi TP.Hồ Chí Minh và du khách, Phương Nam Book City đặt mục tiêu tạo sự tiện lợi cho khách hàng lên hàng đầu.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Cũng theo ông Hoạt, phía công ty cam kết sẽ đưa đến một đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp nhất.

Những vấn đề tưởng rất nhỏ nhưng lại chi phối tâm lý khách hàng, như: việc gửi xe có phí hay không có phí, khách vào trung tâm có được mang theo đồ đạc tư trang hay không… cũng được Phương Nam lưu tâm.

Trả lời trước báo chí, phía Phương Nam cho biết khách hàng là thượng đế nên vào đây sẽ được phục vụ khác biệt hơn những trung tâm mua sắm cao cấp khác đó là được mang theo đồ tư trang vào khu vực mua bán hàng, được gửi xe miễn phí, được chăm sóc chu đáo…

Khi được đặt câu hỏi liệu như vậy có dễ xảy ra hiện tượng mất cắp hay không đảm bảo an ninh đến từ phía khách hàng hay không, ông Hoạt cho biết: theo kinh nghiệm quản trị của ông thì hầu hết các vụ mất cắp chủ yếu đến từ  nhân viên hơn là từ khách hàng. Vì vậy, vấn đề an ninh nội bộ sẽ được công ty thắt chặt hơn, còn đối với trường hợp khách hàng thì chỉ vài trường hợp cá biệt không thể để ảnh hưởng tâm lý gây khó chịu cho hàng triệu người còn lại.

Với những yếu tố đó, kết hợp với không gian phức hợp hiện đại, thể hiện trọn vẹn thông điệp “kinh tế nhân văn”, phía Phương  Nam đang kỳ vọng biến những thành phố sách của mình nơi hội tụ của kinh tế phồn vinh kết hợp phát huy sáng tạo cho giới trẻ. Và hơn hết, người Việt đang chứng kiến những thành phố sách trong mơ trở thành hiện thực.

Lê Trọng Nhã Anh

Tin xem nhiều