Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim White Valentine: Vì gượng ép mà bán vé kém

12:03, 26/03/2016

Theo chồng định cư ở nước ngoài từ năm 2008, nay trở lại, đạo diễn Hồng Ngân đã có tên mới là Davina Ngan H.P cùng bộ phim White Valentine, công chiếu từ ngày 12-3.

Theo chồng định cư ở nước ngoài từ năm 2008, nay trở lại, đạo diễn Hồng Ngân đã có tên mới là Davina Ngan H.P cùng bộ phim White Valentine, công chiếu từ ngày 12-3. Vẫn trung thành với chủ đề tình yêu và hôn nhân, nhưng cách kể của phim này rối rắm, nên bán vé kém, đến nay gần như chỉ còn nhà phát hành chiếu gắng gượng vài suất mỗi ngày.

Vương Thu Phương và Diệu Huyền, hai diễn viên chính trong phim White Valentine.
Vương Thu Phương và Diệu Huyền, hai diễn viên chính trong phim White Valentine.

Phim xoay quanh sự giằng co chọn lựa của Khánh Linh (Vương Thu Phương thủ vai) với DJ Kim (Diệu Huyền) - tình đồng giới, của Khánh Linh với Trần Hùng (Pak Narapat) - tình khác giới. Kết quả, tình yêu đồng giới đã chiến thắng - một chọn lựa được cho là theo hướng cấp tiến.

Chọn lựa kiểu ngôn tình để thể hiện, nhưng cuối cùng, do bí lối thoát, phim đã chuyển hướng sang chất hình sự. Đây cũng chính là điểm thất bại lớn và rõ ràng nhất của phim. Bởi kiểu ngôn tình thường tô vẽ đời thành màu hồng, nơi chất lãng mạn, mơ mộng là chủ đạo, trong khi kiểu hình sự cần lý trí, logic. Chính vì hòa trộn bất hợp lý này mà White Valentine rối rắm và căng thẳng đến mức không hề cần thiết lúc cuối phim.

Sắc vóc và diễn xuất của Vương Thu Phương, Diệu Huyền, Pak Narapat… đủ sức để tạo nên một phim ngôn tình nhẹ nhàng, lãng mạn, nhưng rồi do chọn lựa hướng hình sự một cách bất ngờ, công sức của họ trở thành phung phí.

Hơn nữa, vì cố gắng chứng minh tình yêu đồng giới cần được bênh vực, bảo vệ mà “quên” xây dựng đường dây về “sự cần thiết phải chia tay” giữa Linh với Hùng, nên Hùng đã nhận về một án oan cho cả ái tình và cuộc đời. Với cách sắp xếp chuyện như trong White Valentine, kết cuộc Linh chọn Hùng hay Kim đều được, vì cả hai phía đều có đủ lý do cho tình yêu của mình.

Khi còn ở TP.Hồ Chí Minh, Hồng Ngân viết nhiều kịch bản trước khi trở thành đạo diễn của các phim chiếu rạp và truyền hình, như: Cô lái taxi, Nữ võ sĩ, Mưa, Xin lỗi tình yêu, Cú hích trên không, Tôi là ngôi sao, Cô nàng bất đắc dĩ… Vài phim trong số này đã tạo được dấu ấn trong lòng người xem vì quan điểm tiến bộ và cái nhìn mới mẻ về đời sống. Với sự trở lại của White Valentine - giữa bối cảnh phim Việt chiếu rạp đang có chuyển biến mạnh về chất và lượng - chắc Hồng Ngân phải cần nhiều phim thành công và mới mẻ hơn nữa để thật sự là Davina Ngan H.P.

Hiền Hòa

 

 

Tin xem nhiều