Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiếm dụng lòng đường để phơi nông sản

09:01, 18/01/2017

Trong những năm vừa qua, thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn trên địa bàn huyện Thống Nhất đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là các con đường đã được nâng cấp, sửa chữa, mở rộng thuận tiện cho việc tham gia giao thông cũng như vận chuyển hàng hóa, nông sản của bà con nông dân.

Trong những năm vừa qua, thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn trên địa bàn huyện Thống Nhất đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là các con đường đã được nâng cấp, sửa chữa, mở rộng thuận tiện cho việc tham gia giao thông cũng như vận chuyển hàng hóa, nông sản của bà con nông dân. Các tuyến đường sau khi đã được nâng cấp xây dựng mới được giao cho các hội, đoàn thể phụ trách việc vận động nhân dân hai bên đường thực hiện  tiêu chí xanh - sạch - đẹp - sáng như tuyến đường liên ấp Hưng Thạnh - Hưng Nghĩa thuộc xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất (hình 1).

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện Thống Nhất đang tồn tại một thực trạng,  đó là dọc theo các tuyến đường tỉnh, tuyến đường nông thôn trên địa bàn huyện Thống Nhất vào vụ thu hoạch nông sản, nông dân thường có thói quen chiếm dụng hết lòng đường để phơi lúa, bắp gây cản trở giao thông. Nhiều tai nạn xảy ra cũng chính từ nguyên nhân này. Trong hình là tình trạng phơi bắp trên tuyến đường liên xã Lộ 25 -  Hưng Lộc bị nông dân lấn chiếm lòng lề đường để làm sân phơi. Thậm chí, người dân cứ vô tư đứng phơi lúa, bất chấp tính mạng mình và người đi đường, gây tắc nghẽn giao thông. Nguy hiểm hơn cho người tham gia giao thông khi qua lại “điểm đen” này, bởi đoạn đường bị thu hẹp, che khuất tầm nhìn nên người điều khiển phương tiện vừa phải chú ý tránh vượt, vừa né chướng ngại vật do người dân tùy tiện đặt ngay trên mặt đường (hình 2).

Minh Đăng

Tin xem nhiều