Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyện lạ ở cuộc thi Kỳ tài lộ diện

07:10, 14/10/2017

Cuộc thi Kỳ tài lộ diện dành cho các nghệ sĩ xiếc - ảo thuật phát sóng vào lúc 21 giờ thứ sáu hàng tuần trên Đài PT-TH Vĩnh Long đã diễn ra nhiều chuyện lạ.

Cuộc thi Kỳ tài lộ diện dành cho các nghệ sĩ xiếc - ảo thuật phát sóng vào lúc 21 giờ thứ sáu hàng tuần trên Đài PT-TH Vĩnh Long đã diễn ra nhiều chuyện lạ.

Ricky Nguyễn và hai cánh tay vẫn còn hằn sẹo.
Ricky Nguyễn và hai cánh tay vẫn còn hằn sẹo.

Bản thân xiếc và ảo thuật luôn tạo ra bất ngờ với người xem dù nghệ sĩ trong lĩnh vực này phải khổ luyện mới thành tài. Tuy nhiên, trong cuộc thi Kỳ tài lộ diện, có những chuyện lạ khiến nhiều người ngạc nhiên.

* Cha tìm được con trai sau 17 năm thất lạc

Tập 2 của Kỳ tài lộ diện phát sóng vào ngày 22-9 đã gây nhiều xúc động cho khán giả với những câu chuyện về quá trình khổ luyện, thậm chí là hy sinh tính mạng của những người nghệ sĩ xiếc công phu. Một trong những tâm sự đó là của thí sinh Nguyễn Văn Việt - nghệ danh Minh Long (TP.Hồ Chí Minh).

Dù bề ngoài trông có vẻ “hầm hố” nhưng khi được hỏi về nghề nghiệp của mình, Minh Long đã rơi nước mắt cho biết khi đi diễn có nhiều khán giả hay nói những người làm nghề như anh thực hiện “những tiết mục giả”, mà không biết rằng để tập được những động tác khó, anh đã bị thương rất nhiều, còn đồng nghiệp của anh có người đã phải bỏ mạng.

Ngay sau khi tập 2 vừa phát sóng, trong sáng ngày 23-9 một người đàn ông trung niên, đến cả tuổi của mình cũng không nhớ, chỉ biết mình tuổi con trâu, đã lặn lội từ Tây Ninh xuống tận Vĩnh Long để tìm gặp Minh Long.

Ông tên Nguyễn Văn Hoàng, tự nhận là cha của thí sinh Minh Long. Ông cho biết Minh Long (Nguyễn Văn Việt) là con của ông và người vợ đầu tiên. Sau khi ông và vợ chia tay, ông đi bước nữa với người phụ nữ khác. Tuy nhiên, người phụ nữ này lại không thương con riêng của chồng nên trong một lần bị bà trách mắng, Minh Long đã bỏ nhà ra đi. Ông nhớ năm đó là vào khoảng năm 2000.

Khi về nhà, nghe tin con bỏ đi, ông vội đi tìm. Nghe tin con đi làm thợ hồ, ông đến tìm nhưng đến nơi thì anh đã bỏ đi nơi khác. Điện thoại thì không có số để liên lạc nên cha con từ đó lạc mất nhau. Buồn vì con trai bỏ đi, ông giận vợ và rồi bỏ nhà đi lên Tây Ninh làm công nhân lò gạch. Sau đó, ông tiếp tục lập gia đình với một người phụ nữ khác và có với nhau 2 con nhỏ.

Khi xem Kỳ tài lộ diện, thấy Minh Long xuất hiện trên tivi, ông khóc và nói với vợ “con mình kìa”. Vợ ông đã khuyên ông nên đi tìm gặp con. Thế là suốt đêm đó ông không ngủ, sáng sớm đi vay hàng xóm 2 triệu đồng để bắt xe đi từ Tây Ninh xuống Vĩnh Long tìm con nhưng không gặp. Người dân chỉ ông lên phim trường Truyền thông Khang - nơi quay Kỳ tài lộ diện để tìm, nên ông lại bắt xe ngược từ Vĩnh Long lên TP.Hồ Chí Minh nhưng một lần nữa lại không gặp bởi Minh Long đang đi diễn ở… Trà Vinh.

Ông không biết hỏi ai nên cứ đứng trước phim trường đợi, may thay gặp được ảo thuật gia Kao Long. Giám khảo Kao Long đã cho ông mượn điện thoại để nói chuyện với Minh Long. Sau 17 năm xa cách, cuối cùng 2 cha con cũng lần đầu được nói chuyện với nhau. Trước khi ra về, người cha vẫn còn tần ngần ngoái nhìn phim trường và lặp đi lặp lại câu nói: “Không gặp được con, buồn quá”.

* Bị chém đứt gân tay, bình phục sau 45 ngày nhờ tập ảo thuật

Bị chém đứt gân cả 2 cánh tay và đứng trước nguy cơ bị tàn phế ở tuổi 19, thế nhưng chỉ trong vòng 45 ngày, chàng trai trẻ đã lành lặn một cách kỳ diệu nhờ luyện tập ảo thuật. Đó chính là trường hợp của Ricky Nguyễn (Nguyễn Phú Quý) của Kỳ tài lộ diện.

Ricky Nguyễn sinh năm 1991 tại Thừa Thiên - Huế. Năm 18 tuổi, anh cùng gia đình chuyển vào TP.Hồ Chí Minh sinh sống. Năm 19 tuổi, trong một lần đi ra đường mua cơm cho mẹ, Ricky bất ngờ bị một nhóm người hung hăng lao tới chém tới tấp, khiến em bị đứt gân 2 cánh tay. Sau đó, băng nhóm này bị bắt và lúc đó Ricky mới biết lý do anh bị chém là vì bọn chúng nhìn nhầm người, do lúc đó Ricky mặc áo khoác và đeo khẩu trang nhưng có vóc dáng giống với đối tượng mà chúng muốn trả thù.

Chỉ vì một lý do “trên trời rơi xuống” như vậy mà chàng trai trẻ đứng trước nguy cơ tàn phế. Cha mẹ của Ricky đã khóc rất nhiều vì lo cho tương lai của con trai. Dù cũng lo lắng nhưng sợ cha mẹ buồn thêm nên Ricky cố gắng tỏ ra lạc quan. Trong những ngày bị thương, Ricky tập làm ảo thuật để tay không bị liệt. Dù đau đớn đến chảy nước mắt, nhưng Ricky phát hiện nhờ luyện tập ảo thuật mà tay anh có thể cử động.

Tuy nhiên những lúc không tập, nhất là sau một đêm thức dậy cánh tay tê dại nên việc tập luyện cứ thế lại bắt đầu từ đầu. Không nản chí, Ricky kiên trì tập luyện mỗi ngày 8 tiếng và liên tục trong vòng 45 ngày, cánh tay của anh đã có thể cử động linh hoạt một cách thần kỳ. Thậm chí, ngày đi cắt chỉ, anh tự lái xe đến bệnh viện và khiến các bác sĩ kinh ngạc về khả năng hồi phục một cách thần kỳ của Ricky.

Trước khi bị tai nạn, Ricky cũng đã từng tập qua ảo thuật nhưng không đam mê. Tuy nhiên, sau khi lành lặn Ricky bắt đầu đam mê ảo thuật vì ảo thuật đã mang lại cuộc sống mới cho anh, và anh cũng tin rằng sự kỳ diệu của ảo thuật sẽ mang đến nhiều niềm vui, sự lạc quan và năng lượng cho khán giả. Cũng sau tai nạn, Ricky cảm thấy mình trưởng thành hơn. Anh học được cách tha thứ, học được chữ “nhẫn” và quan trọng là học chấp nhận hiện tại.

Hòa An

Tin xem nhiều