Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ vọng vào lứa nghệ sĩ mới

11:03, 04/03/2016

Năm 2015, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai đã đoạt được thành tích cao tại cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc.

Năm 2015, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai đã đoạt được thành tích cao tại cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc. Góp phần làm nên thành công này, bên cạnh những gương mặt diễn viên đã “có danh có phận” thì những cái tên mới cả tuổi nghề lẫn tuổi đời cũng đã mang về cho Đồng Nai nhiều giải thưởng cao, trong đó có thể kể đến các nghệ sĩ: Việt Trang, Sang Sang, Cẩm Loan.

Theo NSND Giang Mạnh Hà, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, kiêm Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, với môi trường làm việc chuyên nghiệp, được chỉ dạy tận tình, tinh thần cầu tiến học hỏi cao lại được sắp xếp đúng sở trường, những gương mặt trẻ này sẽ còn tiến xa và trở thành lớp nghệ sĩ mới nhiều triển vọng trong tương lai.

* Nghệ sĩ Việt Trang: Quả ngọt đầu tiên sau nhiều năm khổ luyện

Năm 2010, nam nghệ sĩ Việt Trang (ảnh) gia nhập vào Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai. Nhưng phải đến năm 2015, lần đầu tiên nghệ sĩ trẻ sinh năm 1987 tại Trà Vinh mới được trao cơ hội thử sức trong vai nam chính - Trần Cảnh trong vở Tình sử hai vương triều của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai tham dự cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015, tại tỉnh Bạc Liêu.

Nghệ sĩ Việt Trang chia sẻ: “Trước khi đến với vai Trần Cảnh, Việt Trang cũng đã từng tham gia vào nhiều vở diễn phục vụ nhân dân với các vai diễn đa dạng nhưng chưa lần nào mà việc hóa thân vào nhân vật tạo cho bản thân Trang áp lực lớn như vậy. Bởi kinh nghiệm sân khấu còn rất non, lại biểu diễn ở một sân chơi có sự góp mặt của nhiều bậc tiền bối trong bộ môn nghệ thuật cải lương nên Việt Trang rất lo lắng”.

 Nhưng với sự chỉ dạy của NSND Giang Mạnh Hà cũng như các anh chị đi trước cùng nỗ lực của bản thân, Việt Trang đã hóa thân đúng với thần thái, điệu bộ, ngôn từ của một vị vua trẻ phải trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Tuy chưa thể chạm đến màu vàng cao nhất, song chiếc huy chương bạc toàn quốc là mốc son đầu tiên và là động lực để Trang tiếp tục nỗ lực trong thời gian tới.

* Nghệ sĩ Cẩm Loan: Nỗ lực để không phụ sự tin tưởng của mọi người

Nếu nghệ sĩ Việt Trang có thời gian gắn bó khá lâu với Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai trước khi bước chân ra sân chơi chuyên nghiệp toàn quốc thì nữ nghệ sĩ Cẩm Loan với chất giọng cao vút lại có được sự may mắn và cái duyên với giải thưởng tầm quốc gia.

 Tháng 8-2015, sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng khóa 11A, Khoa Kịch hát dân tộc của Trường đại học Sân khấu điện ảnh TP.Hồ Chí Minh, Cẩm Loan  đầu quân về Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai. Nữ diễn viên sinh năm 1994 này được đạo diễn Giang Mạnh Hà giao cho vai nữ chính - Lý Chiêu Hoàng trong vở Tình sử hai vương triều do Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Đồng Nai dàn dựng để tham dự cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015.

“Đứng bên cạnh các gương mặt tiền bối, như: NSND Ngân Vương, NSƯT Chiêu Hùng… trong cùng một vở diễn phải nói là điều hết sức vinh dự nhưng cũng tạo cho Loan áp lực không nhỏ. Trong 3 tháng luyện tập trước ngày dự thi, đã có lúc vì cảm thấy quá sức và không theo kịp yêu cầu của vai diễn nhưng nhờ được cổ vũ tinh thần, Loan đã cố gắng luyện tập và không phụ sự mong mỏi, tin tưởng của mọi người bằng tấm huy chương vàng cá nhân ở sân chơi quốc gia trong lần đầu tiên góp mặt. Bản thân Loan sẽ cố gắng để đền đáp công ơn của ngôi nhà nghệ thuật truyền thống Đồng Nai đối với mình”- Cẩm Loan, nói.  

 * Nghệ sĩ Sang Sang: Giữ trọn tình yêu với nghề

Cùng có chung vinh dự như nghệ sĩ Cẩm Loan khi lần đầu tham gia sân chơi toàn quốc, gặt hái được huy chương vàng cá nhân với vai công chúa Thuận Thiên trong vở Tình sử hai vương triều, nhưng bước đường vươn tới thành công đầu tiên của Sang Sang có thể nói là gặp phải nhiều quanh co. “Năm 2011, khi tốt nghiệp THPT, do sở thích ca hát không được cha mẹ chấp thuận nên khi biết Sang Sang đăng ký thi vào Trường đại học sân khấu - điện ảnh thì gia đình phản đối dữ lắm. Rồi những năm theo học, Sang Sang phải đi làm thêm nhiều việc để kiếm sống. Đến khi ra trường, do không tìm được đơn vị nào làm chỗ trú chân cố định, Sang Sang phải đi hát hết nơi này đến nơi khác” - Sang Sang kể.

Nhưng với lòng yêu nghề, Sang Sang không nản lòng mà tiếp tục gắn bó với niềm đam mê dù chỉ là đi hát tại các sự kiện. Rồi đầu năm 2015, trong đợt tuyển chọn diễn viên mới Sang Sang may mắn được NSND Giang Mạnh Hà chấp nhận về đầu quân cho Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai. “Bước đường đến với nghề của Sang Sang trải qua nhiều nỗi buồn nhưng niềm vui cũng không ít. Mỗi lần có được niềm vui với nghề là bao nhiêu mệt nhọc, khó khăn đều tan biến. Đó như là một thử thách của nghề đối với bản thân Sang Sang sẽ cố gắng vượt qua vì không có thành công, niềm vui nào trải thảm đỏ chờ đợi nếu tự bản thân mình không cố gắng” - nữ diễn viên sinh năm 1993 chia sẻ.

 

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều