Báo Đồng Nai điện tử
En

Một cha ba mẹ: Câu chuyện về tình yêu thương!

05:01, 01/01/2016

Tối 31-12, ngay thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tại sân khấu Phú Nhuận (TP.Hồ Chí Minh), sân khấu kịch Hồng Vân trình làng vở diễn mới Một cha ba mẹ (tác giả: Xuân Trang, đạo diễn: NSND Hồng Vân). Một vở diễn xúc động về tình mẫu tử…

Tối 31-12, ngay thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tại sân khấu Phú Nhuận (TP.Hồ Chí Minh), sân khấu kịch Hồng Vân trình làng vở diễn mới Một cha ba mẹ (tác giả: Xuân Trang, đạo diễn: NSND Hồng Vân). Một vở diễn xúc động về tình mẫu tử…

Một cha ba mẹ mở đầu bằng cảnh tranh giành “đào” giữa hai nhóm giang hồ mà cầm đầu là hai tên ma cô Dũng “lì” (NSND Hồng Vân đóng) và Long “quần xệ” (Anh Vũ đóng). Cuộc cạnh tranh địa bàn, giành mối liên tục nổ ra, không ai nhường ai. Cho đến một ngày, Long “quần xệ” và 3 cô gái điếm trong đường dây của hắn, gồm: Phượng, Hồng, Lan bất ngờ lượm một đứa bé bị bỏ rơi dưới gốc cây. Sau giây phút bỡ ngỡ, bốn con người tưởng hận đời, mặc kệ, chẳng quan tâm đến thế nhân đã dứt khoát cùng chung tay để nuôi cháu bé.

Rồi cũng vì sinh linh bé bỏng, người cha và ba bà mẹ giang hồ quyết định rũ bỏ quá khứ, làm lại cuộc đời để sau này thằng bé Thành Nhân (tên họ đặt cho đứa bé bị bỏ rơi) lớn lên sẽ không mặc cảm. Thế nhưng con đường hoàn lương nào dễ dàng, quá khứ cũ luôn vây ám, không vững bản lĩnh họ có thể vấp ngã bất cứ lúc nào hoặc nguy hiểm hơn còn có thể mất luôn tính mạng.

Đứa bé lớn lên thanh bình, hạnh phúc dù phải sống trong cảnh nghèo khó với một người cha làm bảo vệ và ba bà mẹ tần tảo với quán cơm bình dân. Dông bão có điệp trùng ngoài kia cũng đã có người cha, người mẹ không cùng máu mủ gồng mình đẩy lùi ra xa bậc cửa để cho cậu con trai có được giấc ngủ bình an, miếng cơm ngon lành và ngày đêm dùi mài đèn sách.

Tình thương vô bờ giữa những con người dưới đáy xã hội tưởng sẽ êm đềm trôi nếu không có một ngày người mẹ của Thành Nhân quay lại tìm con…

Một cha ba mẹ thuộc thể loại tâm lý xã hội hài. Đã khá lâu sân khấu kịch Hồng Vân mới có một vở diễn mang tính giải trí nhưng gây được xúc động bởi một câu chuyện nhân văn. Cặp bạn diễn ăn ý Hồng Vân - Anh Vũ đã tung hứng nhịp nhàng để lèo lái cảm xúc câu chuyện từ triền cảm xúc này đến triền cảm xúc khác. Khán giả cười… mỏi miệng với những màn đốp chát thiệt là đời, thiệt là duyên của hai “đại ca” hoàn lương đấy, phút chốc lại sụt sùi với cái tình thiệt là chân thành của những con người tưởng bị đẩy dạt bên lề xã hội, nhưng thật ra họ là những con người mong manh, tình cảm nhất!

NSND Hồng Vân cho biết đây là lần đầu tiên chị vào vai đại ca giang hồ, ma cô chăn dắt gái, lại là nhân vật đồng tính nữ. Với bản lĩnh của mình, không ai nghĩ Hồng Vân có thể… tình đến thế khi vào vai Dũng “lì” đang hết sức hùng hổ, ngổ ngáo bỗng chốc trở nên… bẽn lẽn, lúng túng trước mặt cô gái điếm tên Hồng mà Dũng “lì” thầm thương trộm nhớ. Còn Anh Vũ vẫn giữ phong độ có thể làm… náo loạn sân khấu khi vào vai anh chàng Long “quần xệ” nói nhiều, nhoi nhiều nhưng dễ… mít ướt vì bản chất vốn là người tình cảm.

Sự dày dặn kinh nghiệm và duyên dáng của Hồng Vân và Anh Vũ đã tạo điều kiện cho các diễn viên trẻ, đặc biệt là các diễn viên vừa tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên do Hồng Vân - Minh Nhí phối hợp tổ chức, có được bệ đỡ vững chắc để tung tẩy, phát huy hết khả năng của mình.      

Đoàn Trân

 

Tin xem nhiều