Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều lựa chọn giải trí trong dịp tết

10:01, 23/01/2017

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, số lượng các địa điểm tổ chức hoạt động văn hóa, chương trình văn nghệ miễn phí phục vụ các tầng lớp nhân dân đều tăng so với năm 2016.

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, số lượng các địa điểm tổ chức hoạt động văn hóa, chương trình văn nghệ miễn phí phục vụ các tầng lớp nhân dân đều tăng so với năm 2016.

Thiếu nữ du xuân ở Văn miếu Trấn Biên. Ảnh: LÂM CÓN
Thiếu nữ du xuân ở Văn miếu Trấn Biên. Ảnh: LÂM CÓN

Nếu như mọi năm chỉ có Trung tâm Văn miếu Trấn Biên tổ chức xuyên suốt các hoạt động trong thời gian tết, thì nay có thêm đường hoa Nguyễn Văn Trị, Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Thư viện tỉnh...

Xem ca nhạc đêm giao thừa

Đêm giao thừa ngày 27-1 (nhằm ngày 30 tháng Chạp), nhiều nơi trong tỉnh sẽ tổ chức những chương trình ca múa nhạc phục vụ người dân vui xuân chào đón năm mới 2017, trong đó có chương trình nghệ thuật chào xuân trong đêm giao thừa do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Ngoài ca sĩ, diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai, còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh sẽ luân phiên biểu diễn phục vụ khán giả từ 20-24 giờ.

Một địa điểm khác là tại đường hoa Nguyễn Văn Trị, từ tối 22-1 đến 2-2 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tết) hàng đêm tại đây sẽ có chương trình ca múa nhạc, biểu diễn lân - sư - rồng phục vụ miễn phí người dân. Phần biểu diễn do 2 đoàn nghệ thuật trong tỉnh là Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai cùng với Đội tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa - thể thao TP.Biên Hòa và một số đoàn lân cùng nhiều ca sĩ khách mời khác.

Các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai tập luyện chuẩn bị phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2017.
Các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai tập luyện chuẩn bị phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Còn tại Hội quán Trấn Biên, theo ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, từ ngày 24-1 đến 2-2 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 6 tết) hàng đêm du khách sẽ được hòa mình vào các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa văn nghệ đặc sắc, như: chương trình biểu diễn âm nhạc dân tộc, đờn ca tài tử của các đoàn nghệ thuật; chương trình xiếc, ảo thuật; giao lưu các ban nhạc trẻ, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng…

Riêng ở TX.Long Khánh, trong đêm giao thừa tại khu vực sân vận động sẽ là đêm nhạc chủ đề Chào mừng năm mới Đinh Dậu 2017 với phần biểu diễn của nhiều nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật tại TP.Hồ Chí Minh có xuất thân từ TX.Long Khánh. Trước đó, vào ngày 25-1 (28 tháng Chạp) tại đây cũng diễn ra đêm chung kết và trao giải hội thi karaoke TX. Long Khánh lần thứ 6-2017.

Với Đội Thông tin lưu động Trung tâm Văn hóa tỉnh, vào tối 28-1 (mùng 1 tết) đơn vị sẽ thực hiện chương trình ca múa nhạc Chào xuân 2017 phục vụ bà con tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Trước đó từ 10-1 đến 27-1, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai đã thực hiện hơn 20 buổi biểu diễn phục vụ người dân tại các huyện: Tân Phú, Định Quán, Thống Nhất, Trảng Bom... chào đón năm mới 2017.

Tết đọc báo xuân, tham quan triển lãm

Ngoài các chương trình ca múa nhạc, suốt trong thời gian nghỉ tết còn có nhiều địa điểm sinh hoạt văn hóa khác để người dân lựa chọn.

Đầu tiên phải kể đến triển lãm chuyên đề Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam do Bảo tàng tỉnh tổ chức. Du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu 250 tư liệu, hình ảnh về hoạt động cách mạng của Bác ở trong nước cũng như thời gian tại hải ngoại; về họat động thể hiện tấm lòng tri ân của các tầng lớp nhân dân cả nước, của Đảng bộ, chính quyền và người dân Đồng Nai; quá trình thành lập và xây dựng Đảng ta; sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước qua các thời kỳ... Triển lãm mở cửa đến hết ngày 31-3.

Phòng đọc báo xuân do Thư viện tỉnh tổ chức với hơn 1 ngàn đầu sách thuộc nhiều thể loại được chia thành các chủ đề, như: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, kinh tế - văn hóa - xã hội, sách, báo xuân, sách thiếu nhi... Theo ông Nguyễn Văn Tám, Giám đốc Thư viện Đồng Nai, đơn vị sẽ mở cửa phục vụ người dân xuyên suốt trong thời gian nghỉ tết từ thứ ba đến thứ bảy hàng tuần.

Ngoài ra, còn có Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 diễn ra từ ngày 23-1 đến ngày 2-2 (nhằm ngày 26 tháng Chạp đến mùng 6 tết) tại Khuê Văn Các (Văn miếu Trấn Biên) do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên phối hợp tổ chức.

Cũng trong thời gian này, tại đây cũng diễn triển lãm sinh vật cảnh với sự tham gia của 68 tác giả trong cả nước. Có gần 500 cây cảnh thuộc nhiều chủng loại, đá cảnh, cây khô được trưng bày phục vụ du khách tham quan đến hết mùng 6 tết.

Văn Truyên

Tin xem nhiều