Báo Đồng Nai điện tử
En

Gia đình văn thể mỹ

11:10, 12/10/2016

Đó là biệt danh mà cán bộ và nhân dân tại xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) đặt cho gia đình ông Phan Ngọc Túy.

Đó là biệt danh mà cán bộ và nhân dân tại xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) đặt cho gia đình ông Phan Ngọc Túy. Theo ông Tô Đức Vinh, Phó chủ tịch UBND xã Hưng Lộc, từ nhiều năm nay cả 4 thành viên trong gia đình ông Túy đều tích cực tham gia các phong trào cũng như hội thi văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được tổ chức ở xã, huyện và tỉnh.

Ông Tô Đức Vinh, Phó chủ tịch UBND xã Hưng Lộc (phải), trao lại bằng khen của UBND tỉnh cho gia đình ông Phan Ngọc Túy. Ảnh: V.Truyên
Ông Tô Đức Vinh, Phó chủ tịch UBND xã Hưng Lộc (phải), trao lại bằng khen của UBND tỉnh cho gia đình ông Phan Ngọc Túy. Ảnh: V.Truyên

Trong đó, từ năm 2009-2012 gia đình ông Túy được chọn tham gia chương trình giao lưu các gia đình văn hóa tiêu biểu của tỉnh và đều đạt một trong 3 thứ hạng cao nhất. Riêng ông Túy đã 5 năm liền (2007-2012) là quán quân giải việt dã do huyện cũng như tỉnh tổ chức, cùng với đó là nhiều giải thưởng khác. Hai con gái của ông là Phan Ngọc Uyên Như (13 tuổi) và Phan Thị Thanh Nhã (19 tuổi) đã góp vào bộ sưu tập giải thưởng của gia đình nhiều giải cao tại hội thi kể chuyện theo sách hè, hội diễn văn nghệ dành cho lứa tuổi học sinh do huyện và tỉnh tổ chức. Đặc biệt, cả hai đều là học sinh giỏi nhiều năm liền.

Chia sẻ về bí quyết để có sức khỏe tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao tại địa phương, ông Túy nói: “Nhạc, họa đã là truyền thống của gia đình tôi với nhiều thế hệ tham gia ca hát, vẽ tranh. Còn sức khỏe thì hàng ngày tôi thức dậy từ 5 giờ sáng để chạy bộ rồi sau đó mới về nhà tắm rửa, đi làm ở một công ty chế biến gỗ cách nhà hơn 1km. Thấy tôi lao động nặng nhọc nhưng luôn có sức khỏe tốt, bà con hỏi thăm bí quyết, tôi khuyên mọi người chăm tập thể dục - thể thao. Vậy là mỗi sáng, ngoài tôi còn có hàng chục người khác cùng nhau đi, chạy bộ để rèn luyện sức khỏe. Tôi cũng hướng dẫn một số bài tập thể dục dưỡng sinh cho người cao tuổi trong xã để bà con luyện tập tại nhà”.

Để khích lệ tinh thần của 4 thành viên trong gia đình, vừa qua tại lễ tổng kết 15 năm thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2000-2015, gia đình ông Túy đã được UBND tỉnh trao tặng bằng khen, phần thưởng đã được UBND xã Hưng Lộc chuyển đến tận tay “gia đình văn thể mỹ” này. “Gia đình tôi rất vui vì được sự quan tâm của các cấp chính quyền. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục có những hoạt động hưởng ứng, đóng góp cho phong trào văn hóa - thể thao địa phương” - ông Túy nói.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích