Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Việt lập kỷ lục mới

10:12, 30/12/2016

Một lựa chọn không thể thiếu của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2017 này là đi xem phim ở các rạp.

Một lựa chọn không thể thiếu của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2017 này là đi xem phim ở các rạp.

Cảnh trong phim Chờ em đến ngày mai.
Cảnh trong phim Chờ em đến ngày mai.

Riêng với phim Việt, hiện có phim đã chiếu, có phim còn chờ đến ngày ra rạp và chưa biết hay dở, doanh thu sẽ ra sao. Song nếu chỉ tính về số đầu phim phát hành trong dịp này thôi cũng đã tạo nên một kỷ lục mới về phim Việt chiếu rạp nhiều nhất trong những năm qua.

Đa dạng phim Việt

Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2017, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai thực hiện chiếu phim phục vụ nhân dân trong tỉnh. Lịch chiếu phim trong ngày 1 và 2-1-2017, như sau:

Đội số 1, tại xã Trị An, huyện Vĩnh Cửu.

Đội số 2, tại xã Phú Điền, huyện Tân Phú.

Đội số 3, tại xã Xuân Thành, huyện Xuân Lộc.

Đội số 4, tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

Đội số 5, tại xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ.

Đội số 6, tại thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú.

Đội số 7, tại xã Túc Trưng, huyện Định Quán.

Đội số 8, tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch (xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch).

Nếu như mọi năm thì Tết Dương lịch không phải là thời điểm các nhà sản xuất, đơn vị phát hành phim Việt công bố phim chiếu rạp, bằng chứng là cùng thời điểm vào các năm chỉ có 1-2 phim, thì ở thời điểm này có đến 4 phim đang chờ người xem đến rạp.

Nổi lên trong số phim Việt chiếu Tết Dương lịch là Ba vợ cưới vợ ba Vệ sĩ Sài Gòn. Dù đã qua gần 1 tuần công chiếu nhưng sức hút của 2 phim này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong đó, Ba vợ cưới vợ ba có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Hoài Linh - gương mặt bảo chứng cho doanh thu phim chiếu rạp; nam danh hài hải ngoại Quang Minh, diễn viên Khánh My, Hoàng Oanh. Câu chuyện của phim xoay quanh ông Năm Nhẹp (Hoài Linh) có cô cháu ngoại tới tuổi lấy chồng mà không có ai theo nên ông khá lo lắng, luôn đốc thúc. Thế rồi tình thế bất ngờ xảy ra, cháu gái ông có ý định về một nhà với Ba Cối (Quang Minh thủ vai), người từng có 2 đời vợ và cô con gái kiêu kỳ, khó tính. Cũng từ đó nhiều tình huống hài liên tiếp xảy ra xuyên suốt thời gian hơn 90 phút của phim.

Vệ sĩ Sài Gòn cũng không kém cạnh khi có sự tham gia diễn xuất của “ông vua phòng vé” Thái Hòa. Đây cũng là phim được đánh giá là phim hài hành động tốt hơn một số phim hài nhảm lâu nay. Ngoài Thái Hòa thì Kim Lý, Khương Ngọc, Chi Pu, B Trần, Diệp Lâm Anh... cũng tạo nên sức hút cho phim. Phim là câu chuyện về 2 nhân viên công ty vệ sĩ do Kim Lý và Thái Hòa trong nỗ lực giải cứu chủ nhân với những pha hành động cùng tình huống gây cười cho khán giả.

Cùng ra rạp đúng ngày 30-12 là 2 phim: Chờ em đến ngày mai Chạy đi rồi tính.

Sau Nắng thì Chờ em đến ngày mai là lần thứ 2 liên tiếp trong năm 2016 danh hài Trấn Thành góp mặt vào phim chiếu rạp. Phim còn có một cái tên hoàn toàn mới nữa là diễn viên An Nguy, thí sinh của cuộc thi The Face cũng lần đầu thể hiện diễn xuất.

Chia sẻ trên trang facebook của bộ phim Chờ em đến ngày mai, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho hay rất mong bộ phim sẽ được khán giả ủng hộ. Câu chuyện trong phim vô cùng độc đáo, mang đến thông điệp đẹp về tình yêu, tuổi trẻ: Ly Cún - một cô gái xinh đẹp, hồn nhiên, làm công việc bán gà rán ở một nhà hàng. Sau lần giúp đỡ một bà lão lạ mặt, Ly Cún liên tục trải qua những câu chuyện khó tin của cuộc đời khi quen và yêu chàng ca sĩ nổi tiếng (Trấn Thành diễn xuất).

Bỏ qua yếu tố hay dở, logic của phim thì điều khiến khán giả tìm đến với phim này chính là muốn xem khả năng diễn xuất của “cô gái bất trị” An Nguy, của Trấn Thành trong một vai diễn nghiêm túc không hài hước như vẫn thường thấy trên truyền hình.

