Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa - nhìn từ flycam

05:07, 30/07/2016

459 ngàn lượt xem, 12 ngàn ý kiến bình luận chỉ sau gần 2 tháng đưa lên mạng - đó là điều mà clip Biên Hòa - qua góc nhìn flycam đã làm được.

459 ngàn lượt xem, 12 ngàn ý kiến bình luận chỉ sau gần 2 tháng đưa lên mạng - đó là điều mà clip Biên Hòa - qua góc nhìn flycam đã làm được.

Đây là sản phẩm được 3 thành viên trong nhóm facebook Người Đồng Nai, gồm: Mai Công Hiển, Đào Huy Hoàng và Trần Hữu Phi thực hiện.

Vì tình yêu thành phố

Với góc quay trên cao tạo cho người xem hình ảnh lạ mắt về một thành phố quen thuộc nhằm giới thiệu toàn cảnh TP.Biên Hòa vào cả ban ngày lẫn đêm, sản phẩm này đã gây sự chú ý và nhận được đánh giá cao từ người xem. “Xem clip giới thiệu về TP.Biên Hòa của nhóm facebook Người Đồng Nai thực hiện, tôi thấy rất ấn tượng với sản phẩm này. Clip cho tôi cái nhìn đẹp về những con đường, di tích... mà hàng ngày có dịp đi qua nhưng chưa hề được khám phá. Hiện tôi đang tiếp tục chia sẻ và mời gọi các bạn trên mạng cùng xem sản phẩm này” - bà Hồ Thị Hướng ngụ phường Quyết Thắng (TP.Biên Hòa), một khán giả đã xem clip, nói.

Để có thể cho ra đời sản phẩm với thời lượng chưa đến 10 phút, 3 thành viên trong nhóm facebook Người Đồng Nai phải trải qua hơn 2 tháng làm việc. Tự nhận mình là dân tay ngang và đây là sản phẩm đầu tiên của cả nhóm, song qua cách phân công nhiệm vụ rõ ràng, chi tiết đã cho thấy trách nhiệm của từng cá nhân đối với sản phẩm mình làm ra. Trong đó, phần viết kịch bản do Mai Công Hiển đảm nhận, còn Đào Huy Hoàng và Trần Hữu Phi thực hiện quay - dựng phim. Nhờ nỗ lực của từng thành viên mà những hình ảnh về Khu du lịch Bửu Long, Văn miếu Trấn Biên, cầu Hóa An, cầu Bửu Hòa, vòng xoay Tam Hiệp, ngã tư Lạc Cường, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (mới)... được xuất hiện với những góc quay từ trên không trung kèm theo phụ đề ngắn gọn đã hoàn thành.

Ngoài những yếu tố kể trên thì một chi tiết khác khiến người xem khâm phục những thanh niên thực hiện sản phẩm vì thành phố, đó chính là phim không lồng quảng cáo sản phẩm, không thiên vị để quảng bá cho bất kỳ địa điểm du lịch nào. Thêm vào đó, những người thực hiện không được đào tạo chuyên môn mà hoàn toàn tự mày mò những kiến thức quay - dựng - viết kịch bản trên mạng. Đặc biệt là các thành viên trong nhóm tự huy động vật chất, công sức để chủ động thực hiện sản phẩm.

Theo anh Mai Công Hiển, Trưởng nhóm facebook Người Đồng Nai (hiện đang làm việc cho một công ty tại Khu công nghiệp Amata): “Trước đây cũng có một vài nhóm từng làm việc này và trình chiếu trên mạng, nhưng các thành viên trong nhóm thấy sản phẩm vẫn chưa “đã”, chưa bao quát hết vẻ đẹp của thành phố. Vậy là xuất phát từ tình yêu nơi chúng tôi đang sinh sống, cả nhóm quyết định thực hiện một clip với tên gọi “Biên Hòa - qua góc nhìn flycam”.

Sẽ sớm cho ra mắt phần 2

Có dịp theo chân  nhóm facebook Người Đồng Nai trong một buổi tối đi quay phim, chúng tôi mới thấy hết sự vất vả của những thanh niên đầy nhiệt huyết. Lúc lắp ráp thiết bị quay thì trời đổ mưa nên cả nhóm phải ngồi đợi gần một giờ đồng hồ. Đến khi hết mưa, ra quay tiếp nhưng chỉ được một lúc sau thì lại có mưa. Vậy là nhóm đành phải thu dọn máy móc ra về.

Anh Mai Công Hiển, Trưởng nhóm facebook Người Đồng Nai nói:

“Sản phẩm làm ra xuất phát từ tình yêu với địa phương nơi mình đang sinh sống, do vậy chúng tôi muốn tự mình thực hiện ý tưởng. Đây cũng là lý do sau khi phần 1: Biên Hòa - qua góc nhìn flycam được đăng tải, có nhiều người dân thành phố đã chủ động liên hệ để giúp đỡ tài chính song chúng tôi chỉ chân thành cám ơn tấm lòng đó và từ chối sự giúp đỡ này. Nếu người dân TP.Biên Hòa muốn hỗ trợ nhóm thì hãy đón xem và chia sẻ để mọi người cùng xem đồng thời đưa ra những nhận xét, góp ý cho nhóm để những sản phẩm sau các thành viên trong nhóm sẽ làm tốt hơn”.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tình huống xấu nhất. Bởi trong quá trình thực hiện clip, nhóm đã phải trả giá bằng việc một thiết bị quay bị hư hỏng khi thực hiện cảnh quay trên cao. “Flycam đang bay thì gặp gió lớn nên bị rơi xuống đất và hư hỏng hoàn toàn. Vậy là chiếc flycam trị giá 22,5 triệu đồng coi như mất, nhưng không vì vậy mà chúng tôi nản lòng. Ngay lập tức, nhóm tìm mua một thiết bị mới để quay tiếp những cảnh còn dang dở. Ngoài việc mua sắm thiết bị, các thành viên trong nhóm còn tự bỏ chi phí đi lại, mua vé vào các khu du lịch...” - anh Trần Hữu Phi, người đầu tư 2 chiếc máy flycam để làm phim nói.   

Vất vả, tốn kém là vậy nhưng cả 3 thành viên trong nhóm đều thấy vui và mãn nguyện với sản phẩm mình làm ra. “Clip được trình chiếu hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu lợi bất kỳ điều kiện vật chất gì từ sản phẩm mình làm ra, mà trái lại mỗi người còn đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc vào đó. Nhưng việc nhiều người biết đến TP.Biên Hòa nơi tôi đang sống với những cảnh đẹp, sự bình yên, phát triển từng ngày chính là niềm vui và xem như mong muốn của chúng tôi đã đạt được” - anh Mai Công Hiển nói.

 Cũng xuất phát từ mong muốn tiếp tục quảng bá hình ảnh thành phố nơi cả 3 thành viên được sinh ra và lớn lên, hiện nhóm facebook Người Đồng Nai đang tiếp tục thực hiện phần 2. Tuy đang trong quá trình hoàn thiện, song cả nhóm rất hào hứng cho biết ngoài giới thiệu về các công trình kiến trúc, di tích văn hóa, lịch sử, du lịch về TP.Biên Hòa như ở phần 1, phần 2 này sẽ được mở rộng hơn về quy mô hình ảnh. Cụ thể là sẽ có thêm những hình ảnh về di tích danh thắng của các huyện lân cận TP.Biên Hòa.

 

              Văn  Truyên

 
 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích