Báo Đồng Nai điện tử
En

Huy Nguyễn tình nguyện "chung thân" với ảo thuật

10:05, 19/05/2017

Ảo thuật gia Huy Nguyễn vừa được vinh danh tại giải thưởng Merlin Awards do Hiệp hội Ảo thuật gia quốc tế IMS (International Magicians Society) trao tặng tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 16-4.

Ảo thuật gia Huy Nguyễn vừa được vinh danh tại giải thưởng Merlin Awards do Hiệp hội Ảo thuật gia quốc tế IMS (International Magicians Society) trao tặng tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 16-4. Những ảo thuật gia danh tiếng, như: David Coperfield (Mỹ), LuChen (Trung Quốc), Cosentino (Úc)… từng nhận giải thưởng này.

Chủ tịch Hội Ảo thuật quốc tế IMS Toni Hassini trao Giải thưởng Merlin Awards cho Huy Nguyễn (trái). Ảnh: H.An
Chủ tịch Hội Ảo thuật quốc tế IMS Toni Hassini trao Giải thưởng Merlin Awards cho Huy Nguyễn (trái). Ảnh: H.An

Ảo thuật gia Huy Nguyễn sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung nắng và gió (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Anh theo đuổi niềm đam mê ảo thuật từ năm 1990 khi còn là một cậu bé. Từ nhỏ, Huy Nguyễn đã coi ảo thuật là niềm đam mê, khi không bỏ lỡ bất kỳ một chương trình ảo thuật nào diễn ra tại nơi cậu sinh sống.

Đặc biệt sau khi xem những ảo thuật gia trình diễn, Huy Nguyễn luôn thích thú, tìm hiểu và cố gắng làm theo cho bằng được. Ngày đó, khán giả của Huy chính là những bạn đồng trang lứa, hoặc nhỏ tuổi hơn trong xóm làng quê anh.

Khi Huy trình diễn nhận được sự vỗ tay tán thưởng của mọi người càng khiến niềm đam mê ảo thuật trong Huy trở nên mãnh liệt. Hiện anh là thành viên của 2 hiệp hội ảo thuật quốc tế IBM và IMS (International Brotherhood of Magicians và International Magicians Society). Ảo thuật gia Huy Nguyễn đang là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Ảo thuật tại Nhà Văn hóa thanh niên TP.Hồ Chí Minh.

Huy Nguyễn xuất hiện ở nhiều sân khấu lớn nhỏ trên cả nước. Anh không từ chối bất kỳ show diễn ảo thuật nào. Rất nhiều lần, Huy Nguyễn cùng các đoàn từ thiện diễn cho trẻ em vùng sâu, vùng xa xem. Đặc biệt, ảo thuật của anh còn vào tận các trại giam như Đồng Găng (Khánh Hòa) hay Z30D (Bình Thuận) trong các buổi giao lưu, tặng sách nhằm giúp phạm nhân hướng thiện mai này tái hòa nhập cộng đồng, làm công dân có ích.

Những tiết mục của Huy Nguyễn thường mang đậm dấu ấn hài hước cũng như chính con người anh vậy. Huy Nguyễn tự trào: “Ước gì mình như một đứa trẻ, để có thể hồn nhiên cười tươi mỗi khi vui và khóc thật to mỗi lúc buồn”. Chính vì lẽ đó, Huy Nguyễn thường tìm đến với những trẻ em bất hạnh. Anh muốn thông qua ảo thuật mang lại cho các em nụ cười thật tươi, thật rạng rỡ để xoa dịu những mất mát mà các em đã phải chịu.

Một trong những sự thành công của Huy Nguyễn là khi anh vào tới vòng bán kết tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent.

Phát biểu khi nhận giải thưởng Merlin Awards, Huy Nguyễn nói: “Nhận giải thưởng này không có nghĩa chúng tôi là những người giỏi nhất, chúng tôi cần phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa. Mong rằng các ảo thuật gia cùng chung tay xây dựng cho nền ảo thuật ngày càng phát triển lớn mạnh!”.

Cùng chung tay xây dựng nền ảo thuật ngày càng lớn mạnh cũng chính là hoài bão của Huy Nguyễn. Anh cũng từng nói đùa rằng, anh tình nguyện tù chung thân với ảo thuật!

Nhận xét về Giải thưởng Merlin Awards được trao cho Huy Nguyễn, ảo thuật gia Thomas Nguyễn (Chủ tịch IMS tại Việt Nam) cho biết: “Ảo thuật cũng có những mảng miếng, ngón nghề cơ bản như nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác. Tuy nhiên, một ảo thuật gia giỏi là người biết dùng các mảng miếng, ngón nghề đó tạo ra câu chuyện và sự bất ngờ cho người xem. Huy Nguyễn được vinh danh lần này bởi quá trình sáng tạo và đóng góp của anh cho ảo thuật Việt Nam nói riêng và cộng đồng ảo thuật thế giới nói chung”.

Hòa An

Tin xem nhiều