Báo Đồng Nai điện tử
En

Tất bật chuẩn bị chương trình tết

08:01, 09/01/2016

Chỉ còn gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Thân, 2 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của tỉnh là Đoàn ca múa nhạc và Nhà hát nghệ thuật truyền thống Đồng Nai cũng như các đội thông tin lưu động từ tỉnh đến các địa phương đang dồn sức sáng tạo nên những tiết mục văn nghệ vui tươi, chất lượng.

Chỉ còn gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Thân, 2 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của tỉnh là Đoàn ca múa nhạc và Nhà hát nghệ thuật truyền thống Đồng Nai cũng như các đội thông tin lưu động từ tỉnh đến các địa phương đang dồn sức sáng tạo nên những tiết mục văn nghệ vui tươi, chất lượng.

Ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai đang luyện tập chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ nhân dân trong dịp tết nguyên đán 2016. Trong ảnh: ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai luyện tập tiết mục ca múa “Giai điệu mùa xuân”.  Ảnh: V.TRUYÊN
Ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai đang luyện tập chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ nhân dân trong dịp tết nguyên đán 2016. Trong ảnh: ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai luyện tập tiết mục ca múa “Giai điệu mùa xuân”. Ảnh: V.TRUYÊN

Để đạt được mục tiêu xây dựng chương trình biểu diễn chất lượng, mới lạ và thật sự mang lại niềm vui đến với người dân trong dịp du xuân đón tết, ngay từ đầu quý IV-2015, các đơn vị sự nghiệp văn hóa trong tỉnh đã đưa ra nhiều phương án, kịch bản, xây dựng chương trình biểu diễn nghệ thuật gắn với chủ đề Mừng Đảng, mừng Xuân.

* Nhiều tiết mục mới

Ngoài biểu diễn tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh trong 4 đêm liên tục (giao thừa, mùng 1, 2, 3 Tết âm lịch) Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai và Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai còn đưa chương trình nghệ thuật lưu diễn hàng chục buổi diễn phục vụ các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau tết.

Cụ thể, ngoài hai vở diễn cải lương là: Tình sử hai vương triều và Người giấu mặt, Nhà hát nghệ thuật truyền thống Đồng Nai còn xây dựng một chương trình ca múa nhạc chào xuân với nhiều tiết mục ca múa nhạc, trống hội mừng xuân, múa lân - sư - rồng, cũng như liên kết với các nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh để đem một số tiết mục xiếc, ảo thuật, kỷ lục Việt Nam về biểu diễn phục vụ nhân dân trong dịp tết.

Bà Thân Trọng Bích Hạnh, Phó trưởng đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai, cho hay hiện các ca sĩ, diễn viên trong đoàn đang tất bật luyện tập chương trình phục vụ nhân dân vui xuân đón tết với chủ đề Xuân ca. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng cũng như tạo sự mới lạ cho đêm nhạc, năm nay Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai đã liên hệ với các biên đạo múa giàu kinh nghiệm tại TP.Hồ Chí Minh để đặt hàng một số tiết mục mới. Trang phục biểu diễn của ca sĩ, diễn viên năm nay cũng đã được thiết kế mới lạ, màu sắc tươi sáng.

* Đơn vị nghệ thuật quần chúng chạy nước rút

Bên cạnh việc dàn dựng, luyện tập chương trình nghệ thuật để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên Đán, Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng như 11 trung tâm văn hóa - thể thao cấp huyện, thị xã, thành phố cũng đang phải chạy nước rút trong việc thực hiện băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, trang trí đường phố.

Trong đó, Trung tâm Văn hóa tỉnh đang lên kế hoạch thay mới, bổ sung, trang trí mới khẩu hiệu tuyên truyền trên các băng rôn trên những tuyến đường, khu vực chính trong tỉnh. Ngoài ra, chương trình nghệ thuật tuyên truyền lưu động Mừng Đảng, mừng Xuân 2016 của đơn vị cũng đã hoàn thành với 3 nội dung chính là: trực quan tuyên truyền, tuyên truyền miệng và văn nghệ cổ động (ca múa nhạc và tiểu phẩm).

Trong dịp Tết Nguyên đán 2016, người dân còn được xem những suất chiếu phim miễn phí do 8 đội chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh thực hiện. Theo ông Đỗ Dũng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh, nhằm nâng cao chất lượng các buổi chiếu, đơn vị sẽ lựa chọn những bộ phim được khán giả yêu thích. Cũng trong dịp tết này, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh đã trang bị cho các đội chiếu phim lưu động máy chiếu chuyên dụng HD thay cho hệ thống máy cũ như trước kia. Do đó chất lượng về âm thanh, ánh sáng trong từng buổi chiếu phim phục vụ miễn phí người dân trong thời gian tới sẽ được nâng lên rõ rệt.

Riêng các trung tâm văn hóa - thể thao cấp huyện, thị xã, thành phố cũng đang bước vào những khâu chuẩn bị cuối cùng. Theo bà Ngô Thị Trâm, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao TP.Biên Hòa, hiện đơn vị đang tiến hành thay mới hơn 1 ngàn m2 panô; treo 800 cờ Đảng, cờ Tổ quốc, 500m cờ dây cùng với đó là 9 cổng chào của thành phố.

Là địa phương có số dân đông, công nhân lao động tập trung nhiều nên ngoài phần biểu diễn của 2 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, Trung tâm Văn hóa - thể thao Biên Hòa còn phải đảm bảo thực hiện cùng lúc 2 chương trình văn nghệ tại Công viên Biên Hùng trong cả 3 ngày tết (từ mùng 1 đến mùng 3); thực hiện 20 buổi lưu diễn đến các xã, phường ngoại ô, khu dân cư có đông công nhân lao động.

Tại các huyện: Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ, Tân Phú, Định Quán, nơi có nhiều khu vực dân cư ở vùng sâu vùng xa, công tác chuẩn bị chương trình nghệ thuật biểu diễn trong dịp tết phục vụ các tầng lớp nhân cũng đang được trung tâm văn hóa - thể thao địa phương chuẩn bị nghiêm túc. Ngoài đội tuyên truyền lưu động, mỗi huyện đều chủ động mời gọi các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, các câu lạc bộ văn nghệ ở từng xã phối hợp biểu diễn đồng loạt phục vụ nhân dân.

Văn Truyên

 

 

 

Tin xem nhiều