Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyện của Khôi

10:03, 03/03/2017

Phong cách trình diễn gần gũi, hay giao lưu cùng khán giả, sẵn sàng dành thời gian chụp ảnh với người hâm mộ - đó là những gì khán giả nói về Đăng Khôi mỗi khi nam ca sĩ có dịp biểu diễn tại Đồng Nai.

Phong cách trình diễn gần gũi, hay giao lưu cùng khán giả, sẵn sàng dành thời gian chụp ảnh với người hâm mộ - đó là những gì khán giả nói về Đăng Khôi mỗi khi nam ca sĩ có dịp biểu diễn tại Đồng Nai.

Nam ca sĩ Đăng Khôi (trái) hát và giao lưu với khán giả trong một buổi biểu diễn tại Đồng Nai.
Nam ca sĩ Đăng Khôi (trái) hát và giao lưu với khán giả trong một buổi biểu diễn tại Đồng Nai.

Đây được xem là chuyển biến rất lớn trong lần trở lại sau nhiều năm “ở ẩn” của giọng hát Cô bé mùa đông. “Gần 4 năm xa sân khấu đối với Khôi là một chặng đường rất dài. Trong thời gian đó, Khôi đã nỗ lực rất nhiều, trước hết là vì bản thân, gia đình để chiến thắng bệnh tật và cũng là cho mình cơ hội trở lại sân khấu. Thật may mắn là khi trở lại sân khấu, khán giả vẫn không quên Khôi” - nam ca sĩ chia sẻ.

* 2 lần xa sân khấu và 2 lần trở lại

Mở lòng mình để chia sẻ với khán giả về những lần im hơi lặng tiếng vừa qua, Đăng Khôi cho hay anh không từ bỏ sân khấu như tin đồn mà chỉ là nghỉ hát để chữa bệnh suy giảm thính lực. Đăng Khôi tâm sự: “Cuối năm 2010, thức dậy sau một chuyến lưu diễn xa nhà, Khôi thấy mọi thứ như tuột dốc với mình khi tai không còn nghe rõ. Giây phút đó đối với Khôi không bao giờ có thể quên được”.

Đi khám bệnh, Đăng Khôi được bác sĩ thông báo mình mắc chứng suy giảm thính lực. Đây là hệ quả của việc lao động ở nơi có độ ồn lớn và những chuyến bay thường xuyên để chạy show. “Thời điểm đó, bác sĩ khuyên Khôi muốn bảo vệ chính mình thì phải rời xa sân khấu một thời gian, nếu cứ tiếp tục ca hát sẽ bị điếc hoàn toàn. Ở thời điểm mà Khôi đang có những thành công với nhiều bài hát được yêu thích, các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ trong nước mời biểu diễn với lịch trình dày đặc, thu nhập rất cao thì đây là một lựa chọn rất khó khăn” - Đăng Khôi chia sẻ.

Ban đầu, Khôi vô cùng chán nản, cảm thấy tất cả những cố gắng của mình đã mất hết. Bởi Khôi đến với khán giả chưa lâu, ấn tượng trong lòng người nghe chưa nhiều, trong khi ca sĩ mới gần như xuất hiện hàng ngày. Nếu chỉ một thời gian ngắn, không có hoạt động nghệ thuật nào thì ca sĩ rất dễ bị đào thải. Nhưng cuối cùng, Đăng Khôi đã chọn cho mình phương án bảo vệ sức khỏe.

Trong thời gian điều trị, Đăng Khôi đã rất nôn nóng trở lại với sân khấu. Năm 2011 khi đang trong quá trình điều trị, Đăng Khôi “làm liều” quay lại biểu diễn. Lần trở lại này của nam ca sĩ được khán giả chào đón nhiệt tình, nhưng hậu quả là ngay sau đó bệnh tái phát nặng thêm. Sau lần trở lại nửa chừng này, Đăng Khôi tập trung chữa bệnh một cách nghiêm ngặt hơn để rồi cuối năm 2016, Đăng Khôi đã xuất hiện trở lại trên các sân khấu ca nhạc.

Từ đó, Đăng Khôi đã nhiều lần góp mặt trong các đêm nhạc tại TP.Biên Hòa, trong đó chỉ tính riêng từ tháng 1-2017 đến nay, nam ca sĩ đã 2 lần biểu diễn và giành được nhiều tình cảm từ khán giả tại Đồng Nai.

* Những dự định mới cho tương lai

Chính thức trở lại với con đường nghệ thuật, những tưởng Đăng Khôi sẽ tìm cách níu kéo lại ánh hào quang xưa. Nhưng nam ca sĩ quyết định thay đổi phong cách, lối trình diễn để đáp ứng nhu cầu của khán giả, đồng thời cũng là để làm mới mình bằng chính hoạt động nghệ thuật chứ không ồn ào quảng bá hình ảnh. Đăng Khôi cho hay, làm nghệ thuật phải chú trọng vào chuyên môn. Những ồn ào trong nghề hay lôi chuyện gia đình ra để gây chú ý không giúp ích gì mà chỉ làm khán giả chán nản, có cái nhìn không hay với nghệ sĩ.

Nói về những dự định trong nghề sắp tới của mình, nam ca sĩ cho biết không chỉ đầu tư về giọng hát, Đăng Khôi còn thực hiện những sản phẩm âm nhạc với phần hình ảnh bắt mắt để đáp ứng nhu cầu nghe, nhìn của khán giả. Ngoài ra, bên cạnh việc tiếp tục trung thành với dòng nhạc trẻ sở trường, Đăng Khôi sẽ thử sức với những ca khúc cách mạng. Đặc biệt, nam ca sĩ làm mới mình với vai trò nhà sản xuất chương trình ca nhạc cách mạng. Bởi theo Đăng Khôi, có những dòng nhạc không chỉ mang tính giải trí mà còn có tác động khơi gợi lòng tự hào, góp phần định hướng tư tưởng, lối sống của người nghe, nhất là thế hệ trẻ với truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

“Đây sẽ là hướng đi của Đăng Khôi trong thời gian tới. Mong rằng khán giả cả nước nói chung, người hâm mộ tại Đồng Nai nói riêng sẽ ủng hộ cho Đăng Khôi” - nam ca sĩ nói.

Văn Truyên

Tin xem nhiều