Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơn sốt ở rạp trong dịp hè

10:06, 23/06/2017

Hè này, cùng với hàng loạt phim bom tấn sẽ phát hành, các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn dành cho người xem phim.

Hè này, cùng với hàng loạt phim bom tấn sẽ phát hành, các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn dành cho người xem phim.

Trẻ em và phụ huynh cùng xem phim tại Cụm rạp CGV Biên Hòa. Ảnh: V.TRUYÊN
Trẻ em và phụ huynh cùng xem phim tại Cụm rạp CGV Biên Hòa. Ảnh: V.TRUYÊN

Đây được xem là thỏi nam châm hút khách đến xem phim ở rạp trong hè 2017. 

* Giá vé giảm kỷ lục

Đầu tháng 6-2017, thông tin Cụm rạp CGV Biên Hòa áp dụng chương trình ưu đãi đối với khách hàng có thẻ thành viên đã tạo nên sự chú ý của người yêu phim chiếu rạp. Theo đó, phim 2D và 3D tại cụm rạp này lần lượt có giá vé 49 và 69 ngàn đồng, hình thức khuyến mãi được áp dụng cho tất cả các ngày trong tuần. Giá vé này chỉ bằng vào khoảng trên dưới một nửa so với trước đây.

Chỉ ít ngày sau khi Cụm rạp CGV Biên Hòa công bố chương trình ưu đãi, hệ thống Lotte cinema tại Đồng Nai (với 2 cụm rạp là: Lotte cinema Đồng Nai và Lotte cinema Vincom Biên Hòa) cũng công bố mức giá xem phim đồng giá, mức giảm này được đánh giá là còn có phần hấp dẫn hơn so với Cụm rạp CGV Biên Hòa. Trong đó, giá bán vé 2D và 3D lần lượt là 45 và 65 ngàn đồng được áp dụng cho tất cả các ngày trong tuần. Riêng với suất chiếu đầu tiên trong ngày (từ 8 giờ 30 đến 9 giờ 30) giá vé chỉ ở mức 40 ngàn đồng. Ngoài ra, với mỗi combo phim, combo bắp nước sẽ được nhà rạp giảm trực tiếp 20 ngàn đồng cho khách hàng. “Các rạp giảm giá thì người xem được hưởng lợi nhiều vì dễ dàng xem những phim mà mình yêu thích, sử dụng dịch vụ tại rạp với số tiền bỏ ra phù hợp hơn” - Nguyễn Văn Thân (ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa), một khán giả xem phim tại Lotte cinema Đồng Nai, nói.

Một ảnh giới thiệu chương trình giảm giá của hệ thống Lotte cinema.
Một ảnh giới thiệu chương trình giảm giá của hệ thống Lotte cinema.

Có một điểm dễ dàng nhận ra là điều kiện áp dụng trong các chương trình giảm giá sốc này của các cụm rạp đều dành cho khách hàng có thẻ thành viên. Đây có thể xem là một hình thức mà các cụm rạp hướng đến nhằm tạo ra một lượng khách hàng thân thiết nhất định trong thời điểm có ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh thị phần như hiện nay.

Theo ông Vũ Xuân Trung, Rạp trưởng Cụm rạp Lotte cinema Đồng Nai, đây là cách làm rất cần thiết để khán giả nhớ và đến rạp khi cần xem phim. Khách hàng thành viên còn hưởng nhiều lợi ích khi được tham gia tích điểm đổi quà, đổi vé, được thông tin quảng bá trực tiếp về phim sắp ra rạp cũng như những thương hiệu sản phẩm khác qua thẻ...

* Nhiều phim “bom tấn”

Không chỉ có giá vé giảm sâu mà việc có rất nhiều phim bom tấn công bố ngày ra rạp cũng là động lực lôi kéo khán giả đến rạp. Trong đó, ngoài những phim thuộc thể loại: kinh dị, khoa học viễn tưởng, hành động, tình cảm có giới hạn lứa tuổi người xem thì mùa hè 2017 này được xem là năm có nhiều phim dành cho thiếu nhi nhất từ trước đến nay.

Hiện còn 4 phim dành cho mọi lứa tuổi là: Chiến binh cuối cùng, Kẻ trộm mặt trăng 3, Người nhện trở về Cô gái đến từ hôm qua đang được người xem mong chờ.

Trước đó các phim dành cho khán giả nhỏ tuổi, như: Anh em siêu quậy, Vẹt cò phiêu lưu ký, Deep, Nobita và chuyến thám hiểm Nam cực cũng rất hút khách. Với quy định về lứa tuổi xem phim do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch ban hành được áp dụng từ đầu năm 2017 thì những phim hoạt hình, phim dành cho mọi lứa tuổi ra rạp nhiều như hiện nay sẽ tạo thêm sự lựa chọn cho những khán giả nhỏ tuổi hay khách đi theo nhóm gia đình. Bà Nguyễn Thị Thìn (ngụ phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa) cho hay: “Từ đầu năm đến nay, việc lựa chọn sao cho cả gia đình cùng vào xem một phim là khá khó vì ít có phim hấp dẫn tất cả mọi thành viên. Nhưng dịp hè này có lẽ mọi chuyện sẽ khác khi các cụm rạp chiếu phim thông báo chiếu rất nhiều phim không giới hạn lứa tuổi mà nội dung được giới thiệu rất hấp dẫn”.

Bên cạnh số lượng phim dành cho thiếu nhi tăng cao đột biến, thì dịp này cũng ghi nhận số lượng lớn phim Việt ra rạp so với cùng kỳ các năm trước. Từ tháng 5 đến tháng 8-2017 có 9 phim Việt ấn định ngày ra rạp (cùng thời điểm năm 2016 chỉ có 5 phim), trong đó: Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, Vú em tập sự, Anh em siêu quậy (đã ra rạp), Cô gái đến từ hôm qua, Chí Phèo ngoại truyện, Sắc đẹp ngàn cân, Cô Ba Sài Gòn, Yêu đi, đừng sợ! Nắng 2.
Theo đại diện các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh, so với cùng thời điểm thì mùa hè này chứng kiến sự bùng nổ về số lượng của phim Việt. Trong số này có: Cô Ba Sài Gòn, Cô gái đến từ hôm qua đang được người xem ngóng chờ nhất. Đây là tín hiệu rất đáng mừng vì phim Việt đã gây được sự chú ý, thay vì bị khán giả trong nước “quay lưng” như trước kia. 

Sông Thao

Tin xem nhiều