Báo Đồng Nai điện tử
En

Ca sĩ Lưu Ánh Loan: Ngọt ngào tiếng hát… tình phụ

10:08, 13/08/2016

Sau 13 năm miệt mài ca hát, với bao khó nhọc từ đời sống cho tới chuyện vươn lên trong nghề nghiệp, cô gái "gõ đầu trẻ" vùng Kiên Giang ngày nào vừa phát hành DVD Tình phụ, với 13 ca khúc trữ tình, sâu lắng. Việc ra sản phẩm cứ tưởng là câu chuyện bình thường của bất kỳ một ca sĩ nào, nhưng với Lưu Ánh Loan đó là một sự kỳ công vượt bậc.

Ca sĩ Lưu Ánh Loan. Ảnh: Thịnh Lữ
Ca sĩ Lưu Ánh Loan. Ảnh: Thịnh Lữ

Sau 13 năm miệt mài ca hát, với bao khó nhọc từ đời sống cho tới chuyện vươn lên trong nghề nghiệp, cô gái “gõ đầu trẻ” vùng Kiên Giang ngày nào vừa phát hành DVD Tình phụ, với 13 ca khúc trữ tình, sâu lắng. Việc ra sản phẩm cứ tưởng là câu chuyện bình thường của bất kỳ một ca sĩ nào, nhưng với Lưu Ánh Loan đó là một sự kỳ công vượt bậc.

“Đây là dự án mới nhất của Loan và cũng là tâm huyết sau khoảng 13 năm lăn lộn với nghiệp dĩ. Dù có chút thành công với dòng nhạc dân ca trữ tình, nhưng Loan vẫn ao ước được một lần ca những ca khúc từ thần tượng của mình, như danh ca Ngọc Lan. Lên kế hoạch quyết tâm thực hiện album Tình phụ là một sự nỗ lực hết mình. Trong đó có các ca khúc rất khó với Loan như: Tình phụ, Một ngày không có anh, Tình nồng cháy, Đừng phá bỏ ân tình… và đặc biệt có sự giúp sức của đàn anh Lưu Chí Vỹ khi song ca các bài: Đừng xa em đêm nay, Nếu một ngày… Loan nghĩ, khi một dự án nào được đầu tư nghiêm túc, nó như tấm lòng của mình bày tỏ sự biết ơn với khán giả đã cưu mang mình trong suốt thời gian qua” - Lưu Ánh Loan cho biết.

Ngoài đời, nữ ca sĩ này có giọng nói trong trẻo, tiếng hát ngọt ngào, và “phong cách” thật thà, ít lẫn với ai.

Một thân lặn lội

Chập chững vào nghề từ năm 2008, khi tham gia chương trình của Đài Phát thanh - truyền hình Vĩnh Long, lúc đó Lưu Ánh Loan xuất hiện cùng ca sĩ Đăng Vũ qua 2 ca khúc: Không bao giờ quên anhChiều cuối tuần, lập tức thu hút khán giả với chất giọng buồn da diết và đầy cảm xúc. Sau đó cô quyết tâm đến TP.Hồ Chí Minh lập nghiệp.

Nhớ thời gian khó này, cô cho biết: “Việc thân gái một mình lặn lội đến TP.Hồ Chí Minh tìm việc mưu sinh để nuôi giấc mộng trở thành ca sĩ là cả hành trình đầy gian nan. Việc gia nhập vào các sân khấu nhỏ cũng là điều không hề đơn giản. May mắn là thời điểm đó, Loan được ca sĩ Đình Văn, người phát hiện ra giọng ca tiềm ẩn của mình, và anh đã ra công vun đắp từ những kiến thức cơ bản nhất để những “thủ thuật” luyến láy trong cách hát để Loan có được những thành công cơ bản như hiện nay…”.

Ánh Loan cho biết thêm: “Dù vậy, nhưng ngại làm phiền người khác nên việc gì cũng phải tự tay mình thực hiện. Cứ tưởng mọi việc sẽ bình thường, nhưng khi bắt tay vào mới biết hàng trăm việc phát sinh. Từ việc thu âm, lo trang phục, lo ghi nhớ lịch biểu diễn rồi chọn các vũ công. Cũng may, khi làm Tình phụ thì các ê-kíp hình ảnh, đạo diễn, quay phim, trang điểm cho đến sân khấu, âm thanh, ánh sáng… đều nhiệt tình giúp đỡ, nếu không chắc Loan chết thiệt”. 

Trước Tình phụ, Lưu Ánh Loan đã phát hành hàng loạt sản phẩm riêng, như: Bìm bịp tương tư, Bưởi ơi, Anh thương cô Út đưa đò, Trả lại thời gian, Sầu đâu quê ngoại, Tình ngăn đôi bờ, Thương quá Việt Nam. Và các DVD, như: Yêu muộn: Trả lại thời gian, Trộm nhìn nhau, Mong nhớ một người, Mong chi nữa hỡi người…

Hiện nay Lưu Ánh Loan trở thành gương mặt quen thuộc trên các kênh truyền hình, như: Cần Thơ,  VTV9,  HTV, Vĩnh Long, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang… Chính những nỗ lực này mà Trung tâm Việt Show Entertainment (California, USA) đã chính thức ký hợp đồng với Lưu Ánh Loan để trở thành ca sĩ độc quyền nhằm giúp tiếng hát của cô vang xa hơn… Cô cũng đã có những ca khúc hit, với lượng người nghe đông đảo.

Nói về ca khúc hit Anh biết không anh, một sáng tác của chính Lưu Ánh Loan, cô hồ hởi: “Dù chỉ mới tập tành sáng tác, nhưng dường như cảm xúc của Loan cũng trùng với tâm trạng của những người bạn trẻ đang bước vào tuổi yêu. Ai cũng trải qua những cung bậc vui buồn, những thổn thức của nỗi nhớ mong về người mình yêu… Loan hy vọng với những thành quả này, sẽ là niềm động viên lớn để mình ngày càng tự tin bước vào nghiệp hát”.

Quả ngọt và kế hoạch mới

Hiện nay, liên khúc Tình nghèo có nhau trên YouTube của Lưu Ánh Loan đã có hơn 9,3 triệu lượt người nghe. Đây là con số trong mơ của cô giáo đất Kiên Giang năm nào, chính cô cũng chưa hiểu vì sao lại được yêu thích nhiều như vậy.

Ngoài chất giọng ngọt ngào, luyến láy mượt mà, Lưu Ánh Loan rất chú ý phần hòa âm, cũng như phần ghi hình trong từng MV để khán giả cảm nhận đúng cảm xúc của mình. Nói về phần quan trọng này, Lưu Ánh Loan luôn ghi nhớ sự tận tâm của Huỳnh Quốc Tuấn trong phần hòa âm, và đạo diễn hình ảnh Kim Minh là một trong những nhân tố giúp Loan tỏa sáng cùng khán giả.

Hiện Lưu Ánh Loan đang cùng các mạnh thường quân và anh chị em nghệ sĩ chuẩn bị hoàn tất các khâu để làm một đêm diễn mini liveshow nhằm ra mắt album Tình phụ trong tháng 8-2016. Cô muốn đứa con tinh thần của mình có được những khoảnh khắc ngọt ngào nhất. Tiếp sau đó là chuyến lưu diễn ở các nước châu Âu vào tháng 9, đi cùng với nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Đây là chuyến đi thứ hai đầy hứa hẹn, bởi năm 2015 cô đã ghi lại rất nhiều kỷ niệm trong hành trình trên đất khách qua các vùng đất: Pháp, Đức, Thụy Điển, Czech, Đan Mạch…

Hiền Hòa

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích