Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem triển lãm, ca nhạc trong dịp 2-9

10:08, 31/08/2016

Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay sẽ có nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ được tổ chức phục vụ người dân.

Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay sẽ có nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ được tổ chức phục vụ người dân.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh tham quan triển lãm ảnh và hiện vật chủ đề “Bác Hồ với thanh niên Việt Nam” do Bảo tàng Đồng Nai tổ chức.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh tham quan triển lãm ảnh và hiện vật chủ đề “Bác Hồ với thanh niên Việt Nam” do Bảo tàng Đồng Nai tổ chức.

* Triển lãm về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 31-8, triển lãm ảnh và hiện vật chủ đề “Bác Hồ với thanh niên Việt Nam” do Bảo tàng Đồng Nai tổ chức đã chính thức đón người dân đến tham quan. Đây là sự kiện văn hóa đầu tiên được tổ chức trong chuỗi các hoạt động của ngành văn hóa nhằm chào mừng 71 năm Quốc khánh.

Theo ông Lưu Văn Du, Giám đốc Bảo tàng Đồng Nai, người xem sẽ được tìm hiểu hơn 200 hiện vật, hình ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với 3 nội dung chính là: Bác Hồ - Người khởi xướng và lãnh đạo phong trào thanh niên Việt Nam, Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục thanh niên Việt Nam và Thanh niên Việt Nam học tập và làm theo lời Bác Hồ. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu hơn 50 hình ảnh của thanh niên Đồng Nai trong các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Triển lãm mở cửa phục vụ miễn phí người xem đến hết ngày 31-10-2016.

Một địa điểm khác cũng đang đón người dân đến tham quan triển lãm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 2-9 này là Văn miếu Trấn Biên. Triển lãm ảnh chuyên đề “Cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh” trưng bày hơn 100 hình ảnh về Bác Hồ gắn với nhiều nội dung: Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc; Bác Hồ trong trái tim bạn bè quốc tế; Đồng Nai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Triển lãm được duy trì đến hết tháng 9-2016.

* Xem ca nhạc miễn phí

Từ ngày 30-8 đến ngày 5-9, trong khuôn khổ hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, vào lúc 19 giờ hàng đêm là các chương trình ca múa nhạc miễn phí phục vụ người dân đến tham quan, mua sắm. Chương trình có sự góp mặt của nhiều giọng ca đang được mến mộ, như: Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Thanh Duy, Khởi My...

Ngoài ra, trong 3 ngày (từ ngày 2 đến ngày 4-9) tại Khu du lịch Bửu Long sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc, xiếc, hài, ảo thuật miễn phí phục vụ người dân với 2 suất diễn/ngày (9 giờ 30 và 14 giờ). Góp mặt trong chương trình là danh hài Duy Phương, ảo thuật gia Trần Định cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Riêng tại TX.Long Khánh và huyện Tân Phú, vào tối 1-9 trung tâm văn hóa - thể thao của 2 địa phương này sẽ tổ chức đêm nhạc miễn phí phục vụ người dân tại sân khấu ngoài trời của đơn vị. Chương trình sẽ có nhiều tiết mục ca múa đặc sắc được  dàn dựng hoàn toàn mới, như: hoạt cảnh múa Khoảnh khắc sinh tử, ca múa Việt Nam ngàn năm gấm hoa... hứa hẹn thu hút được người dân đến xem và cổ vũ.

Còn ở huyện Cẩm Mỹ, trong 3 đêm 30, 31-8 và 1-9, Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện sẽ tiến hành biểu diễn lưu động tại 3 xã: Lâm San, Sông Nhạn và Long Giao.

* Nhiều lựa chọn với phim

Trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, TP.Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa. Trong đó, khu vực hầm vượt sông Sài Gòn sẽ là điểm bắn pháo hoa tầm cao và điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. Sự kiện sẽ đồng loạt diễn ra từ 21 giờ đến 21 giờ 15.

Chào mừng Quốc khánh, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai sẽ mở tuần lễ phim hướng về sự kiện này. Theo đó, từ ngày 1 đến ngày 5-9, 8 đội chiếu phim lưu động của trung tâm sẽ tiếp tục đưa vào chiếu 10 phim truyện về đề tài cách mạng là: Nhà tiên tri, Thầu Chín ở Xiêm, Đường xuyên rừng, Giải phóng Sài Gòn, Những người viết huyền thoại, Sống cùng lịch sử, Mùi cỏ cháy, Đường thư, Đừng đốt, Ngã ba Đồng Lộc; 7 phim tài liệu, gồm: Đỉnh cao chiến thắng, 70 năm lịch sử hào hùng, Vài hình ảnh về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch, Bác Hồ với nông dân, Điện Biên Phủ, Địa chấn ở Điện Biên Phủ, Đường tới độc lập, tự do để phục vụ miễn phí nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, công nhân tại các khu công nghiệp.

Dịp nghỉ lễ cũng là thời điểm nhiều bộ phim Việt chính thức ra mắt khán giả bên cạnh những phim nước ngoài khác. Trong đó, phim đang tạo nên điều hứa hẹn cho doanh thu phòng vé trong thời điểm cuối mùa phim hè này là Nắng với sự tham gia của 2 danh hài Hoài Linh và Thu Trang. Phim là câu chuyện cảm động giữa bé Nắng và người mẹ Mưa bị thiểu năng. Hàng ngày, 2 mẹ con nương tựa nhau trong một căn nhà hoang, sống qua ngày bằng việc bán vé số và lượm ve chai với sự đùm bọc của ông Ba. Tuy nhiên, mẹ của Nắng lại vướng vào vòng lao lý với cái án phạt nặng nhất là tử hình.

Một phim Việt khác ra rạp đúng ngày 2-9 là Găng tay đỏ cũng hứa hẹn tạo nên điều bất ngờ khi quy tụ một dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, như: Ninh Dương Lan Ngọc, Quang Sự, Trần Tuấn Lương, Hiếu Nguyễn, Linh Chi, Lâm Vinh Hải… Bộ phim kể về hành trình tìm lại chính mình của nữ sát thủ mang mật danh Số 7. Cô được đào tạo để trở thành công cụ giết người máu lạnh. Tuy nhiên, đến khi trở về Việt Nam, nữ sát thủ đã buông súng vì cảm động trước câu chuyện về tình cha con giữa ông trùm Huỳnh Đại và con gái Huỳnh My.

2 phim nước ngoài dành cho thiếu nhi là Pete và người bạn rồngOne Piece Film Gold cũng hứa hẹn hút khán giả nhỏ tuổi đến rạp. Pete và người bạn rồng gắn với câu chuyện về tình bạn giữa cậu bé mồ côi 10 tuổi tên Pete và người bạn rồng màu xanh khổng lồ tên Elliott. Còn One Piece Film Gold kể về chuyến hành trình tiếp theo của nhóm hải tặc Mũ Rơm khi đối đầu với kẻ độc ác Guild Tesoro.

Văn Truyên

 

 

 

 

Tin xem nhiều