Báo Đồng Nai điện tử
En

Vũ Thành Vinh: Tay trắng thành ông trùm gameshow

11:08, 25/08/2017

Chương trình Kịch cùng bolero mùa đầu tiên của Đài PT-TH Vĩnh Long vừa kết thúc đã để lại dư âm tốt trong công chúng. Một lần nữa cho thấy NSƯT Vũ Thành Vinh, người sáng tạo rất nhiều gamehow thuần Việt, chứng tỏ vị thế của mình trong thế giới showbiz.

Chương trình Kịch cùng bolero mùa đầu tiên của Đài PT-TH Vĩnh Long vừa kết thúc đã để lại dư âm tốt trong công chúng. Một lần nữa cho thấy NSƯT Vũ Thành Vinh, người sáng tạo rất nhiều gamehow thuần Việt, chứng tỏ vị thế của mình trong thế giới showbiz.

NSƯT Vũ Thành Vinh hạnh phúc bên vợ và các con.
NSƯT Vũ Thành Vinh hạnh phúc bên vợ và các con.

* Từ Cười xuyên Việt...

Theo Vũ Thành Vinh, từ những năm đầu tiên khi gameshow bắt đầu đổ bộ vào Việt Nam, với vai trò đạo diễn tại Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh (HTV), anh có cơ hội được tiếp cận với những format nước ngoài (Nốt nhạc vui, Rồng vàng…), được làm việc với những chuyên gia nước ngoài, học hỏi ở họ rất nhiều. Nhưng trong một quy trình sản xuất, ở vai trò đạo diễn, anh không thể hiện được hết những ý tưởng của mình nên nung nấu mở công ty để tự mình sản xuất những chương trình thuần format Việt… Đến năm 2015, với số vốn ít ỏi dành dụm nhiều năm, anh đã “liều mạng” thành lập Công ty truyền thông Khang (KMedia).

Những ngày đầu, Vũ Thành Vinh mang chương trình của mình xin gặp lãnh đạo các đài tỉnh nhưng đều bị từ chối. Cho đến khi Vũ Thành Vinh gõ cửa Đài PT-TH Vĩnh Long. Lúc đó, đài tỉnh này đã mạnh nhưng chỉ gói gọn khu vực miền Tây Nam bộ, mảng giải trí chỉ tập trung vào phim truyền hình chứ chưa phong phú, đa dạng. Lãnh đạo đài đã lắng nghe Vũ Thành Vinh rất chân tình. Hai bên chấp thuận hợp tác.

Ngay sau đó, KMedia tung ra gameshow hài Cười xuyên Việt dành cho các bạn trẻ thích hài. Chương trình đạt rating (số lượng khán giả theo dõi) cao bất ngờ. Kmedia và Đài PT-TH Vĩnh Long tiếp tục phát hành phiên bản Cười xuyên Việt cho giới nghệ sĩ chuyên nghiệp và phiên bản hài nhóm mang tên Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội. 2 chương trình này tiếp tục khuynh đảo lĩnh vực gameshow hài.

Từ cột mốc này, Vũ Thành Vinh đã chứng minh mình là một “phù thủy gameshow”. 3 gameshow hài thuần Việt thành công mỹ mãn đã trở thành động lực để Vũ Thành Vinh xác định hướng phát triển format gameshow thuần Việt của mình là chính xác và hợp lý. Khán giả chưa kịp lắng dịu trước cơn bão hài thì anh tung ra chương trình âm nhạc Solo cùng Bolero.

... Đến dòng nhạc Bolero

Vũ Thành Vinh nỗ lực tạo ra các gameshow khác biệt đủ sức đương đầu với các gameshow mua format từ nước ngoài. Có đối tác yêu cầu Vũ Thành Vinh mua thêm các gameshow đình đám của quốc tế, nhưng anh vẫn quyết tâm theo con đường đã chọn. Và anh đã đúng.

Giai điệu Bolero vốn âm ỉ trong tâm hồn nhiều người Việt Nam, dù tồn tại như một dòng chảy âm nhạc không chính thức. Đến khi được khơi nguồn bằng một chương trình đầu tư chỉnh chu và phát sóng truyền hình, bolero ví như mạch nước ngầm được khơi dòng tuôn trào mạnh mẽ.

Gameshow Solo cùng Bolero đã giới thiệu đến công chúng nhiều giọng hát mới. Gameshow này thành công đến mức đã biến những người yêu thích âm nhạc vô danh ngày nào trở thành ca sĩ chuyên nghiệp rất đắt show. Qua quan sát nhạy bén của mình, Vũ Thành Vinh phát hiện nhiều diễn viên hát Bolero và nhạc trữ tình rất có hồn. Anh tạo ra sân chơi cho họ thể hiện tài năng bằng gameshow Tình Bolero. Khán giả vốn yêu thích những nghệ sĩ như: Quý Bình, Minh Luân, Tấn Hoàng càng yêu thích họ hơn nhờ nhìn thấy ở họ một tài năng khác.

Sau Tình BoleroTình Bolero hoan ca tập hợp những ca sĩ ngôi sao của phòng trà, những tiếng hát xuất sắc nhưng chưa được công chúng biết đến nhiều. Và Tình Bolero hoan ca cũng khiến khán giả chờ đợi xem các vòng thi vào những ngày phát sóng.

Ca sĩ Đức Minh, quán quân Tình Bolero hoan ca, bộc bạch: “Tôi đi hát 20 năm, được nhiều khán giả yêu thích nhưng chưa lần nào hát trên sân khấu lớn cũng như xuất hiện trên truyền hình. Nhờ anh Vũ Thành Vinh nghĩ ra cuộc thi Tình Bolero hoan ca mà những ca sĩ còn trong bóng tối như tôi được khán giả khắp nơi biết đến. Tôi hạnh phúc vì điều này”.

Sự khác biệt của Vũ Thành Vinh còn được thấy qua khả năng anh tạo ra những cuộc thi giàu cảm xúc, chạm vào tim người xem và hướng đến những giá trị  chân - thiện - mỹ. Nhiều khán giả đã khóc khi xem cuộc thi Hát cùng mẹ yêu, một sân chơi dành cho những người mẹ nghệ sĩ hát cùng những người con nghệ sĩ.

Khi công chúng bắt đầu bội thực trước những gameshow nhảm nhí thì anh tung ra gameshow Kịch cùng Bolero. Một lần nữa, Vũ Thành Vinh đã dự đoán đúng.

Sau mỗi chương trình thành công, anh cảm thấy hạnh phúc không chỉ vì doanh thu mà còn vì đã mang lại niềm vui và những giá trị tốt đẹp đến người xem.

Tam Anh

Tin xem nhiều