Báo Đồng Nai điện tử
En

Khoác áo xuân cho thành phố

11:01, 13/01/2017

Hiện trên nhiều tuyến đường tại TP.Biên Hòa, những chùm đèn nghệ thuật với nhiều hình ảnh tươi vui, màu sắc rực rỡ đã và đang được hình thành, góp phần làm đẹp cho thành phố trong những ngày tết sắp đến.

Hiện trên nhiều tuyến đường tại TP.Biên Hòa, những chùm đèn nghệ thuật với nhiều hình ảnh tươi vui, màu sắc rực rỡ đã và đang được hình thành, góp phần làm đẹp thêm cho thành phố trong những ngày tết sắp đến.

Đường Hưng Đạo Vương (TP.Biên Hòa)được trang trí đèn nghệ thuật chào xuân 2017. Ảnh: V.Truyên
Đường Hưng Đạo Vương (TP.Biên Hòa)được trang trí đèn nghệ thuật chào xuân 2017. Ảnh: V.Truyên

Bên cạnh đó, đường hoa Nguyễn Văn Trị lần đầu tiên được thành phố thực hiện sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn chào xuân của Biên Hòa trong dịp tết đến, xuân về này.

Đẹp mắt với đường hoa và đèn nghệ thuật

 Theo thông tin từ các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa, kinh phí thực hiện đường hoa Nguyễn Văn Trị, chủ đề “Biên Hòa - thành phố hoa xuân” là 5 tỷ đồng, trong đó hơn 60% là từ nguồn xã hội hóa, số còn lại là ngân sách địa phương. Ngoài ra, việc trang trí 3 tuyến đường trọng điểm của thành phố nhằm tạo không gian rực rỡ, vui tươi trong mùa xuân này là: 30-4, Hưng Đạo Vương, Hà Huy Giáp có tổng giá trị là hơn 2,3 tỷ đồng, trong đó gần 300 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Đường hoa Nguyễn Văn Trị với chủ đề “Biên Hòa - rộn ràng sắc xuân” có chiều dài gần 600m với điểm đầu gần đình Tân Lân và điểm cuối ở khu vực chân cầu Hóa An. Đường hoa chào xuân lần đầu được TP.Biên Hòa thực hiện này sẽ mở cửa đón du khách từ ngày 25 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng (từ ngày 22-1 đến 3-2-2017).

Ngoài 6 cụm hoa lớn gắn với mô hình trang trí độc đáo, đường hoa còn có khu vườn mai vàng, hoa đào để du khách chụp ảnh lưu niệm. Khu vực thảm cỏ, cây kiểng sẵn có cũng được tạo hình nghệ thuật và trang trí bằng đèn nhấp nháy để đường hoa về đêm thêm phần rực rỡ.

Đặc biệt mô hình gà - linh vật của năm 2017 được tạo bằng hoa cao gần 4m sẽ là điểm nhấn hấp dẫn để du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại đường hoa Nguyễn Văn Trị.

Bên cạnh đó, khu dịch vụ ăn uống với 16 gian hàng lưu động cùng hàng chục hàng quán do người dân sống dọc theo đường hoa bày bán phục vụ du khách chơi xuân. Để đảm bảo phục vụ tốt người dân du xuân tại đây trong dịp tết, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng bố trí lực lượng túc trực ngày đêm để đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, tài sản của du khách; bố trí địa điểm giữ xe hợp lý tránh gây ùn tắc phương tiện giao thông; bổ sung thêm nhà vệ sinh di động, thùng rác nhằm tạo vẻ mỹ quan, phục vụ nhu cầu của người dân.

Ngoài đường hoa Nguyễn Văn Trị, hiện chiếc áo mới đón xuân cũng đã và đang được hoàn thiện để tạo không khí vui tươi, rực rỡ cho thành phố trong những ngày tết.

Theo Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa, ngay từ thời điểm trước Tết Dương lịch 2017, đơn vị này cũng như các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa đã tất bật với công tác trang trí, chỉnh trang đô thị. Năm nay, việc thiết kế, tạo hình trang trí đường phố có nhiều nét mới lạ, hấp dẫn hơn so với năm 2016. Cụ thể, việc lắp đặt đèn trang trí chiếu sáng nghệ thuật vẫn được thực hiện trên nhiều tuyến đường chính ở khu vực nội ô thành phố, là: Hà Huy Giáp, Hưng Đạo Vương, 30-4, Nguyễn Ái Quốc, Hoàng Minh Châu, Nguyễn Văn Trị... Ngoài ra, một số công viên trong thành phố cũng được trang hoàng nhiều màu sắc, hình ảnh bắt mắt tạo nên vẻ mỹ quan, rực rỡ mỗi khi đêm xuống.

Điểm chung năm nay là các tuyến đường đều được thiết kế với sắc mai vàng là chủ đạo kết hợp cùng nhiều chi tiết hoa văn cầu kỳ, như: tuyến đường Hưng Đạo Vương được trang trí mai vàng kết hợp với cổng chào màn hình led và những dải hoa văn cách điệu; còn trên đường Hà Huy Giáp sẽ kết hợp thêm hình ảnh cờ Đảng, cờ Tổ quốc, dọc theo tuyến đường này (khu vực Công viên Quyết Thắng) sẽ có thêm đèn nghệ thuật hình hoa sen được bố trí cả bên trong cũng như ngoài công viên; hệ thống đèn pha nhiều màu chiếu sáng sẽ được giăng dọc theo hàng cây lớn trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc...

Chỉnh trang đường phố

Song song với việc thi công phần việc trang trí đèn nghệ thuật; bổ sung, thay mới cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền mừng Đảng - mừng xuân; chăm sóc, tạo hình cây cảnh tại các khuôn viên, công viên... ngay từ đầu tháng 1-2017, Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa đã phối hợp cùng UBND 30 phường, xã tiến hành chỉnh trang lại diện mạo của đô thị.

Cụ thể, ở những vòng xoay của thành phố, như: Biên Hùng, Tân Phong, Hóa An, Cầu Hang, Đồng Khởi… được lắp đặt mới hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật nhằm tạo điểm nhấn cho thành phố. Những khu vực, tuyến đường tập trung nhiều cơ quan Đảng, Nhà nước sẽ được trang trí các tiểu cảnh bằng hoa, cây xanh với khẩu hiệu mừng Đảng - mừng xuân.

Ngoài ra, theo ông Doãn Văn Đồng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa, đơn vị còn phối hợp cùng Công ty cổ phần môi trường Sonadezi tiến hành sơn lại và sơn mới vạch phân luồng, phân tuyến cho người đi bộ, gờ giảm tốc cũng như sửa chữa, thay thế các đoạn dải phân cách bị hư hỏng trên tất cả tuyến đường của thành phố.

Từ nay đến Tết Nguyên đán 2017, các cơ quan chức năng của thành phố và các phường, xã sẽ ra quân lập lại trật tự đô thị, dọn dẹp các công trình phụ lấn chiếm lòng lề đường để làm đường thông hè thoáng, góp phần tạo vẻ mỹ quan cho thành phố.

Văn Truyên

Tin xem nhiều