Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim hè vào mùa

11:05, 20/05/2016

Trong dịp hè 2016 này, nhiều bộ phim đã và sẽ chào rạp đang thu hút sự quan tâm của tín đồ yêu điện ảnh.

Trong dịp hè 2016 này, nhiều bộ phim đã và sẽ chào rạp đang thu hút sự quan tâm của tín đồ yêu điện ảnh.

điểm đặc biệt của mùa phim hè năm nay là bên cạnh những siêu phẩm bom tấn của thế giới thì đây là lần đầu tiên phim Việt ra rạp đến 6 phim thuộc nhiều thể loại từ hành động, hài hước, tâm lý xã hội đến cổ tích, gồm: Truy sát, Lật mặt 2: Phim trường, Bao giờ có yêu nhau, Mặt nạ máu, Fan cuồngTấm Cám: Chuyện chưa kể.

* Phim Việt được đánh giá cao

Mở đầu mùa phim hè là Lật mặt 2: Phim trường của Lý Hải và Truy sát của Trương Ngọc Ánh. Với Lật mặt 2, đây là phần tiếp theo của bộ phim hành động, hài cùng tên được nam diễn viên Lý Hải thực hiện vào năm 2015. Với những cảnh quay hành động, rượt đuổi, cháy nổ đẹp mắt và hoành tráng, Lật mặt 2 đang hút khán giả bỏ tiền mua vé vào xem và nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Xem phim tại một cụm rạp tại TP.Biên Hòa.
Xem phim tại một cụm rạp tại TP.Biên Hòa.

“Không thể so sánh với các siêu phẩm thế giới với trình độ kỹ xảo đẳng cấp, song Lật mặt 2 là bộ phim có sự đầu tư chăm chút về mặt hình ảnh, bố cục phim chặt chẽ, tình tiết gọn gàng nên gây được ấn tượng tốt với người xem” - ông Nguyễn Thành Trung, một khán giả đến xem phim và giao lưu với đoàn làm phim Lật mặt 2 tại cụm rạp Lotte Cinema Biên Hòa vừa qua, nói.

Còn Truy sát lấy việc đấu tranh, dấn thân của các chiến sĩ công an trong điều tra phá án, đem lại sự bình yên cho cuộc sống người dân làm nội dung của phim. Nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh chia sẻ: “Trong thời điểm có nhiều bộ phim bom tấn thế giới cùng ra rạp, thì việc đưa Truy sát giới thiệu với công chúng không nhằm mục đích đặt cược bộ phim với doanh thu phòng vé, mà đơn giản chúng tôi hướng đến tạo cho khán giả có nhiều lựa chọn hơn khi đến rạp”.

Bao giờ có yêu nhau với cốt chuyện ly kỳ, có chút hoang đường về tình yêu giữa Huy (Quý Bình đóng) và hai chị em sinh đôi do Minh Hằng thủ vai sau lần gặp gỡ định mệnh trong rừng. Phim còn hút khán giả bởi sau 5 năm người ta mới thấy Minh Hằng trở lại với các vai diễn điện ảnh và đảm nhận đến 2 vai trong cùng một bộ phim.

Trong mùa hè này, ngoài việc tổ chức chiếu phim phục vụ người dân các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, xã nông thôn mới tại các huyện, TX.Long Khánh và công nhân tại các khu công nghiệp theo kế hoạch, 8 đội chiếu phim lưu động của Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai sẽ kết hợp phát hành đĩa phim, chiếu phim hè phục vụ thiếu nhi trong tỉnh. Ngoài ra, đơn vị này cũng phối hợp cùng Thành đoàn Biên Hòa, Ban Chỉ đạo hè 30 phường, xã của thành phố tổ chức chiếu phim phục vụ thiếu nhi tại rạp Đồng Nai vào lúc 9 giờ 30, các ngày thứ năm và chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ ngày 1-6.

Nếu 3 phim kể trên đã phát hành và nhận được nhiều lời khen từ khán giả thì Mặt nạ máu, Fan cuồng Tấm Cám: Chuyện chưa kể vẫn đang còn là ẩn số. Theo quản lý các cụm rạp chiếu phim thì Mặt nạ máu dự kiến ra rạp vào ngày 24-6 đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía khán giả. Đơn giản vì phim có sự tham gia của danh hài Hoài Linh - một “bảo chứng” phòng vé cho bất kỳ phim nào ra rạp.

Riêng với phim hài Fan cuồng dự kiến ra rạp ngày 15-7 của đạo diễn Charlie Nguyễn là câu chuyện về nhân vật Thái (Thái Hòa đóng), người hâm mộ cuồng nhiệt của chàng ca sĩ nổi tiếng Gia Nghị (Johnny Trí Nguyễn đóng). Để giúp thần tượng thoát khỏi rắc rối, Thái đã quyết định quay ngược thời gian để tìm cách giúp đỡ nhưng không ngờ lại càng khiến mọi chuyện rối tung lên.

Còn với Tấm Cám: Chuyện chưa kể phát hành tại rạp vào ngày 19-8 là phim cổ trang Việt duy nhất ra rạp trong dịp hè này. Đây là một thể loại hiếm khi ra rạp của phim Việt. Bộ phim kể về cuộc đối đầu của 2 chị em Tấm và Cám để giành lấy trái tim của hoàng tử.

* Nhiều siêu phẩm ngoại

Bên cạnh các tác phẩm điện ảnh Việt, mùa phim hè không thể thiếu những bom tấn thế giới. Những bộ phim được giới thiệu trong mùa phim hè này đều có điểm chung là câu chuyện tiếp theo của các tác phẩm đã thành danh.

Trong đó, đang gây sự chú ý với khán giả Việt là X-Men Apocalypse dự kiến khởi chiếu vào ngày 28-5. Phim là câu chuyện tiếp theo về thế giới dị nhân khi giáo sư X/Charles Xavier và nhóm học trò tiếp tục phải đối đầu với Apocalypse - dị nhân đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Còn Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows sẽ khởi chiếu ngày 1-6 là phần 2 của bộ phim Ninja rùa kể về 4 chú rùa vui tính phải chạm trán với hàng loạt đối thủ sừng sỏ đến từ hành tinh khác. Với Alice Through the Looking Glass khởi chiếu ngày 12-8 cũng không là ngoại lệ khi phim là câu chuyện về Alice thêm một lần nữa phải trở lại xứ sở thần tiên khi vùng đất diệu kỳ bị đe dọa, còn người bạn Mad Hatter của cô lâm nạn.

Theo quản lý các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh, tuy được đánh giá là bom tấn và quảng bá rầm rộ nhưng các phim kể trên đang là những ẩn số phòng vé và rất khó đoán được sức hút đối với khán giả. Bởi không phải phim nước ngoài nào thành công ở nước ngoài đều hút khán giả tại Đồng Nai, như trường hợp của phim Snowden, Căn hầm… ra rạp trong tháng 4-2016 vừa qua là một minh chứng cụ thể nhất khi mà suất chiếu thưa thớt khán giả.

Văn Truyên

 

 
 

 

 

Tin xem nhiều