Báo Đồng Nai điện tử
En

Giấc mơ có thật

10:06, 09/06/2017

Được mọi người biết đến với vị trí quán quân của cuộc thi Vietnam Idol năm 2008, ca sĩ Quốc Thiên đã bước chân vào sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp. Đối với chàng trai trẻ đến từ xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất), đây là một giấc mơ có thật.

Được mọi người biết đến với vị trí quán quân của cuộc thi Vietnam Idol năm 2008, ca sĩ Quốc Thiên đã bước chân vào sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp. Đối với chàng trai trẻ đến từ xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất), đây là một giấc mơ có thật.

Nam ca sĩ Quốc Thiên giao lưu cùng khán giả TP.Biên Hòa. ảnh: Nguyễn Tuyết
Nam ca sĩ Quốc Thiên giao lưu cùng khán giả TP.Biên Hòa. ảnh: Nguyễn Tuyết

Một trong những may mắn trong đời của Quốc Thiên chính là anh có năng khiếu và đam mê ca hát từ nhỏ. Gia đình, nhất là mẹ của Quốc Thiên, luôn hết lòng ủng hộ giấc mơ trở thành ca sĩ của anh ngay từ khi anh còn nhỏ.

* Ngày tháng gian nan

 Luôn nỗ lực làm mới mình

Ca sĩ Quốc Thiên tâm sự: “Khi đã chọn theo con đường ca hát, tôi đã tự nhủ phải không ngừng cố gắng, tạo ra những ý tưởng tốt, sáng tạo từ phong cách biểu diễn đến thực hiện các dự án âm nhạc. Do đó, các sản phẩm âm nhạc của tôi không phát hành ồ ạt mà được đầu tư rất chu đáo, chăm chút. Nghề nào cũng vậy, đứng yên là thụt lùi. Nếu không nỗ lực làm mới, thì mình sẽ dễ bị bỏ ra ngoài cuộc chơi”.

Con đường đưa Quốc Thiên đến với sự nghiệp ca hát cũng hết sức gian nan, vất vả. Trên con đường đó, anh luôn có mẹ kề bên tiếp sức, động viên và tìm mọi cơ hội để đưa Quốc Thiên đến với nghệ thuật. Từ các cuộc thi hát cho thiếu nhi đến hát tại các đám tiệc ở vùng quê Gia Kiệm, mẹ đã dành dụm từ tiền buôn bán nhỏ cùng tiền thù lao hát ở các đám tiệc của Quốc Thiên để sắm cho anh những bộ vest đẹp để anh tự tin biểu diễn trên sân khấu.

Đối với Quốc Thiên, dù hát ở bất cứ cuộc thi hay ở đám cưới với thù lao ít ỏi chỉ vài trăm ngàn đồng, anh cũng rất vui vì được đem giọng hát của mình đến với mọi người. Lúc ấy chỉ ca hát nghiệp dư nhưng anh chịu khó đầu tư vào cách trình diễn, luyện giọng cho từng bài hát rất chu đáo. Anh luôn hạnh phúc khi thấy khán giả thích thú, chăm chú nghe anh hát và khen anh hát những bài hát trữ tình rất hay. Trong những khán giả phía dưới luôn có một người dõi theo anh - đó là mẹ anh, người đã luôn đồng hành cùng anh trên con đường ca hát. Nhưng anh mất đi chỗ dựa lớn nhất về tinh thần khi mẹ đột ngột qua đời do bệnh u não.

Đây là lúc Quốc Thiên cảm thấy khó khăn nhất trên con đường âm nhạc của mình và cũng là điều anh nuối tiếc nhất vì khi mẹ mất đi vẫn chưa thấy anh khẳng định tên tuổi trên những sân khấu lớn.

Với sự động viên của gia đình,  Quốc Thiên đã nỗ lực hết mình để đạt kết quả cao trong các cuộc thi và anh đã thành công với cuộc thi được nhiều bạn trẻ yêu thích là Vietnam Idol 2008. Cũng chính từ đây, cuộc đời của Quốc Thiên đã bước sang một trang mới khi có cơ hội tham gia biểu diễn âm nhạc ở nhiều nơi, gặp gỡ được khán giả ở mọi miền Tổ quốc. Anh đã có thể tự lo cuộc sống cho riêng mình.

* Không ngại thử sức

Đến thời điểm hiện tại, Quốc Thiên vẫn trung thành với dòng nhạc trữ tình, ca khúc mang âm hưởng dân gian như lúc mới vào nghề. Tuy nhiên ngoài luyện giọng hát, anh còn biết chăm chút hơn cho hình ảnh. Trong những địa điểm biểu diễn mà Quốc Thiên có dịp ghé qua, TP.Biên Hòa cũng là nơi nam ca sĩ thường xuyên góp mặt để phục vụ khán giả. Quốc Thiên luôn làm người xem hứng thú với những ca khúc sôi động, phong cách gần gũi, chụp ảnh cùng mọi người, dành thời gian trò chuyện, động viên những bạn trẻ có ước mơ bước đi trên con đường nghệ thuật hãy tự tin thử sức.

Là khán giả trong một chương trình ca nhạc có sự xuất hiện của Quốc Thiên tại TP.Biên Hòa, chị Vũ Thị Tuyết Vân cho biết: “Tôi rất ấn tượng khi xem ca sĩ Quốc Thiên hát. Tuy còn trẻ tuổi nhưng Quốc Thiên hát dòng nhạc trữ tình rất mượt mà, sâu lắng, diễn xuất sinh động, phù hợp với khán giả nhiều lứa tuổi. Ca sĩ này khá thân thiện mỗi khi xuất hiện. Ngoài ra, câu chuyện về quá trình đến với âm nhạc của nam ca sĩ cũng tạo nên nhiều cảm xúc cho mọi người. nhất là tạo cảm hứng cho giới trẻ với sự quyết tâm đi đến cùng đam mê của mình”.

Năm 2017, Quốc Thiên hoạt động âm nhạc năng nổ hơn với việc ra mắt MV Câu chuyện làm quen. Nhiều bài hát do Quốc Thiên thể hiện đã tạo được phong cách riêng của ca sĩ, như: Câu chuyện làm quen, Và em có biết, Những nụời trở lại... đặc biệt là ca khúc Khác biệt (ca khúc trong phim Rừng xanh kỳ lạ truyện) do Quốc Thiên thể hiện ở các sân khấu ca nhạc luôn được khán giả chào đón nồng nhiệt, là minh chứng cho cố gắng của nam ca sĩ trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh biểu diễn ở các sân khấu ca nhạc miền Nam, Quốc Thiên đã và đang từng bước phát triển, đưa giọng hát của mình đến với khán giả cả nước thông qua các buổi biểu diễn nghệ thuật, sân chơi truyền hình. Hiện tại, ca sĩ Quốc Thiên đang tham gia vào cuộc thi Gương mặt thân quen và gây được ấn tượng với khán giả xem đài. Nam ca sĩ đã tạo ra kỳ tích khi là người đầu tiên tính đến thời điểm hiện tại của sân chơi này đã 2 lần giành giải nhất tuần khi hóa thân thành ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Hồng Ngọc và Trương Học Hữu.

Văn Truyên

Tin xem nhiều