Riêng với Chạy đi rồi tính thì dàn diễn viên đều là những gương mặt không hề xa lạ với khán giả xem phim chiếu rạp, trong đó có: Hứa Vĩ Văn, Việt Hương, Diễm My 9X, Nam Thư, Diệu Nhi...

Cảnh trong phim Chạy đi rồi tính.
Cảnh trong phim Chạy đi rồi tính.

Trong phim, cô ca sĩ phòng trà Phương Trinh (do Diễm My 9X diễn xuất) cùng anh chồng bán sữa đậu nành Đông Hùng (Hứa Vĩ Văn) và cậu con trai nghịch ngợm Subin (Trọng Khang) buộc phải lao vào một cuộc chạy trốn bất đắc dĩ trước sự truy đuổi của băng cướp và bộ đôi vệ sĩ. Cả gia đình phải trải qua vô số những tình huống kịch tính nhưng không kém phần hài hước để mang lại tiếng cười cho khán giả. Đây cũng là phim duy nhất trong 4 phim Việt chiếu rạp trong dịp này bị gắn mác 16+.

Nhiều lựa chọn với phim nước ngoài

Bên cạnh những phim Việt thì cũng còn có không ít phim nước ngoài ra rạp để phục vụ người xem trong dịp này. Điểm khác của những phim nước ngoài so với phim Việt là ngoài yếu tố hài thì những phim này có nhiều thể loại hơn, như: hành động, viễn tưởng, kinh dị, hoạt hình. “Điều này sẽ góp phần làm cho khán giả có nhiều lựa chọn hơn khi đến với rạp” - ông Vũ Xuân Trung, Rạp trưởng Cụm rạp Lotte cinema, nói.

Trong số này phải kể đến Đấu trường âm nhạc, một bộ phim hoạt hình dành cho gia đình. Bối cảnh của phim cũng tương tự như Thành phố động vật: Zoo Topia từng làm mưa làm gió các rạp chiếu phim trước đây. Trong thế giới hư cấu của phim, các loài thú sinh sống, hành động như con người, đều cố khám phá bản thân bằng âm nhạc. Theo đại diện các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh, đây là bộ phim đang tạo nên cơn sốt với khán giả, lượng khách đến với từng suất chiếu luôn dẫn đầu so với những phim khác.

Kế đó là bộ phim khoa học viễn tưởng Người du hành - Passengers do Mỹ sản xuất. Câu chuyện phim xoay quanh Jim Preston và Aurora Dunn, 2 người thức dậy sớm hơn 90 năm so với dự kiến trước khi đến một hành tinh xa xôi trong vũ trụ. Từ đó, liên tiếp những rắc rối với 2 người vì đã thức dậy quá sớm so với tính toán của những nhà khoa học.

Còn với những ai yêu thích diễn viên Thành Long thì dịp Tết dương lịch sẽ được thưởng thức một bộ phim hành động mới có tên: Biệt đội mãnh hổ.

Để hút khách đến với rạp nên dù là thời điểm lễ, tết, song theo đại diện các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh, giá vé sẽ không tăng so với ngày thường.

3 điểm xem ca nhạc trong dịp Tết Dương lịch 2017

Tối 31-12, đêm cuối của năm 2016 và là thời điểm bắt đầu năm mới Dương lịch 2017, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra nhiều đêm nhạc phục vụ miễn phí người dân.

Đầu tiên phải kể đến chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2017 diễn ra tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh lúc 19 giờ thứ bảy 31-12 và mở cửa miễn phí phục vụ khán giả. Góp mặt trong đêm nhạc là các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng đang được khán giả yêu thích, như: Phi Nhung, Đăng Khôi, Ái Phương, Chí Thiện, Nhóm Mây Trắng, Nhóm MTV...

Còn tại Khu du lịch Bửu Long, trong 2 ngày 31-12-2016 và 1-1-2017 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật miễn phí Chào năm mới 2017.  Những ca sĩ như: Hoàng Yến Idol, Đức Phúc The Voice, Vicky Nhung, Sơn Ngọc Minh... sẽ luân phiên biểu diễn phục vụ khán giả 2 suất trong ngày (từ 10 giờ đến 11 giờ 30 và từ 14 giờ đến 15 giờ 30). Riêng trong đêm 31-12-2016, từ 20 giờ đến 24 giờ tại đây còn diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật và đếm ngược chào mừng năm mới.

Còn tại TX.Long Khánh, chương trình ca múa nhạc Chào xuân 2017 sẽ diễn ra tại sân vận động của thị xã. Ngoài phần ca múa nhạc tương tự như mọi năm, lần này chương trình còn có thêm phần nhảy hiện đại của 2 nhóm nhảy vừa đoạt giải nhất, nhì tại liên hoan các nhóm nhảy hiện đại tỉnh Đồng Nai 2016. 

Sông Thao

Văn Truyên

Tin xem nhiều