Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi Ngọc Trinh và các người đẹp công bố tác phẩm riêng

11:04, 08/04/2016

Song hành với vụ Minh Béo tại Mỹ, mấy ngày qua phim Vòng eo 56 (đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng, công chiếu ngày 6-4) làm về cuộc đời "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh cũng đang dậy sóng, với dư luận trái chiều.

Song hành với vụ Minh Béo tại Mỹ, mấy ngày qua phim Vòng eo 56 (đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng, công chiếu ngày 6-4) làm về cuộc đời “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh cũng đang dậy sóng, với dư luận trái chiều.

Với kinh phí sản xuất 10 tỷ đồng, phim Vòng eo 56 bị một số ý kiến cho rằng đây là cách để Ngọc Trinh viết cổ tích đời mình.
Với kinh phí sản xuất 10 tỷ đồng, phim Vòng eo 56 bị một số ý kiến cho rằng đây là cách để Ngọc Trinh viết cổ tích đời mình.

Phía ủng hộ cho rằng đây là cách để Ngọc Trinh “làm mới” hình ảnh, phía bài xích cho đây là cách “gột rửa” quá gượng ép. Nghĩa là khi Ngọc Trinh hoặc các người đẹp công bố tác phẩm riêng, chuyện bình thường cũng có thể trở nên phức tạp?

Còn nhớ khi diễn viên Lê Vân công bố tự truyện Lê Vân - Yêu & sống (Bùi Mai Hạnh chấp bút) tháng 10-2006, đã trở thành “một cú sốc lớn”, vì ngoài chuyện đời tư sách còn liên quan trực tiếp đến gia đình có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng này. Lúc đó đã có ý kiến bảo thủ cho rằng không nên để những người đẹp nổi tiếng như Lê Vân ra tự truyện, vì quá nhạy cảm. Tình cảnh này cũng giống như chuyện Ngọc Trinh làm phim về cuộc đời mình, cũng đã có ý kiến bảo thủ tương tự như vậy.

Khi người đẹp Lê Kiều Như công bố Sợi xích, Hương Giang Idol với Tôi vẽ chân dung tôi, Tinna Tình với Mặt nạ, Đinh Ngọc Diệp với Cocktail, giày & khói, Hà Anh với Là tôi, Hà Anh…, mới đây Bà Tưng - Huyền Anh với Lạc giữa thanh xuân (Khôi Nguyên Thảo chấp bút), thì cũng đều có ý kiến phản bác gần giống như vậy. Trong khi luật pháp khá rõ ràng, một tác phẩm đáp ứng các yêu cầu về quy trình công bố sẽ được phép công bố. Đến khi phát hành phim, Vòng eo 56 đã đáp ứng được mọi yêu cầu về pháp luật.

Ngọc Trinh cũng giống như các nhà văn hoặc các nhà sản xuất, quyền đầu tư cho một tác phẩm là quyết định riêng. Tại sao các chính khách, nhà văn ra tự truyện, hồi ký thì không sao, trong khi một người đẹp ra bộ phim kiểu tự truyện thì lại thành vấn đề?

Có vẻ khi các người đẹp muốn công bố tác phẩm riêng hoặc làm cái gì đó hơi nghiêm túc đều phải chịu ít nhiều búa rìu dư luận? Ngay từ khi khởi động dự án phim Điệp vụ 3 lờ do ca sĩ Thủy Tiên đầu tư sản xuất, đã có rất nhiều gièm pha quá cỡ. Chính vì điều đó mà khi phim ra rạp gần đây, Thủy Tiên đã đổi tên thành Vợ ơi... em ở đâu? Bộ phim nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng tiêu tốn của Thủy Tiên 10 tỷ đồng cũng không tránh khỏi ác cảm khi có ý kiến cho rằng nó là cách tô vẽ, đánh bóng hình ảnh bản thân.

Mà thực tế cũng có những trường hợp “phim giả đời thật”, trở thành cơ sở để dư luận “tung chiêu” suy luận, đôi khi “chém gió”. Sau một thời gian dài chăm lo cho gia đình riêng, Trương Ngọc Ánh trở lại phim trường với Hương Ga, do cô đóng vai chính. Ban đầu, cô và bạn diễn Kim Lý chỉ úp mở chuyện đồng nghiệp, đam mê phim ảnh gặp nhau, nhưng về sau, họ đã đến với nhau như hiện nay. Không có phát ngôn chính thức về lý do ly dị, nên dư luận càng tin rằng chính Kim Lý là nguồn cơn của đổ vỡ giữa Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn. 

Vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thúy thời gian gần đây cũng là một ví dụ. Thanh Thúy xinh đẹp, vốn là một diễn viên rất yêu nghề sân khấu và phim ảnh, nhưng do mải mê trong vai trò sản xuất, cô gần như bỏ diễn. Trong khi đó Đức Thịnh hay lên báo nói về chuyện “tôi thích Thanh Thúy là diễn viên hơn”, từ đó có tin đồn họ cãi nhau, muốn ly thân.

Dù có vẻ bạc bẽo như vậy, nhưng khát khao công bố tác phẩm riêng lại là một nhu cầu có thật. Sau khi xuất bản Mặt nạ, Tinna Tình muốn tìm đối tác để chuyển thể tác phẩm này thành phim chiếu rạp. Lòng vòng qua vài nhà đầu tư và đạo diễn khác nhau, nay bộ phim Mặt nạ máu (đạo diễn: Đỗ Thành An, dự kiến công chiếu ngày 24-6-2016) có thể là một đích đến của Tinna Tình? Dù phía sản xuất và đạo diễn cho biết đã cải biên gần như hoàn toàn tác phẩm gốc, nhưng cảm hứng và ý muốn công bố tác phẩm riêng của Tinna Tình thì khó mà thay đổi.

Hiền Hòa

 

 

Tin xem nhiều