Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉnh trang đô thị đón tết

09:01, 18/01/2017

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Năm nay thời gian từ Tết Dương lịch tới Tết Nguyên đán khá gần nên công việc chỉnh trang đô thị của TP.Biên Hòa đang phải triển khai khá gấp rút.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Năm nay thời gian từ Tết Dương lịch tới Tết Nguyên đán khá gần nên công việc chỉnh trang đô thị của TP.Biên Hòa đang phải triển khai khá gấp rút.

Công nhân sơn, sửa lại dải phân cách trên đường 30-4.
Công nhân sơn, sửa lại dải phân cách trên đường 30-4.

TP.Biên Hòa không chỉ tập trung vào việc trang trí đón tết, mà còn thực hiện duy tu lại nhiều đoạn đường sá không chỉ đảm bảo an toàn giao thông mà còn tăng mỹ quan cho đô thị.

Chủ động trang trí

“Từ nay tới Tết Nguyên đán sẽ không thảm xong toàn bộ được vì tuyến đường này phải thảm nhiều đoạn khá dài, chúng tôi cho đơn vị thi công ưu tiên những đoạn đường nào xuống cấp nặng thì thảm trước” - ông Trần Dương Vũ nói.

Ngay từ đầu tháng 12-2016, UBND TP.Biên Hòa đã đưa ra kế hoạch về lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố để phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo lãnh đạo thành phố, để đảm bảo cho đô thị luôn sạch suốt thời điểm trước, trong và sau tết, UBND thành phố đã làm việc với Công ty cổ phần môi trường Sonadezi tập trung nhân lực, thực hiện thu gom rác theo kế hoạch tổng vệ sinh của UBND 30 phường, xã vào thời điểm trước Tết Nguyên đán 10 ngày để giảm áp lực và khối lượng thu gom rác trong những ngày tết.

Để đường phố sạch sẽ hơn, thành phố cũng đã chỉ đạo Trung tâm phát triển cụm công nghiệp và dịch vụ công ích Biên Hoà tập trung thực hiện dọn dẹp vệ sinh đất, cát ở lòng lề đường trên địa bàn thành phố. Việc thực hiện vệ sinh đô thị đã được các đơn vị thực hiện khá nghiêm túc, đến nay cơ bản đã hoàn tất.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng cho biết thành phố đã giao công tác vệ sinh đô thị cũng như trang trí đường phố cho Phòng Quản lý đô thị và Phòng Văn hóa - thông tin thực hiện từ khá sớm để chủ động. UBND thành phố cũng thường xuyên kiểm tra và đôn đốc công việc để đảm bảo tiến độ. Các công trình trang trí, chỉnh trang đô thị tại một số tuyến đường chính trên địa bàn thành phố cũng đang được gấp rút thi công hoàn chỉnh.

Theo Phòng Văn hóa - thông tin thành phố, công tác lắp đặt hệ thống đèn trang trí đón Tết Nguyên đán năm nay tại các tuyến đường, như: đường Nguyễn Văn Trị, đoạn từ đường Hoàng Minh Châu đến nhà hàng Tiamo để làm tuyến đường không gian đi bộ. Các tuyến đường khác là 30 tháng 4, Hưng Đạo Vương, Hà Huy Giáp, vòng xoay Biên Hùng, công viên trên đường Hà Huy Giáp (phường Quyết Thắng), Công viên Đài Kỷ Niệm (phường Trung Dũng). Vận hành hệ thống đài phun nước kết hợp với đèn chiếu sáng nghệ thuật tại các vòng xoay Quảng trường Sông Phố và vòng xoay Công viên Biên Hùng tạo các điểm nhấn, ngoài ra các tiểu đảo giao thông cũng được trang trí cho sinh động. Việc trang trí đèn nghệ thuật ở những tuyến đường này được sử dụng từ 2 nguồn kinh phí là ngân sách và xã hội hóa.  

Khẩn trương Thi công hạ tầng

Chưa năm nào thành phố lại vội vã trong công việc triển khai công tác duy tu, bảo dưỡng hạ tầng giao thông như năm nay. Phòng Quản lý đô thị thành phố đã cho kiểm tra, thay thế hàng loạt các biển báo giao thông cũ; sơn lại và sơn mới vạch phân luồng, phân tuyến, gờ giảm tốc, vạch vàng quy định phạm vi để xe 2 bánh trên vỉa hè. Sửa chữa và thay thế những đoạn giải phân cách bị nghiêng, hư hỏng, đảm bảo cho an toàn giao thông; trồng lại hoa ở giải phân cách trên đường Nguyễn Ái Quốc đoạn từ Quảng trường tỉnh đến ngã tư Tân Phong làm tăng mỹ quan đô thị. Đối với các công trình thi công liên quan đến hạ tầng giao thông, phòng đã giám sát, theo dõi sát sao để công trình không ảnh hưởng đến giao thông trong dịp tết.

Ông Trần Dương Vũ, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa, cho hay Phòng Quản lý đô thị đã đề nghị Ban Quản lý dự án Biên Hòa khẩn trương hoàn thành dự án cầu Xóm Mai (giao với cầu Săn Máu, đường Nguyễn Ái Quốc) để đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực này; đồng thời đơn vị thi công dọn dẹp sạch sẽ khu vực thi công. Đối với dự án chống ngập trên đường Nguyễn Ái Quốc đoạn gần cầu Săn Máu, phòng cũng đã đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và vệ sinh sạch sẽ mặt bằng sau thi công.

Đặc biệt, sẽ ngưng thi công trong những ngày giáp tết. TP.Biên Hòa năm nay đã chi “mạnh tay” hơn cho công tác duy tu, sửa chữa mặt đường đô thị. Cũng theo ông Vũ, thay vì dặm vá những nơi mặt đường bị xuống cấp “lôm nhôm” như trước đây trông rất mất mỹ quan, hiện nay phòng cho thảm nhựa lại mặt đường từng đoạn dài. Bắt đầu từ đầu tháng 1-2017, đơn vị thi công thảm nhựa lại mặt đường Đồng Khởi đoạn từ ngã tư Tân Phong đến Trường mầm non Hoa Sen với kinh phí trên 2,6 tỷ đồng đã hoàn tất. Với tuyến đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn từ Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đến cầu Săn Máu cũng sẽ được triển khai thảm nhựa lại những đoạn mặt đường xuống cấp. Tổng kinh phí dự kiến cho tuyến đường này khoảng 10 tỷ đồng.

Vân Nam

Tin xem nhiều