Báo Đồng Nai điện tử
En

Thử một lần đi xem kịch hài

10:04, 05/04/2016

...Giữa bộn bề công việc và nhịp sống đa đoan thời máy tính, có đôi khi bạn sẽ cảm thấy cần tự giải tỏa căng thẳng cho bản thân mình nhẹ nhàng đầu óc. Lúc đó bạn làm gì? Lặng lẽ xem phim?

...Giữa bộn bề công việc và nhịp sống đa đoan thời máy tính, có đôi khi bạn sẽ cảm thấy cần tự giải tỏa căng thẳng cho bản thân mình nhẹ nhàng đầu óc. Lúc đó bạn làm gì? Lặng lẽ xem phim? Coi một video ca nhạc? Mở báo mạng xem tin  tức ngóng chuyện bàn phiếm luận? Chơi game? Hay bằng một cách nào thích nhất nhằm để xả bớt xì trét cho chính mình? Có khi nào một mình bạn đến rạp hát xem kịch hài không? Nếu chưa bao giờ, thì hãy thử một lần xem hài kịch một mình đi nhé. Bạn có đủ thời gian tự ngẫm những điều mình cảm nhận, nó là liều thuốc giải xì trét hữu hiệu.

Cảnh trong vở kịch hài Một ông hai bà
Cảnh trong vở kịch hài Một ông hai bà

Những vở kịch hài luôn có sức quyến rũ riêng với bất cứ ai xem nó - đặc biệt là với những người mê kịch. Xin lưu ý, “kịch hài” chứ không phải những tiết mục tấu hài. Vì thế vào những ngày đầu năm các sân khấu thường khai sàn bằng những vở kịch hài để thu hút khách đến xem nhiều hơn.

Xem hài kịch Một ông hai bà (tác giả Linh Huyền, đạo diễn Tuấn Khôi), tôi đã có một đêm thưởng thức kịch đầy thú vị tại rạp Hưng Đạo tối 18-3, đêm vở ra mắt công chúng. Cũng như những tràng vỗ tay tán thưởng, tôi đã cười no nê khi xem vở. Màn khép rồi tôi còn nán lại vì tiếc khi chưa biết hết tên những diễn viên thủ các vai mà tôi thích. Vở có những diễn viên quen mặt khán giả nhưng trí nhớ của tôi đang bị lạc đường vì mê theo vai diễn nhiều hơn phải lo nhớ tên diễn viên từng quen!

Kịch tàn, ai nấy ra về hết. Sân khấu khép màn lặng lẽ. Người nghệ sĩ biểu diễn tẩy trang và ra về cuối cùng trong hân hoan. “Còn được khán giả thương đến xem kịch đối với chúng tôi là hạnh phúc lớn hơn tất cả! Tổ thương cho diễn mà khán giả không thương thì diễn cho ai đây! Cho nên đêm nay chúng tôi đã rất hạnh phúc!” - một diễn viên đã nói với tôi như vậy. Tôi nghe xúc động cay cay mắt...

Tình hình chung của thị trường giải trí hiện nay, sân khấu không phải là lựa chọn duy nhất của các khán giả - vì thế vé bán thất thường và doanh thu của các đoàn hát liên tục phải làm nghệ sĩ lo lắng. Nhưng lòng yêu nghề và khát vọng tỏa sáng vẫn mạnh mẽ trong lòng từng nghệ sĩ. Các nghệ sĩ sáng tác cũng như lực lượng biểu diễn đang cố gắng từng ngày góp sức sáng tạo nhằm giữ cho bộ môn sân khấu có một chỗ đứng vững trong trái tim công chúng.  Vì thế, chúng ta hãy dành cho họ một tình cảm nhất định, những nghệ sĩ bên ánh đèn sân khấu còn muốn cống hiến cho đời nhiều phiên kịch hay…

Thành phố về đêm không ai biết ai là ai. Người diễn viên ôm những bó hoa ra về trong hy vọng. Những suất sau, vở kịch hay vẫn mở màn và chờ khán giả đến xem. Khán giả hãy đến và khám phá ngón nghề của những nghệ sĩ sân khấu này. Họ đang là đóa hoa đời thầm lặng tỏa hương sắc tài hoa, và cần lắm những người thưởng thức!

Hồng Yên
 

Tin xem nhiều