Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông điệp đẹp từ những cuốn sách hay

10:12, 27/12/2015

Đó là cảm nhận chung của 24 học sinh tham dự vòng chung kết của hội thi "Sách - người bạn thân yêu" diễn ra vào ngày 27-12. Hội thi do Nhà thiếu nhi tỉnh, Báo Đồng Nai và Báo Lao Động Đồng Nai phối hợp tổ chức.

Đó là cảm nhận chung của 24 học sinh tham dự vòng chung kết của hội thi “Sách - người bạn thân yêu” diễn ra vào ngày 27-12. Hội thi do Nhà thiếu nhi tỉnh, Báo Đồng Nai và Báo Lao Động Đồng Nai phối hợp tổ chức.

Ban tổ chức trao giải cho em Trần Minh Nguyên (Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Biên Hòa) đạt giải nhất khối THCS.
Ban tổ chức trao giải cho em Trần Minh Nguyên (Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Biên Hòa) đạt giải nhất khối THCS.

Theo các học sinh có mặt trong vòng chung kết, mỗi câu chuyện trong từng cuốn sách hay đều mang đến cho bản thân mỗi người những bài học quý. Các em học sinh đã rút ra cho bản thân mình những thông điệp, như: phải biết sống chan hòa, san sẻ yêu thương với mọi người, nhất là những cảnh đời kém may mắn... Em Ngô Gia Hân (học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP.Biên Hòa) cho hay: “Câu chuyện em thuyết trình nói về hoàn cảnh và ước mơ của của cậu bé nhiễm chất độc da cam… Từ đó, em hiểu thêm hoàn cảnh của những trường hợp tương tự đang sống xung quanh mình cũng như về ý nghĩa của những lần nhà trường tổ chức hoạt động quyên góp trong học sinh để tạo nguồn kinh phí đến thăm, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam”.

Qua những chia sẻ của 24 học sinh đại diện cho hơn 400 học sinh khối tiểu học và THCS trong tỉnh tham gia vào hội thi “Sách - người bạn thân yêu”, có thể thấy rằng bên cạnh những điều tốt đã được ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, anh chị truyền dạy, mỗi học sinh còn tìm thấy cho mình thông điệp đẹp từ những cuốn sách hay và bổ ích. Theo Trưởng khoa công tác Đội Nhà thiếu nhi tỉnh Dương Bá Thông: Hội thi “Sách - người bạn thân yêu” vẫn dựa trên nguyên mẫu của hội thi “Đọc sách mùa hè” do Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức hàng năm. Trong 6 tháng diễn ra hội thi, những câu chuyện nằm trong nội dung của hội thi được ban tổ chức đăng tải trên trang thông tin điện tử của Nhà thiếu nhi Đồng Nai, trên trang báo in cũng như trang điện tử của Báo Đồng Nai, Báo Lao Động Đồng Nai để học sinh, giáo viên dễ dàng cập nhật. Trước khi tham dự phần thi trên sân khấu, mỗi em đều phải viết bài thu hoạch.

Kết thúc hội thi “Sách - Người bạn thân yêu”, ban tổ chức đã trao 13 giải cho các em học sinh, trong đó giải nhất khối tiểu học thuộc về em Đào Thị Hồng Linh (Trường tiểu học Kim Đồng, TX.Long Khánh); em Trần Minh Nguyên (Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Biên Hòa) đạt giải nhất khối THCS.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều