Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng Ba có sách Trẻ

11:02, 24/02/2017

Nhà xuất bản (NXB)Trẻ vừa công bố chương trình Tháng Ba sách Trẻ với 200 tựa sách in lần đầu, 300 tựa sách được tái bản và làm mới sẽ được tung ra thị trường.

Nhà xuất bản (NXB)Trẻ vừa công bố chương trình Tháng Ba sách Trẻ với 200 tựa sách in lần đầu, 300 tựa sách được tái bản và làm mới sẽ được tung ra thị trường. Độc giả có thể mua sách với chiết khấu ít nhất 20% giá bìa, mỗi cuốn sách sách được tặng kèm một bản sách điện tử (ebook) trong tổng số 2 ngàn bản ebook của NXB Trẻ và được dùng trong một năm..

Có thể điểm qua các quyển sách đáng chú ý, như: Cà phê cùng Tony của Tony Buổi sáng (phiên bản mới do NXB Trẻ phát hành) đã in 80 ngàn bản; Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa (phiên bản kịch) của J.K Rowling, in 13 ngàn bản và Harry Potter và Phòng chứa bí mật (tập 2, ảnh) bản có tranh minh họa màu, bộ bìa mới Harry Potter 7 tập, Gáy người thì lạnh của Nguyễn Ngọc Tư; Tụi lớp Nhứt trường Bình Tây, cây viết máy và con chó nhỏ của Lê Văn Nghĩa...

Chuyện xứ Langbiang (4 tập) của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được in 20 ngàn quyển với bìa mới và quà tặng kèm theo sách như Sổ thần chú - bookmark may mắn 4 chuyến đi du lịch xứ Langbiang. Truyện đã được đội kịch Tuổi Ngọc dựng thành kịch và sẽ biểu diễn tại đường sách Nguyễn Văn Bình (TP.Hồ Chí Minh) ngày 11-3; nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng sẽ giao lưu ký tặng cùng bạn đọc trong ngày này.

Riêng tập truyện Ngày xưa có một chuyện tình của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được in lần này 20 ngàn cuốn, nâng tổng số lên 100 ngàn bản. Trong tháng 4-2017, bộ phim chuyển thể từ truyện Cô gái đến từ hôm qua của Nguyễn Nhật Ánh sẽ ra rạp. Và đây cũng là thời điểm để NXB Trẻ làm mới lại tác phẩm này.

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB trẻ, cho biết:“Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng đã hoàn thành một tác phẩm mới, nhưng vì ưu tiên những cái mới cho Tháng Ba sách Trẻ lần này, nên chúng tôi đã thuyết phục nhà văn “ráng nhịn” để dành tác phẩm này cho Tháng Ba sách Trẻ năm 2018”.

Ngoài những tác phẩm của những tác giả quen thuộc, bạn đọc còn gặp được những tác phẩm mới của tác giả trẻ, như: Ngoài bờ đông là mặt trời (tiểu thuyết lịch sử) - câu chuyện là góc nhìn mới, khách quan về triều Nguyễn và lịch sử Việt Nam đầu thế kỷ 19 của tác giả 8X Trường An. Các tác phẩm vào vòng trong của cuộc thi Văn học tuổi 20 lần 6 cũng ra mắt bạn đọc, như: Chuyến tàu nhật thực (Đinh Phương), Nhân gian nằm nghiêng (Đinh Hằng), Bữa đời lạc phận (Ka Bình Phong).

Đây là năm thứ 6 NXB Trẻ thực hiện chương trình Tháng Ba sách Trẻ, so với năm 2012 có 135 tựa sách mới thì lần này con số đó đã tăng gần gấp đôi.

Trạc Tuyền

 

Tin xem nhiều