Báo Đồng Nai điện tử
En

Mê mẩn với sách tô màu

10:04, 18/04/2016

Sách tô màu bắt đầu đổ bộ vào Việt Nam từ cuối năm 2015. Đến nay, loại hình này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà ngược lại đang trở thành trào lưu mới cuốn hút cả người tô màu lẫn các nhà xuất bản, đơn vị phát hành vào cuộc.

Sách tô màu bắt đầu đổ bộ vào Việt Nam từ cuối năm 2015. Đến nay, loại hình này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà ngược lại đang trở thành trào lưu mới cuốn hút cả người tô màu lẫn các nhà xuất bản, đơn vị phát hành vào cuộc.

Chị Phạm Thùy Dương (ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) đang tô màu với cuốn sách tô màu Mê mẩn cùng muông thú.  Ảnh: V.TRUYÊN
Chị Phạm Thùy Dương (ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) đang tô màu với cuốn sách tô màu Mê mẩn cùng muông thú. Ảnh: V.TRUYÊN

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, ngụ phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, chia sẻ với sản phẩm mới này, người mua vừa đọc sách vừa tham gia cùng đơn vị sản xuất hoàn tất câu chuyện bằng cách tô màu những hình ảnh minh họa kèm theo. Người tham gia phải có một chút am hiểu về màu sắc, có tính kiên trì nếu không sẽ rất dễ dàng bỏ cuộc giữa chừng. Tuy mất nhiều thời gian nhưng khi mỗi bức tranh được hoàn thành là một niềm vui và là một trải nghiệm mới lạ mà có lẽ ai cũng nên thử tìm hiểu một lần.

Để đáp ứng nhu cầu tô màu theo sở thích của người đọc, cuối năm 2015 nhiều nhà xuất bản đã tham gia vào việc phát hành, phổ biến những đầu sách loại này. Trong đó, Công ty cổ phần sách Thái Hà và Nhà xuất bản Văn học phát hành bộ sách Khu vườn bí mật, Khu rừng bị phù phép. Còn Công ty cổ phần văn hóa và truyền thông Nhã Nam cùng Nhà xuất bản Văn học tung ra cuốn sách tô màu Vương quốc muôn loài. Riêng Nhà xuất bản Trẻ ra mắt bộ sách với 4 cuốn: Mê mẩn cùng muông thú, Vũ trụ thu nhỏ rực rỡ, Cảm hứng sắc màu Kỳ ảo với hoa.

Riêng trong quý I-2016, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành còn tiến thêm một bước nữa khi nâng cấp các cuốn sách tô màu từ việc chỉ vẽ tranh, đọc những câu châm ngôn thành vẽ tranh minh họa cho câu chuyện được kể trong sách nhằm tạo cảm giác mới lạ cho người yêu thích. Có thể kể tên một số tựa sách loại này đang được săn đón là: Harry Potter, Trò chơi vương quyền, Chín tháng mười ngày…

“Trước đây khi đọc cuốn Trò chơi vương quyền bản in sách tôi thấy có rất ít hình minh họa và thường không ăn nhập với nội dung câu chuyện, dễ gây “ngán”. Vậy nên khi Trò chơi vương quyền kết hợp giữa nội dung với phần tranh minh họa mà người đọc tham gia hoàn thiện là tôi thích mê và mua về thực hiện. Vừa đọc vừa tô màu khiến tôi có cảm giác như mình đang cùng tác giả thực hiện cuốn sách. Nhân vật, chi tiết được tô màu đôi khi hoàn toàn theo ý thích, trí tưởng tượng của bản thân nên tôi lại càng mê hơn” - chị Phạm Thùy Dương (ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) nói.

Sông Thao

 

 

Tin xem nhiều